กลับมาพบกับ Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้ ที่เริ่มทยอยประกาศข่าวดีการจัดอีเวนท์ของแต่ละวงในปีนี้ และเริ่มสเตจใหม่ เป็นการเริ่มต้นปี 2020 ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


หัวข้อ

5 มกราคม 2020

ทัวร์ทีม 8 ที่จังหวัดซากะ

ที่มาภาพ จาก AKB48Team8 Official

เสร็จสิ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับทัวร์ทั่วประเทศของทีม 8 ที่จังหวัดซางะ ประกอบไปด้วยสมาชิกหลักทั้ง 16 คน ได้แก่ ซาคากุจิ นางิสะ, ซาโต้ อาคาริ, โอคาเบะ ริน, ชิมิซึ มาเรีย, ทาคาฮาชิ อายาเนะ, โอกุริ ยุย, โอดะ เอรินะ, โอนิชิ โมโมกะ, ชิตาโอะ มิอุ, เกียวเต็น ยูรินะ, โยชิดะ คาเรน, คาวาฮาระ มิซากิ, คุราโน่ นารุมิ, ยามาดะ เคียวกะ, ฟุจิโซโนะ เรย์, มิยาซาโตะ ริระ และสมาชิกผู้ช่วยอีก 3 คน ได้แก่ สึซึกิ ยูกะ, โอโนะอุเอะ มิสึกิ, อุเอมิ โซราโนะ โดยมีการแสดงถึง 2 รอบ อีกทั้งยังถือเป็นทัวร์ทั่วประเทศจังหวัดที่ 44 อีกด้วย สามารถดูภาพบรรยากาศเพิ่มเติมได้ที่  AKB48 Team 8 Official [1], AKB48 Team 8 Official [2]

สำหรับเซ็ตลิสต์ของทั้ง 2 รอบ มีดังนี้

Setlist ทัวร์ทีม 8 ที่จังหวัดซากะ

OP1
รอบบ่าย Kanojo/รอบเย็น Hatsukoi yo, Konichiwa
OP2
รอบบ่าย Yokaze no Shiwaza/รอบเย็น Heart Gata Virus
M01
รอบบ่าย UZA/รอบเย็น Make Noise
M02
Birth
M03
Rock da yo, Jinsei wa...
M04
Team 8 Oshi
M05
Kanpeki Gu~none
MC
แนะนำตัว
M06
รอบบ่าย Tsundere!/รอบเย็น Kanashii Uta wo Kikitaku Natta
M07
รอบบ่าย Megami wa Doko de Hohoemu?/รอบเย็น Danshi wa Kenkyuu Taishou
M08
รอบบ่าย Danshi wa Kenkyuu Taishou/รอบเย็น Tsuki no Uragawa
M09
รอบบ่าย Relax!/รอบเย็น Junai no Crescendo
M10
รอบบ่าย Junai no Crescendo/รอบเย็น Itoshisa no Defense
M11
รอบบ่าย MARIA/รอบเย็น Taboo no Iro
M12
Ookami to Pride
M13
Shekarashika!
MC
M14
รอบบ่าย 10nen Zakura/รอบเย็น Seventeen
M15
รอบบ่าย Sakura, Minna de Tabeta/รอบเย็น Generation Change
MC
M16
Shishunki no Adrenaline
M17
Aisatsu kara Hajimeyou
M18
Henachoko Support
M19
Seifuku no Hane
M20
Sukida Sukida Sukida
M21
Yume e no Route
EN1
รอบบ่าย Saiko ka yo/รอบเย็น Durian Shounen
EN2
Hachinosu Dance
MC
EN3
Issho no Aida ni Nannin to Deaerudarou
EN4
Koisuru Juuden Prius
EN5
รอบบ่าย Tenohira ga Kataru Koto/รอบเย็น Dareka no Tame ni
EN6
47 no Suteki na Machi e

Source : 1, 2


ประกาศทัวร์ทีม 8 ที่จังหวัดอิบารากิ

ที่มาภาพ จาก AKB48 Team 8 Official

ในช่วงท้ายของการแสดงทัวร์ทั่วประเทศของทีม 8 ที่จังหวัดซากะ ได้มีการประกาศจังหวัดถัดไปที่จะจัดทัวร์ทั่วประเทศขึ้น ได้แก่จังหวัดอิบารากิ ที่มีโอคาเบะ ริน (รินริน) เป็นตัวแทนประจำจังหวัด ทัวร์จะจัดในวันที่ 1 มีนาคม 2020 โดยนับเป็นจังหวัดที่ 45 สำหรับทัวร์ทั่วประเทศของทีม 8 ขาดแค่เพียงจังหวัด คุมาโมโตะ และ คานากาวะ ทีม 8 ก็จะทัวร์ทั่วประเทศครบ 47 จังหวัด 

Source : AKB48 Team 8 Official


ประกาศ 1st DVD ของทานิ

 

ช่วงท้ายของสเตจวันเกิดครบรอบ 23 ปีของ ทานิ มาริกะ สมาชิก SKE48 Team E ที่จัดขึ้นที่สเตจทีม E ‘SKE Festival’ สตาฟเซอร์ไพรส์ด้วยการส่งจดหมายมาให้เจ้าตัวอ่าน ซึ่งเนื้อหาเป็นการประกาศวางจำหน่าย 1st DVD ของทานินั่นเอง ทานิกล่าวว่า “ถ่ายทำไปเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ว่าไม่มีกำหนดว่าจะประกาศเมื่อไหร่ ไม่คิดว่าจะเป็นวันนี้เลย ไม่รู้เลยจริงๆ คิดว่าจะจบลงทั้งๆ งี้แล้ว ขอบคุณจริงๆ ค่ะ” สำหรับรายละเอียดของ 1st DVD นั้นต้องรอติดตามกันไปต่อ

Source : AKB48 Memolist


ข่าวเพิ่มเติม
  • โอตะ นาโอะ อดีตเมมเบอร์ AKB48 ได้เข้าสังกัด Avex เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังมีกำหนดการแสดงนำละครเวทีในปีนี้ด้วย — ที่มา
  • โออุมิ ฮินาโนะ, คามิมุระ อายุกะ, สุกิยามะ ไอกะ, โนมุระ มิโยะ SKE48 จัด Special Talkshow ขึ้นที่ Sunshine Sakae — ที่มา

6 มกราคม 2020

สเตจวันเกิดยูกิ AKB48 Team 8

ที่มาภาพ จาก @toku_haruyuki 

สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปีของ ฮารุโมโตะ ยูกิ (จากจ.โทคุชิมะ) จัดขึ้นที่สเตจ Yuasa Junji ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ โดยมีริซเซน ไอริ (จากจ.โคจิ) เป็นผู้ดำเนินการในช่วงงานวันเกิด

สำหรับอายุ 19 ปีที่ผ่านมา ยูกิบอกว่า ตอนสเตจวันเกิดครั้งก่อน บอกว่าเพราะว่าจะอายุ 20 ปีแล้ว อยากจะเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แต่ก็แอบยาก แล้วก็ปีที่ผ่านมาค่อนข้างมีอะไรเยอะ ทั้งทัวร์ที่โทคุชิมะ กิจกรรมต่างๆ ที่โทคุชิมะ แล้วยังได้ขึ้นทัวร์ที่จังหวัดเอฮิเมะอีก ทุกๆ คนมาโทคุชิมะกันบ่อยมากๆ ขอบคุณจริงๆ แล้วก็บอกว่าถ้าไม่ใช่อาชีพนี้คงไม่ได้มีประสบการณ์อายุ 19 แบบนี้แน่ๆ

สำหรับเป้าหมายในอายุ 20 มีเป้าหมาย 3 อย่าง คือ 1) อยากจะให้คนมาหาที่งานจับมือเยอะๆ อยากจะเพิ่มจำนวนบุจับมือ 2) เพราะว่าขึ้นสเตจแต่ละครั้ง มีสตาฟ เมมเบอร์คนอื่นๆ ทำโน่นนี่ให้มากเลย อยากจะแสดงบนสเตจทุกครั้งให้ดีที่สุด 3) นึกไม่ออก ไว้จะเขียนบน SNS อีกที แล้วก็ทุกปีบอกว่าอยากจะเซกซี่ แต่ทุกคนก็บอกว่าไม่ไหวหรอก (ผู้ชม: ไม่ใช่อย่างนั้นสักหน่อย) งั้นเหรอ งั้นปีนี้ก็อยากจะเซ็กซี่เหมือนกัน

สำหรับข้อความถึงแฟนๆ ขอบคุณทุกคนที่มาแม้ว่าจะเป็นวันทำงานวันแรกของปี ก่อนที่จะจบว่า “นึกเป้าหมายที่ 3 ออกแล้ว จะไม่ขี้เกียจอัพ SNS แล้วค่า”

Source : สเตจ AKB48 Team 8 วันที่ 6 มกราคม 2020 รอบเย็น


โยโกะจัง AKB48 Team 8 กลับมาทำกิจกรรม

โยโกยามะ ยุย (โยโกะจัง จาก จ.อาโอโมริ) AKB48 Team 8 และ Team K กลับมาขึ้นสเตจอีกครั้ง ในสเตจทีม 8 ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ หลังจากขึ้นสเตจเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 7 กรกฎาคม 2019 ก่อนประกาศพักงานทั้งหมดไปเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2019 ที่ผ่านมา (ยกเว้นงานประจำและงานที่กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว)

โดยโยโกะจังได้กล่าวในสเตจว่า “ขอโทษแฟนๆ ที่สนับสนุน AKB48 ทุกท่าน รวมถึงเมมเบอร์ทุกคนด้วย ที่ทำให้ลำบากและเป็นกังวลกันค่ะ (โค้ง) ต่อจากนี้ไปอยากจะทุ่มเทเพื่อทำกิจกรรมไอดอลกับทุกๆ คนต่อไปค่ะ”

ทั้งนี้ โยโกะจังกลับมาส่ง Mobile Mail ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2020 15:00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น

Source : สเตจ AKB48 Team 8 วันที่ 6 มกราคม 2020 รอบเที่ยง


ข่าวเพิ่มเติม
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 16 ปี สึซึกิ โคโคนะ SKE48  — ที่มา
  • โคกะ นารุมิ อดีตสมาชิก NMB48 เข้าสังกัด Itoh Company มีกำหนดออกโฟโต้บุ๊ควันที่ 22 พ.ค. และเปิดเว็บไซต์แฟนคลับในชื่อ Narumi no Oheya— ที่มา 1, 2, 3

7 มกราคม 2020

ข่าวอื่นๆ
    • สเตจวันเกิดครบรอบ 25 ปี ยามาอุจิ สึซึรัน SKE48 — ที่มา
    • สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปี โชบุ มาริน NMB48 — ที่มา
    • ซาโต้ อาคาริ (จากจ.มิยางิ) ได้ปรากฏตัวในวีดีโอโปรโมทของร้านขายอุปกรณ์เทนนิส Rafino ในฐานะ Model ของทาง Yonex — ที่มา

8 มกราคม 2020

สเตจวันเกิดโทมุ AKB48 Team K

สเตจวันเกิดครบรอบ 24 ปีของมุโต้ โทมุ AKB48 Team K จัดขึ้นที่สเตจ Komiyama Team K ‘RESET’ โดยมีโมกิ ชิโนบุ เป็นผู้ดำเนินการ โดยมีจดหมายจากน้องชายของโทมุ (พี่สาวของโอริน) เนื้อหาดังต่อไปนี้

ถึงพี่โทมุ

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว~ เรื่องเล่าตั้งแต่สมัยอยู่ประถมล่ะ

คุณพ่อ ผม แลัวก็โทมุสามคนเคยนั่งล้อมทีวีเล่นโปเกม่อนกันเนอะ

ตอนนั้นผมไม่เข้าใจเรื่องความได้ทางแพ้ทางของโปเกม่อนเลย ก็ได้พี่โทมุคอยตั้งใจแนะนำทั้งแบบ “โปเกม่อนตัวนี้โหดนะ” “ตัวนี้โปเกม่อนในตำนาน โหดมาก” ถ้อยคำหลอกลวงที่พี่พรั่งพรูออกมาเพื่อทำให้ตัวเองได้เปรียบ แน่นอนว่าพี่เอาชนะผมที่โปเกม่อนไม่เข้ากันเลยสักนิดเดียวไปได้อย่างง่ายดาย พอผมร้องไห้งอแงที่แพ้ พี่ก็มาให้กำลังใจหน้าด้านๆ ว่า “เกือบแล้วๆ อีกนิดเดียวๆ” หน้าของพี่ที่ยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์นั้นผมไม่มีวันลืมเลย

แล้วก็ช่วงนั้น พ่อแม่ก็ทะเลาะกันบ่อยๆ เนอะ

พวกเราพี่น้องก็ดูอยู่ข้างๆ ตลอด ดูยังไงแม่ก็เป็นฝ่ายผิด

เลยคิดจะเข้าข้างคุณพ่อกัน แต่พี่โทมุก็บอกว่า “โอรินเลือดกรุ๊ป AB เหมือนแม่ ไปอยู่ข้างคุณแม่สิ โทมุกับฉันกรุ๊ป B เพราะงั้นจะอยู่ข้างคุณพ่อ” แล้วไล่โอรินไปอยู่กับแม่ซะเฉยๆ ก่อนที่จะตราหน้าทางโน้นเป็นแกงค์แม่มด แล้วหัวเราะเยาะโอริน เรื่องนี้ก็จำไม่ลืมเหมือนกันครับ

ตอนผมอยู่ม.ต้น เราสองคนเคยทะเลาะกันเรื่องอะไรก็จำไม่ได้แล้ว พี่ก็เอาเทปกำจัดขนมาติดที่หน้าแข้งผม แล้วก็รอดูอย่างเจ้าเล่ห์ตอนผมต้องแกะเทปนั่นพร้อมทนความเจ็บปวด อันนี้ก็ไม่ลืมตลอดไปอีกเช่นกัน

พี่โทมุเป็นตัวอย่างให้ผมและโอรินมาโดยตลอด

เพราะเห็นพี่สนุกที่โรงเรียนม.ต้นมาก ผมเลยอยากเข้าโรงเรียนเดียวกัน ซึ่งทำให้มีผมในวันนี้ครับ

คิดว่าถ้าผมได้เห็นโอรินกับพี่โทมุสนุกอยู่ใน AKB ผมก็คงอยากจะเข้า AKB ด้วยเหมือนกัน จริงๆ แล้ว SHOWROOM พี่น้องมุโต้ดูสนุกดี ผมเองก็ได้ยินจากห้องข้างๆ ตลอดเลย

สุดท้ายนี้ สุขสันต์วันเกิด 25 ปีนะครับ จากนี้ไปก็เปล่งประกายเป็นพี่สาวของพวกเราต่อไปนะ ขอบคุณเสมอมา และรบกวนต่อไปด้วยครับ

จากน้องชายของโทมุ และ พี่ชายของโอริน

สำหรับอายุ 24 ปีที่ผ่านมา เป็นปีที่เติมเต็ม รู้สึกว่าผ่านไปเร็วมาก มีทั้งเรื่องนักพยากรณ์อากาศ ทั้งละครเวที ทั้งภาพยนตร์ เป็นปีที่คิดว่าดีจังที่ยังสู่อยู่ ส่วนเป้าหมายอายุ 25 อยากจะได้ทำงานหลากหลายมากขึ้น

นอกจากนี้ โทมุยังบอกว่า อยากจะให้เป็นปีที่ได้ตอบแทนทุกๆ คนที่สนับสุนกันมาตลอด ตัวเองเข้าทีม K ครั้งแรกเป็นน้องเล็กสุด ตอนนี้หลังจากมี่จังจบการศึกษา ก็จะเป็นพี่ใหญ่ทั้งอายุทั้งรุ่นแล้ว ก็อยากจะพยายามเพื่อทั้งทีม K และ AKB48 ต่อไป และปิดท้ายด้วยว่า “ในสเตจวันเกิดครั้งก่อนบอกว่า จะเป็นโอชิเมมที่ไม่ทำให้ทุกคนขายหน้า” แต่ปีนี้จะเป็นโอชิเมมที่ทุกคนภูมิใจให้ได้แทน”

Source : 1, 2


ประกาศไลฟ์ยูนิตใหม่ AKB48 8 ยูนิต

AKB48 ประกาศจัด New Unit Live Festival ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ Shibuya Stream Hall โดยจะมี 8 ยูนิตจากสเตจครบรอบ 14 ปีที่ผ่านมาขึ้นแสดง รายละเอียดดังต่อไปนี้

  • 22 กุมภาพันธ์ (เสาร์) 18:30
    โอโมริ มาโฮะ, โอกุริ ยุย, คุโบะ ซาโตเนะ, นิชิคาวะ เรย์, ยามาอุจิ มิซึกิ
  • 23 กุมภาพันธ์ (อาทิตย์) 18:30
    คาวาฮาระ มิซากิ, สึซึกิ คุรุมิ, ทากุจิ มานากะ, ฮาเซกาวะ โมโมกะ, ฮัตโตริ ยูนะ, ฟุจิโซโนะ เรย์, มาเอดะ อายากะ
  • 24 กุมภาพันธ์ (จันทร์ วันหยุดชดเชย) 14:30
    อินากาคิ คาโอริ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, ชิมิสึ มาเรีย, นากาโทโมะ อายามิ, ฟุคุโอกะ เซย์นะ
  • 24 กุมภาพันธ์ (จันทร์ วันหยุดชดเชย) 18:30
    อาซาอิ นานามิ, ซาโต้ มินามิ, ชิตาโอะ มิอุ, สึซึกิ ยูกะ, จิบะ เอรี่, นากาโนะ เซริกะ, ยามาโมโตะ รุกะ
  • 25 กุมภาพันธ์ (อังคาร) 18:30
    อุทาดะ ฮัทสึกะ, โอทาเกะ ฮิโตมิ, โอดะ เอรินะ, คิตาซาวะ ซากิ, ทาคาฮาชิ ซายากะ, มิเนกิชิ มินามิ, โยโกยามะ ยุย, ริซเซ็น ไอริ
  • 26 กุมภาพันธ์ (พุธ) 18:30
    เกียวเต็น ยูรินะ, ไซโต้ ฮารุนะ, ทาคาโอกะ คาโอรุ, ทาฮาคาชิ อายาเนะ, มุไคจิ มิอง, โยชิฮาชิ ยูซึกะ
  • 27 กุมภาพันธ์ (พฤหัส) 18:30
    โอโมริ มิยุ, คาชิวากิ ยูกิ, ซาซากิ ยูคาริ, มาจาริน, มุโต้ โทมุ, โยชิคาวะ นานาเสะ
  • 28 กุมภาพันธ์ (ศุกร์) 18:30
    คาโต้ เรนะ, โคมิยามะ ฮารุกะ, ชิโนซากิ อายานะ, ฮิดาริโทโมะ อายากะ, มิยาซากิ มิโฮะ, โมกิ ชิโนบุ
    * เกียวเต็น ยูรินะ ขึ้นแสดงแทน คุโรสุ ฮารุกะ

จะประกาศชื่อยูนิตและรายละเอียดตั๋วในภายหลัง โดยตอนนี้สามารถลงตั๋วรับเชิญผ่านแคมเปญของ dPoint ได้ที่นี่

Source : AKB48 Official Blog


รี่จัง NMB48 ประกาศแกรดฯ

ที่มาภาพ จาก @_otariona_0312

โอตะ ริโอนะ (รี่จัง) สมาชิก NMB48 Team N ประกาศจบการศึกษาในสเตจทีม N ‘N Pride’ สำหรับเหตุผลที่ประกาศจบการศึกษา รี่จังกล่าวว่า “ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิจะเข้าสู่ชั้น ม.6 และคิดมาตลอดตั้งแต่ก่อนขึ้น ม.ปลาย ว่าอยากจะเรียนต่อมหาวิทยาลัย แต่การทำกิจกรรมวงควบคู่ไปกับการเรียนนั้นช่างยาก เลยกลุ้มใจ แล้วก็ตัดสินใจเลือกการเรียนค่ะ” และเขียนบล็อกขอบคุณแฟนๆ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ที่เข้าวงมาด้วยงานดราฟท์รุ่นที่ 3

โดยสเตจจบการศึกษาจะจัดขึ้นวันที่ 26 มกราคม 2020 และจะเข้าร่วมงานจับมือซิงเกิล Hatsukoi Shijou Shugi ของ NMB48 เป็นครั้งสุดท้าย

Source : AKB48 Memolist


LINE LIVE รายละเอียดซิงเกิลที่ 4 STU48

ที่มาภาพ จาก okadanana_1107

STU48 จัด LINE LIVE พิเศษสำหรับประกาศรายละเอียดของซิงเกิลที่ 4 และปล่อย Music Video ฉบับเต็มให้รับชมกัน (รับชมได้ที่นี่) เมมเบอร์ที่เข้าร่วมไลฟ์ครั้งนี้ได้แก่ อิชิดะ จิโฮะ, อิวาตะ ฮินะ, ไค โคโคอะ, คาโดวากิ มิยูนะ, ทาคิโนะ ยูมิโกะ, ฟุคุดะ อาคาริ สำหรับชื่อซิงเกิลที่ 4 มีชื่อว่า Mubou na Yume wa Sameru koto ga nai และชื่อเพลงอื่นๆ ในแต่ละ Type มีดังนี้

  • Type A : Isshun no Thrill
    อิโซไก คาน่อน (เซ็นเตอร์), ซาคากิ มิยู, ชินาโนะ โซระฮะ, ทานิกุจิ มาฮินะ, เฮียวโด อาโออิ, ฟุจิวาระ อาซึสะ, มิเนโยชิ อาริสะ, โมริชิตะ ไมฮะ
  • Type B : Bokura no Shunkashuutou
    ริซเซ็น โมโมกะ (เซ็นเตอร์), อิเคดะ ยูระ, อิมาอิซึมิ มาเรีย, อุทสึมิ ริเนะ, โอซากิ เซริกะ, คาวามาตะ อันนะ, คาวามาตะ ยูนะ, คุโด้ ริโกะ, โคจิมะ ไอโกะ, คอนโดะ อาริสึ, ซาโกะ ฮิเมกะ, ชิมิซึ ซาระ, สึซึกิ อายากะ, ทาคาโอะ ซายากะ, ทากุจิ เรย์กะ,​ ทานากะ มิโฮะ, ทามูระ นัตสึกิ, นากาฮิโระ ยาโยอิ, ฮาราดะ ซายากะ, มินามิ ยูรินะ, มุเนะยูกิ ริกะ, โยชิซากิ รินโกะ, โยชิดะ ซาระ, วาตานาเบะ นัตสึกิ
  • Type C : Setouchi no Imouto
    อิมามุระ มิทสึกิ (เซ็นเตอร์), อิชิดะ มินามิ, โอกิ ยูกะ, ทาคิโนะ ยูมิโกะ, ทานากะ โคโกะ, นากามุระ ไม, ฟุคุดะ อาคาริ

และนอกจากนี้ยังประกาศจัดงานเซโตเมกุริที่จะมีมินิไลฟ์และงานจับมือตามที่ต่างๆ ในเซโตอุจิ รวมไปถึงจัดงานจับมือของ STU48 รุ่น 2 เคงคิวเซในชื่อว่า Hajimemashite, STU48 2nd Generation desu ต่อเนื่อง 4 วันที่ฮิโรชิมะ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผ่านทาง STU48 Thai Fanpage

และสามารถรับชมไลฟ์ครั้งนี้ย้อนหลังได้ผ่านทาง LINE LIVE

Source : 1, 2


เลือกตั้งเสื้อผ้า NMB48

NMB48 ประกาศงานเลือกตั้งเสื้อผ้า ทางทวิตเตอร์ ตั้งแต่ วันที่ 8-11 มกราคมที่ผ่านมา โดยให้ทวีตถึงเสื้อผ้าของ NMB48 ที่ชอบที่สุดพร้อมแท็ก #NMB48衣装総選挙 (เลือกตั้งเสื้อผ้า NMB48) และจะประกาศเสื้อผ้าที่ได้รับการโหวตสูงสุด 16 อันดับในคอนเสิร์ตเซ็มบัตสึ NMB48 ในวันที่ 19 มกราคมนี้

Source : NMB48 Official Blog


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 24 ปี ชิโนซากิ อายานะ AKB48 Team A

9 มกราคม 2020

สเตจวันเกิดมาจาริน AKB48 Team 4

สเตจวันเกิดครบรอบ 17 ปี ครั้งที่ 7 ของ มาจาริน สมาชิก AKB48 Team 4 จัดขึ้นที่สเตจมุรายามะ ทีม 4 ‘Te wo Tsunagi Nagara’ โดยมี ทาดะ เคียวกะ (เคียวน์จัง) เป็นผู้ดำเนินการวันเกิดและตัวแทนอ่านจดหมาย ที่ทำเอามาจารินทรุดตั้งแต่เริ่มงานวันเกิดด้วยการเผลอพูดว่า “ครบรอบ 23 ปี” ก่อนจะแก้เป็น “ครบรอบ 17 ปี ครั้งที่ 7” แทน

จดหมายมาจาก ยามาเบะ อายุ สมาชิก AKB48 Team B ที่สนิทกันตั้งแต่สมัยที่อยู่ทีม B ด้วยกัน เนื้อหาในจดหมายเล่าถึงว่า ดราฟท์รุ่น 2 กับมาจารินที่เข้ามาไล่เลี่ยกันเลยสนิทกัน อีกทั้งมาจารินที่อายุ 23 กลับอ้อนตนที่อายุ 17 และเล่าถึงว่าตัวเองคอยมองมาจารินที่ตั้งใจซ้อมเต้น จดเนื้อเพลงทั้งหมดไว้ฝึกร้อง รวมไปถึงอ่านหนังสือเพื่อเรียนรู้ความหมายของศัพท์ภาษาญี่ปุ่น อายุขอบคุณมาจารินที่คอยมอบความกล้าให้ตนในเวลาที่กลุ้มใจจนเจ็บปวด และถ้าหากมาจารินมีเรื่องกลุ้มใจ ให้บอกมาได้เลย จะตอนไหนก็จะคอยรับฟัง จะทำในสิ่งที่ตัวเองสามารถทำได้

ช่วงอายุ 17 (+5) ปีที่ผ่านมา มาจารินพูดถึง อาซึกิ (ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับของมาจาริน) ว่าการมีอยู่ของทุกคนนั้นสำคัญสำหรับตนมาก อยู่ด้วยแล้วอุ่นใจ ในทุกวันได้สื่อสารกับทุกคนผ่านไลฟ์ที่จัดทุกวันและ SNS แล้วรู้สึกสนุกอย่างมาก จนกลายเป็นวิถีชีวิตในทุกวันไปแล้ว แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองเอาแต่อ้อนอาซึกิ และไม่ได้พัฒนาเท่าไหร่เลย เลยเลิกที่จะหยุดการไลฟ์ไมนิจิไอดอล (การจัด SHOWROOM ทุกวันต่อเนื่อง) ที่ 2 ปีครึ่ง แต่พอหยุดแล้วกลับรู้สึกเหงามาก เลยตั้งสินใจที่เรียนสิ่งใหม่ๆ เพื่อไม่ให้เสียเวลาเปล่าไปกับความรู้สึกเหงา เลยตั้งใจเรียน จนเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีประกาศนียบัตรผ่านการสอบการใช้สี (สำหรับผู้ที่จะทำงานด้าน Fashion, Interior, Exterior) มาส่งมาที่บ้าน 2 ใบ ซึ่งเท่ากับว่าผ่านทั้งการสอบระดับ 3 และระดับ 2

ส่วนช่วงอายุ 17 (+6) ปีต่อจากนี้ มีเป้าหมายคืออยากจะติดเซ็มบัตสึ เพราะได้เข้าวงที่ชอบมาแล้ว อยากจะเหลือผลลัพธ์ทิ้งไว้ เพื่อทำให้สิ่งที่ทำได้แค่ตอนนี้เป็นจริง และมาจารินอยากจะศึกษาด้านแฟชั่น อยากทำงานถ่ายแบบ และรวมไปถึงงานละครด้วย ซึ่งจนตอนนี้หนีมาตลอดเพราะว่าภาษาญี่ปุ่นไม่ใช่ภาษาแม่ของตน และไม่สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นคล่องปรื๋อแบบคนญี่ปุ่นได้ด้วย แต่ก็ยินอาซึกิบอกว่า “อยากเห็นมาจารินที่แสดงละคร” และ “อยากเห็นมาจารินที่เป็นนักแสดงหญิงที่เปล่งประกาย” เลยรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้ตัวคนเดียว และความฝันคือสิ่งที่ทำให้เป็นจริงไม่ใช่แค่กล่าวออกมา เพราะงั้นถึงจะกลัวแต่ก็จะพยายามเพื่อไปสู่ความฝันนี้

Source : AKB48 Memolist


ข่าวเพิ่มเติม
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปี ทานาเบะ มิทสึกิ SKE48 — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปี ทาชิมะ เมรุ HKT48  — ที่มา
  • เปิดให้ลงบัตรจับมือซิงเกิล Sustainable ของ AKB48 รอบรีเซลล์ครั้งที่ 8 โดยเปิดให้ลงบัตรของงานวันที่ 1 กุมภาพันธ์ผ่านทาง Chara-Ani

10 มกราคม 2020

สเตจวันเกิดชี่จัง AKB48 Team B

 

สเตจวันเกิดครบรอบ 28 ปี ของ โอยะ ชิซึกะ (ชี่จัง) สมาชิก AKB48 Team B จัดขึ้นที่สเตจอิวาตาเตะ ทีม B ‘Theater no Megami’ โดยมี นากานิชิ จิโยริ เป็นผู้ดำเนินการวันเกิดและตัวแทนอ่านจดหมายที่มาจาก มิยาซากิ มิโฮะ (เมี้ยว) สมาชิก AKB48 Team A

เนื้อหาจดหมายเล่าถึงตั้งแต่ก่อนชี่จังเข้าวงว่า ชอบ AKB48 เอามากๆ จนกระทั่งไปคอนเสิร์ตและงานจับมือจากฟุคุโอกะ ซึ่งจดหมายของเมี้ยวช่วงต้นทำให้คนดูและเมมเบอร์เข้าใจผิดว่าเป็นจดหมายจากคุณแม่อย่าง “เป็นแฟนตัวยงของ โคบายาชิ คานะ ยังจำได้อยู่เลย เวลากลับมาบ้านแล้วจะตาของชิซึกะเวลาคุยถึงคานะจังจะเป็นประกายน่าดู” และมีติดตลกว่า “ตอนที่ชิซึกะบอกว่า ‘ไปเป็น AKB! จะไปโตเกียวแล้ว!’ รู้สึกเหงา แต่ชิซึกะที่มีความฝันจนถึงตอนนี้ และทำเอาน้ำออกจากบ่อ (ล้อเลียนชื่อรายการ Ike no Mizu Zenbu Nuku) ต่อไป เป็นชิซึกะที่มีความรู้สึกต่อครอบครัวตั้งแต่เด็ก และเป็นคนที่พยายาม” ก่อนจะปิดท้ายจดหมายว่า “ถ้าเจ็บปวดก็กลับมาหาได้ตลอดนะ แต่จบการศึกษายังเร็วไปนะ สร้างปาฏิหาริย์ในซิงเกิล AKB ซะนะ จาก มิยาซากิ มิโฮะ ผู้ที่มีหัวใจความเป็นแม่ของชิซึกะ” ซึ่งชี่จังเองก็บอกว่าอย่างกับคุณแม่ตัวเองเขียนเลย

สำหรับช่วงอายุ 27 ที่ผ่านมา บอกว่าตัวเองไม่ได้โลภอะไร แค่อยากรักษาสิ่งในปัจจุบันไว้ แต่ว่าพอบอกไปว่า “อยากเพิ่มรายการประจำ” หนนึง ก็ได้งาน Ike no Mizu Zenbu Nuku มา เลยคิดว่าการพูดเนี่ยสำคัญมากเลย และเคยพูดแนวๆ ว่า “อยากออกรายการแบบนี้” ก็ได้ออกรายการนั้นเช่นกัน ซึ่งเป็นรายการที่ยังไม่ได้ประกาศออกข้อมูลมา เพราะงั้นก็อยากจะพูดตรงนี้อีกว่าช่วงอายุ 28 หลังจากนี้ “อยากเพิ่มรายการประจำ” ส่วนยามส่วนตัวอยากจะหัวเราะออกมาให้เยอะๆ

ข้อความถึงแฟนๆ ชี่จังบอกว่าที่แฟนๆ ของตัวเองเพิ่มขึ้นเป็นเพราะแฟนๆ ด้วยกันเอง อย่างเวลามีคนดูโทรทัศน์แล้วอยากไปงานจับมือขึ้นมา แต่ไม่รู้ระบบจับมือ ก็คอยค้นหาจากชื่อโอยะ ชิซึกะ แล้วรีพลายไปว่าต้องทำอย่างนี้ ซึ่งคนที่มาหากันที่งานจับมือจากแบบนี้ก็มีค่อนข้างเยอะ

ส่วนเรื่องจบการศึกษา ชี่จังเห็นเมมเบอร์ที่จบการศึกษาแล้วรู้สึกเปล่งประกายกันอย่างมาก คิดว่าการได้ทำสิ่งที่อยากทำนั้นเท่ และตัวเองก็คิดเรื่องจบการศึกษาเหมือนกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือตัวเองรักแฟนๆ ของตัวเอง ไม่ชอบที่จะไม่ได้เจอขึ้นมา เลยไม่อยากจบการศึกษา

ช่วงสุดท้ายที่เล่นทำเอาเมมเบอร์และแฟนๆ ทุกคนตกใจก็คือ ตอนที่ชี่จังบอกว่ามีประกาศ แต่สรุปว่าเป็นประกาศวางจำหน่าย 1st DVD ของตัวเอง ซึ่งการถ่ายแบบของ DVD นี้จบไปแล้ว ได้สวมชุดว่ายน้ำหลากหลายแบบ มีสถานการณ์หลากหลายแบบ ถ่ายออกมาหลายมุมมอง ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบภายหลังต่อไป

Source : AKB48 Memolist


รายการใหม่ AKB48 สำหรับสายแพทย์

ที่มาภาพ จาก okmusic 

รายการใหม่ของ AKB48 MedPeer Chousa-Tai ที่ออกอากาศผ่านทางอินเทอร์เน็ตช่อง MedPeer Channel ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2020 เป็นต้นไป ออกอากาศทุกวันธรรมดา เวลา 12.00-24.00 น. เป็นเวลา 12 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งรายการสามารถรับชมได้เฉพาะผู้ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางด้านแพทย์ โดยรายการนี้มี นิชิคาวะ เรย์, ทากุจิ มานากะ, โอโมริ มาโฮะ (มาโฮะเปี้ยน) ที่จะมาคอยถามคำถามทางด้านวิชาชีพแพทย์ที่สงสัยกัน และคุยเรื่องผลลัพธ์ของแบบสอบถามสำหรับแพทย์ที่เป็นสมาชิกของ MedPeer

Source :  okmusic


AKB48, HKT48 ร่วมอีเวนท์ของ GODIVA

อีเวนท์ของครบรอบ 48 ปี GODIVA ในประเทศญี่ปุ่นจัดแคมเปญซื้อผลิตภัณฑ์ ATELIER de GODIVA โดยมีธีมคือขอบคุณและช่วงเวลาแสนพิเศษ ที่ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์จะได้รับบัตรสุ่มเข้าร่วมอีเวนท์ Mini Live หรือ Talk Show ที่จัดโดย AKB48, HKT48 และมีนักแสดงตลกมาเป็นแขกรับเชิญ ในครั้งนี้จัดที่ภูมิภาคคันโตและภูมิภาคคิวชู เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากภูมิภาคคันไซ ปัจจุบันตารางออกมาดังนี้

  • 2 กุมภาพันธ์ : สาขาทาคาชิยามะ ชินจุกุ (จ.โตเกียว)
    Talk Show โดย AKB48, Matenrou
  • 9 กุมภาพันธ์​ : สาขา Aeon Lake Town (จ.ไซตามะ)
    Mini Live โดย AKB48, Pistachio
  • 9 กุมภาพันธ์ : สาขาฮากาตะฮังคิว (จ.ฟุคุโอกะ)
    Mini Live โดย HKT48, Bad Boys

โดยทาง GODIVA จะแจ้งรายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 15 มกราคมนี้ ผ่านทาง https://godivavd.com/ 

Source : PRTIMES


ข่าวเพิ่มเติม
  • SKE48 จัดงาน Release Event ฉลองวางจำหน่ายซิงเกิล So-yu-toko Aru yo ne ที่ Lazona Kawasaki Plaza — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 16 ปี สึซึกิ ไอนะ SKE48 — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปี เซกิ ไอ HKT48 — ที่มา
  • สเตจครบรอบ 4 ปีของ NGT48 โดยเล่นสเตจ ‘Hokori no Oka’ — ที่มา

11 มกราคม 2020

การแสดงรอบแรก Bokutachi no Koi no Yokan

ที่มาภาพ จาก stu48_yumianko

เปิดม่านการแสดงไปแล้วสำหรับสเตจ ‘Bokutachi no Koi no Yokan’ ที่โปรดิวซ์โดยกัปตันโอคาดะ นานะ (นาจัง) ในวันที่ 11 มกราคม ที่ STU48-Gou ท่าเรือฮิโรชิมะ โดยมีเซ็ตลิสต์ดังนี้

Setlist Bokutachi no Koi no Yokan

Kage-Ana
ทาคิโนะ ยูมิโกะ
M01
Chu Shiyouze!
M02
Tomodachi Janai ka?
M03
Kiss Datte Hidarikiki
M04
Te wo Tsunaginagara
MC1
แนะนำตัว
M05
Kinjirareta Futari — โอกิ ยูกะ, นากามุระ ไม
M06
Zannen Shoujo — อิวาตะ ฮินะ (เซ็นเตอร์), โอทานิ มารินะ, ชินาโนะ โซระฮะ
M07
Namida no Hyomen Choryoku — คาโดวากิ ไม, ทานากะ โคโกะ, อิมามุระ มิทสึกิ, อิโซไก คาน่อน
M08
Tonari no Banana — ไค โคโคอะ, ยาโนะ โฮโนกะ
M09
Kirigirisu Jin — ทาคิโนะ ยูมิโกะ (เซ็นเตอร์), ฟุคุดะ อาคาริ, อิชิดะ มินามิ
M10
Tomodachi de Irareru Nara — ยาบุชิตะ ฟู, อิชิดะ จิโฮะ
MC2
M11
Itoshiki Rival
M12
Juujun na Slave
M13
Te-Okure Caution
MC3
M14
Kono Namida wo Kimi ni Sasagu
EN1
STU Festival
EN2
Suifu wa Arashi ni Yume wo Miru
EN3
Kiseki to iu Na no Story

สำหรับเพลง Kiseki to iu Na no Story เป็นเพลงอากิโมโตะ ยาสุชิเขียนขึ้นให้สเตจนี้โดยเฉพาะ และเพลงนี้ถูกนำไปบรรจุลงแผ่น Theater Edition ของซิงเกิลที่ 4 Mubou na Yume wa Sameru Koto ga Nai อีกด้วย

Source : 1, 2, 3


สเตจแกรดฯ นัตสึมิคัง HKT48

ที่มาภาพ จาก HKT48 Official 

สเตจจบการศึกษาของทานากะ นัตสึมิ (บอส, นัตสึมิคัง) HKT48 Team H จัดขึ้นที่สเตจ HKT48 Team H ‘RESET’ โดยในช่วงงานจบการศึกษา มีทั้งวิดีโอรวมกิจกรรมที่นัตสึมิคังทำมาตั้งแต่เข้าวง วิดีโอช่วงออดิชั่น มีการแสดงเพลง 74 Oku-bun no 1 no Kimi e ที่เป็นเพลงที่นัตสึมิคังติดเซมบัตสึเพลงแรก

นัคสึมิคังได้กล่าวในสเตจจบการศึกษา ขอบคุณทุกๆ คนที่สนับสนุนกันมาตลอด 8 ปี ขอบคุณครอบครัวที่สนับสุนมาตลอด ขอบคุณสตาฟทุกคนที่ยังช่วยดูแลทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นเด็กมีปัญหาสุดๆ แล้วก็เมมเบอร์คนอื่นๆ นัตสึมิคังเสียใจที่อาจจะไม่ค่อยได้เจอทุกคนแล้ว  แต่จะพยายามเพื่อให้ได้ร่วมงานกันอีก แฟนๆ ก็เช่นกัน จะพยายามเพื่อให้ได้มาเจอทุกๆ คนอีกครั้ง

Source : AKB48 Memolist


อีเวนท์ส่งมอบแพ็คเกจชมไลฟ์คอนเสิร์ต

Tower Records จัดอีเวนท์ส่งมอบแพ็คเกจชมไลฟ์คอนเสิร์ตให้กับแฟนๆ จากเมมเบอร์โดยตรง เพียงซื้อแพ็คเกจชมไลฟ์ AKB48 Group Request Hour Setlist Best 50 2020 หรือ AKB48 Solo Concert ผ่านสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ ที่ร้าน Tower Records  สาขาที่จัดกิจกรรมในวันงาน จะได้รับบัตรเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อรับสินค้าจากมือเมมเบอร์โดยตรง โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • 12 มกราคม 18:30 น. @ Tower Records Kawasaki
    ทากุจิ มานากะ, จิบะ เอรี่, นิชิคาวะ เรย์
  • 14 มกราคม 18:30 น. @ Tower Records Ikebukuro
    อิวาตาเตะ ซาโฮะ, ทานิกุจิ เมกุ, ฟุคุโอกะ เซย์นะ

Source : AKB48 Official Blog


ข่าวเพิ่มเติม
  • โนมุระ มิโยะ, นากาโนะ ไอริ, ฟุคาอิ เนไก SKE48 เข้าร่วมงาน Tokyo Girls Collection ที่ชิซึโอกะ — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 17 ปี โมโรฮาชิ ฮินาตะ NGT48 — ที่มา

เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ หรือส่งข่าวสารมาได้ที่ DM และ Inbox ของล็อบบี้ในทุกช่องทางได้เลย


กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, TeamJaiD, doctoey, innosu, @Fueianna