กลับมาพบกับ Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้ ที่มีพิธีสำคัญตามประเพณี อีกทั้งสุดสัปดาห์ก็เริ่มเข้าสู่เทศกาลคอนเสิร์ตของ AKB48 Group ในต้นปี 2020 รวมไปถึงมีสเตจที่น่ายินดีอย่างสเตจวันเกิด สเตจฉลองครบรอบขึ้นสเตจครบ 1,000 ครั้ง และรวมไปถึงช่วงเวลาร่ำลาอย่างการจบการศึกษา สัปดาห์นี้มีอะไรบ้างไปชมกันเลย


หัวข้อ

12 มกราคม 2020

สเตจวันเกิดอาคาริน AKB48 Team 8

 

สเตจวันเกิดครบรอบ 23 ปีของ ซาโต้ อาคาริ (อาคาริน จาก จ.มิยางิ) สมาชิก AKB48 Team 8 & Team B จัดขึ้นที่สเตจทีม 8 ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ โดยมี ชิมิซึ มาเรีย (จาก จ.กุนมะ) เป็นผู้ดำเนินงานวันเกิด

อาคารินบอกว่า ช่วงอายุ 22 ปีเป็นปีที่ดีใจมากที่ได้สร้างความทรงจำร่วมกับทุกคนมากมายผ่านงานจับมือ คอนเสิร์ตและ SNS และโดยส่วนตัวดีใจอย่างมากที่ได้ทำกิจกรรมที่นำไปสู่การพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้ อาทิ งานนางแบบแคตตาล็อกของ Yonex ทั้งอีเวนท์เทนนิสมากมาย โดยเฉพาะงานละครเวทีที่ตัวเองใฝ่ฝันอย่าง Bee School

อีกทั้งสภาพแวดล้อมในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานั้นเปลี่ยนไปอย่างมาก เมมเบอร์ทีม 8 จบการศึกษาไปหลายคนและมีเมมเบอร์ใหม่เข้ามาในเวลาเดียวกัน และการทำกิจกรรมของทีม B อย่างคอนเสิร์ตก็เยอะขึ้น การได้เห็นแผ่นหลังของรุ่นพี่ใกล้ๆ ทำให้ได้รู้ว่าโลกที่ตัวเองมองเห็นจนถึงตอนนี้นั้นยังคับแคบ เลยอยากจะเป็นคนที่มุ่งมั่นเพื่อทำอะไรสักอย่างเพื่อคนอื่น ทำอะไรเพื่อทีมให้ได้ หากพูดถึงแบบลงรายละเอียดในเรื่องงานแล้ว อยากจะได้งานที่ได้ข้องเกี่ยวกับโอลิมปิก และจะดีใจถ้าหากได้มีโอกาสลองงานแสดงละครเวทีอีก

สุดท้ายอาคารินกล่าวถึงแฟนๆ ว่า แค่สบตากับแฟนๆ ตั้งแต่ตอนเริ่มก็รู้สึกดีใจอย่างมาก จนสามารถยิ้มได้ตั้งแต่ต้นจนจบ แฟนๆ ของตนนั้นอ่อนโยนและอบอุ่น ไม่ว่ายามไหนก็คอยคิดถึงตนเองอย่างเต็มที่ เป็นความภาคภูมิใจของตัวเอง แต่ก็มานึกๆ ดูแล้วว่า 1 ปีที่ผ่านมาก็นึกไม่ออกว่าทำอะไรให้แฟนๆ ได้ยินดีกันบ้าง แต่อยากก็ให้แฟนๆ ทุกคนมีรอยยิ้ม ทำให้ความเป็นหนึ่งเดียวกันแน่นแฟ้นขึ้น และถ้าได้ทำกิจกรรมและสร้างความทรงจำสนุกๆ ได้ก็คงดี

Source : AKB48 Memolist


มานากะ, เอรี่, เรย์ เข้าร่วมอีเวนท์วางขาย Shintaikan Live

ที่มาภาพ จาก @rei_1025_48 

Tower Records สาขาคาวาซากิ จัดอีเวนท์พิเศษที่ระลึกวางจำหน่าย Shintaikan Live แพ็คเกจชมไลฟ์คอนเสิร์ตผ่านสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ เพียงซื้อ AKB48 Group Request Hour Setlist Best 50 2020 หรือ AKB48 Solo Concert ก็จะได้รับเข้าร่วมกิจกรรมโดยการรับสินค้าจากมือเมมเบอร์โดยตรง เมมเบอร์ที่เข้าร่วมกิจกรรมวันนี้ได้แก่ ทากุจิ มานากะ, จิบะ เอรี่, นิชิคาวะ เรย์

Source : AKB48 Official Blog


ข่าวเพิ่มเติม
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 18 ปีของอาราโนะ ฮิเมกะ SKE48 — ที่มา
  • ยามาดะ สึซึ NMB48 เปิด YouTube Channel โดยตอนแรกชื่อว่า เริ่มเป็น DJ แล้ว -Road to DJ- #1 — ที่มา

13 มกราคม 2020

พิธีฉลองบรรลุนิติภาวะ 48G

ที่มาภาพ จาก @s_egg 

เป็นธรรมเนียมทุกปีของ AKB48 Group ที่จะจัดวันฉลองบรรลุนิติภาวะตามประเพณีของประเทศญี่ปุ่นที่จะเฉลิมฉลองให้กับชาวญี่ปุ่นที่อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ในวันจันทร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม ปีนี้ผู้ที่นั่งตำแหน่งเซ็นเตอร์ของงานในคือ โอโมริ มาโฮะ (มาโฮะเปี้ยน) สมาชิก AKB48 Team B จากดราฟท์รุ่นที่ 3 ที่เป็นเมมเบอร์รุ่นใหม่ที่น่าจับตาในขณะนี้ และ ฮอนมะ ฮินาตะ (ฮินะตัน) สมาชิก NGT48 สำหรับงานครั้งนี้สมาชิกจากทุกวงที่เข้าร่วมได้แก่

  • AKB48 : อิจิคาวะ มินามิ, โอคาดะ รินะ, โอตาเกะ ฮิโตมิ, โอโมริ มาโฮะ, ทาดะ เคียวกะ, คามาจิ ยูกินะ, ฮารุโมโตะ ยูกิ, โยชิฮาชิ ยูสึกะ
  • SKE48 : นากามุระ อิซึมิ, มัตสึโมโตะ จิคาโกะ, เอโกะ ยูนะ, คิตาโนะ รูกะ, ทาเคอุจิ ซากิ, สุกะวาระ มายะ, นิชิ มารินะ, ฮิราตะ ชีนะ, ฟุคุชิ นาโอะ, อิริอุจิมะ ซายากะ
  • NMB48 : นิชิซาวะ รุรินะ, อากาชิ นัตสึโกะ, โคจิมะ คาริน, ซากาโมโตะ นามิ, ซาโต้ อามิ, โชบุ มาริน, มิโซบุจิ มาเรีย
  • HKT48 : อุเอโนะ ฮารุกะ, ทาชิมะ เมรุ, โทโยนากะ อากิ, ฟุคากาวะ ไมโกะ, สึกิอาชิ อามาเนะ, มัตสึโอกะ ฮานะ, มุราคาวะ วิเวียง ยามาอุริ ยูนะ, นากาโนะ มิยาบิ
  • NGT48 : ฮอนมะ ฮินาตะ, ยามาดะ โนเอะ, มาชิโมะ คาโฮะ
  • STU48 : อิมามุระ มิทสึกิ, โอกิ ยูกะ, ทานิกุจิ มาฮินะ, นากามุระ ไม, ยาโนะ โฮโนกะ

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีฉลองบรรลุนิติภาวะแล้ว เมมเบอร์ที่เข้าร่วมพิธีในวันนี้จะไปทักทายแฟนๆ ที่สเตจรอบกลางวันของวันเดียวกัน และกล่าวถึงเป้าหมายของตัวเองหลังจากที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว

  • โยชิฮาชิ ยูซึกะ (ยูซึ) สมาชิก AKB48 Team 4 Kenkyuusei
    “เพราะบรรลุนิติภาวะแล้ว อยากตระหนักในฐานะผู้หญิงที่โตเป็นผู้ใหญ่ แล้วก็อยากจะตั้งเป้าหมายให้สูงยิ่งขึ้นอีกในฐานะไอดอล และถ้าทำเพื่อ AKB48 ได้เยอะๆ ก็คงดีล่ะค่ะ”
  • ฮารุโมโตะ ยูกิ (จาก จ.โทคุชิมะ) สมาชิก AKB48 Team 8 & Team K“ช่วงนี้รู้สึกว่าอ้อนพ่อแม่อย่างหนักเลย เพราะงั้นเป็นผู้ใหญ่แล้วก็อยากจะพึ่งพาตัวเอง และเป็นตัวแทนจังหวัดโทคุชิมะของทีม 8 แล้วด้วย เลยอยากจะทำให้บ้านเกิดครึกครื้น และพยายามในฐานะสมาชิกคนหนึ่งทีม 8 และ AKB48 ค่ะ”

ตอนเริ่มเคียวน์จังพูดแบบติดตลกว่า “ใน AKB48 ทั้ง 8 คน มีดราฟท์รุ่นที่ 3 ถึง 5 คนเลย อยากจะไปปีนภูเขาไฟฟูจิ ไม่ก็ทริปข้ามผ่านทั่วประเทศญี่ปุ่นด้วยการโบกรถ (Hitchhiking)” จนโอคารินะ เพื่อนร่วมรุ่นต้องเบรคว่า “ไม่อยากทำเด็ดขาด” ก่อนจะพูดถึงเป้าหมายอย่างจริงจัง

  • ทาดะ เคียวกะ (เคียวน์จัง) สมาชิก AKB48 Team 4
    “อยากจะท้าทายกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่ดู อยากเป็นคนที่เพื่อนร่วมรุ่นรู้สึกว่าอยากคอยติดตาม ไม่ใช่แกล้งเรื่องอายุ แต่ตอนนี้เองตัวเองก็ยังไม่รู้ว่าผู้ใหญ่นั้นเป็นยังไง ก็เลยอยากจะพยายามมีชีวิตเพื่อหาว่า ‘การเป็นผู้ใหญ่เนี่ยมันคืออะไรกันนะ’ กับตัวเองค่ะ”
  • โอโมริ มาโฮะ (มาโฮะเปี้ยน) สมาชิก AKB48 Team B“ต่อจากนี้ก็อยากจะคอยตระหนัก เตรียมใจ มีความรับผิดชอบให้มากกว่าที่ที่ผ่านมา และตั้งเป้าให้สูงและพยายามให้มากยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ”
  • อิจิคาวะ มานามิ สมาชิก AKB48 Team Kมานามิกล่าวถึงแผ่นป้ายที่ตัวเองเขียนไปว่า “万里一空 (จะแห่งหนใดก็ท้องฟ้าเดียวกัน)” พร้อมอธิบายว่า “ความหมายคือ ทำต่อเนื่องเพื่อให้เป้าหมายและจุดประสงค์สำเร็จลุล่วง แต่คิดว่าการทำอะไรสักอย่างต่อเนื่องนั้นลำบากอย่างมาก เพราะงั้นฉันอยากจะลองอะไรหลายๆ อย่าง ทำสิ่งนั้นต่อเนื่อง เพื่อไปสู่เป้าหมายค่ะ”
  • โอคาดะ รินะ (โอคารินะ) สมาชิก AKB48 Team K
    “ฉันคิดว่าผู้ใหญ่ต้องมีจิตใจที่งดงาม เพราะงั้นตั้งแต่อายุ 20 ปีก็จะพยายามเพื่อชำระล้างหัวใจแสนสกปรกที่เปรอะเปรื้อนในช่วงอายุหลักสิบค่ะ”
  • โอทาเกะ ฮิโตมิ (ฮิโตมิน) สมาชิก AKB48 Team B
    “อยากจะเป็นผู้หญิงที่เปี่ยมล้นด้วยเสน่ห์ของผู้ใหญ่ทั้งในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งและในฐานะไอดอลค่ะ ถึงตอนนี้จะถูกบอกว่าดูเซ็กซี่ก็ตาม แต่ข้างในก็ด้วย หวังว่าจะเป็นผู้หญิงที่ข้างในจิตใจบริสุทธิ์และวิเศษค่ะ”
  • คามาจิ ยูกินะ (ยุกกี้นะ จาก จ.โอคายามะ) สมาชิก AKB48 Team 8“ต่อจากนี้อยากจะตั้งใจกับการซ้อม พยายามเพื่อที่จะเต้นให้เก่งขึ้น และได้ขึ้นแสดงที่เธียเตอร์และคอนเสิร์ต อีกทั้งอีเวนท์ต่างจังหวัด เพื่อไปหาทุกคนค่ะ แล้วก็เมมเบอร์ (ทีม 8) ใหม่มี 12 คน โดยฉันเป็นคนโตสุด ก็อยากจะพยายามในฐานะคนที่สุขุมสมเป็นผู้ใหญ่ค่ะ”

Source : 1, 2


สเตจวันเกิดนารุ AKB48 Team 8

สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปีของคุราโน่ นารุมิ (นารุ จากจ.คุมาโมโตะ) จัดขึ้นที่สเตจ ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ โดยมีโยโกยามะ ยุย (โยโกะจัง จากจ.อาโอโมริ) เป็นผู้ดำเนินการ

สำหรับอายุ 18 ปีที่ผ่าน นารุบอกว่า ปีก่อนในสเตจวันเกิดบอกว่าอยากจะอยู่ในเซ็มบัตสึต่อไป แต่พูดปุ๊ปก็หลุดทันทีเลย ช่วงนั้นก็รู้สึกแย่มากๆ แต่ทุกคนก็ยังคอยให้กำลังใจอยู่ แล้วในครึ่งปีหลังก็ได้กลับเข้าเซ็มบัตสึใหม่ นอกจากนี้ ยังได้แสดงนำในละคร Bee School อีกด้วย พอช่วงสิ้นปีก็ได้ออกรายการต่างๆ มากมาย เหมือนครึ่งแรกกับครึ่งหลังเป็นคนละเรื่องเลย

สำหรับอายุ 19 ก็เหมือนกับเป้าหมายที่เขียนไปในสเตจปีใหม่ ว่าอยากจะพัฒนาตนเอง อยากจะเรียนรู้ในสิ่งที่ตัวเองยังไม่รู้ ยังไม่แม่น เพื่อเป้าหมายคือไปอยู่แถวหน้าสุด หรือเป็นเซนเตอร์ซิงเกิลได้ให้ อยากเป็นตัวตนที่จำเป็นต่อวง

สุดท้าย ขอบคุณแฟนๆ ทุกคน ตอนอายุ 18 นี่ได้ท้าทายทั้งอีเวนท์เกมและอีเวนท์ SHOWROOM ครั้งแรก แฟนๆ ทุกคนก็มาช่วยกันอย่างดีทุกครั้ง

Source : AKB48 Memolist


สเตจวันเกิดคาโอรุนบะ AKB48 Team 8

สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปีของทาคาโอกะ คาโอรุ (คาโอรุนบะ จากจ.เอฮิเมะ) จัดขึ้นที่สเตจ ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ โดยมีฮิราโนะ ฮิคารุ (ฮิกะ จากจ.อิชิคาวะ) เป็นผู้ดำเนินการ

ตอนอายุ 18 ปีที่ผ่านมา คาโอรุนบะบอกว่าเป็นปีที่ทำสิ่งที่เคยทำไม่ได้จนได้ ทั้งได้ออกรายหารวิทยุเกี่ยวกับดนตรีคลาสสิคของ NHK ทั้งได้ออกรายการ Anta, Rokeroke ครั้งแรก ได้จัดทัวร์ที่จังหวัดเอฮิเมะบ้านเกิดอีกด้วย

สำหรับอายุ 19 ปีนี้ คาโอรุนบะบอกว่าสมัยยังเรียนม.ปลายก็ทำกิจกรรมคู่กับการเรียนได้ไม่มาก แต่จบม.ปลายมาแล้วปริมาณงานก็ไม่เปลี่ยน แอบเจ็บใจ ปีนี้อยากจะได้ทำงานต่างๆ มากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นละครเวที หรือความฝันของตัวเองคืองานที่ใช้เสียง ปีนี้เลยอยากจะเต็มที่กับสเตจ งานจับมือ และงานต่างๆ ให้ได้

Source : AKB48 Memolist


ประกาศทัวร์ที่คุมาโมโตะ

ที่มาภาพ จาก AKB48Team8 Official

ณ สเตจวันเกิดของ คุราโน่ นารุมิ (จาก จ.คุมาโมโตะ) หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการตามปกติแล้วนั้น ทางผู้ดำเนินงานอย่าง โยโกยามะ ยุย (จาก จ.อาโอโมริ) ก็ได้มอบจดหมายที่แอบซ่อนไว้ใต้ถาดเค้กให้นารุเจ้าของวันเกิดได้เปิดอ่านดู โดยเนื้อความเป็นการประกาศจังหวัดถัดไปของทัวร์ทั่วประเทศทีม 8 ซึ่งก็คือจังหวัดคุมาโมโตะ โดยจะจัดในวันที่ 22 มีนาคม 2020 ถือเป็นจังหวัดที่ 46 ของการทัวร์ประเทศทีม 8 เหลือเพียงจังหวัดคานากาวะเป็นจังหวัดสุดท้าย

Source : AKB48 Team 8 Official


 ยูกะริน Solo Gravure ลง BUBKA

ที่มาภาพ จาก akb48team8.net

สึซึกิ ยูกะ (ยูกะริน จากจ.ชิซึโอกะ) ได้ประกาศใน SHOWROOM ของตัวเองว่าจะได้ถ่ายโซโล่กราเวียร์ให้กับทางนิตยสาร BUBKA กำหนดวันวางแผงจะประกาศภายหลัง เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดีจากแฟนๆ ที่ทราบข่าว เพราะยูกะรินพึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเท่านั้น นับเวลารวมได้เพียง 3 เดือน ก็ได้โอกาสในการถ่ายโซโล่กราเวียร์แล้ว โดยเจ้าตัวเคยผ่านงานกราเวียร์มาบ้างแล้วก่อนเข้ามาเป็นสมาชิกทีม 8

Source : akb48team8.net

14 มกราคม 2020

ซะโฮ, โอเมกุ, เซย์จัง เข้าร่วมอีเวนท์วางขาย Shintaikan Live

ที่มาภาพ จาก @seina_fuku48 

อีเวนท์พิเศษที่ระลึกวางจำหน่าย Shintaikan Live แพ็คเกจชมไลฟ์คอนเสิร์ตผ่านสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ของ Tower Records สาขาอิเคบุคุโระ ทีจัดต่อเนื่องจากวันที่ 12 มกราคม โดยเมมเบอร์ที่เข้าร่วมกิจกรรมวันนี้ได้แก่ อิวาตาเตะ ซาโฮะ, ทานิกุจิ เมกุ, ฟุคุโอกะ เซย์นะ ซึ่งอีเวนท์นี้เราสามารถพูดคุยกับเมมเบอร์แบบ 3 ต่อ 1 ในขณะที่รับสินค้าจากมือเมมเบอร์

Source : AKB48 Official Blog 

15 มกราคม 2020

สเตจแกรดฯ มิโอะ HKT48

ที่มาภาพ จาก HKT48 Official

สเตจจบการศึกษาของโทโมนากะ มิโอะ HKT48 รุ่นที่ 2 จัดขึ้นในสเตจ R24 ‘Hakata Fresh’ ในวันที่ 15 มกราคม 2020 โดยในสเตจมีการเปิด VTR สรุปมิโอะในวง ร้องเพลง Omoide Hotondo ร่วมกับทาชิมะ เมรุ เพื่อนร่วมรุ่นและคู่หูตลอดกาล

จากนั้น เมกุได้อ่านจดหมายถึงมิโอะ เล่าถึงตอนเจอมิโอะครั้งแรกว่าช่วงนั้นแทบไม่มีความทรงจำอะไรเลย ถึงถูกเรียกว่า “เมรุมิโอะ” แต่จริงๆ ก็ทะเลาะกันบ่อยๆ เรียกว่าไม่ได้สนิทกันเลย ได้มาคุยกันจริงจังครั้งแรกก็ตอนช่วงเพลง Melon Juice แล้ว มาเริ่มต้นเป็นเมรุมิโอะกันจริงๆ ก็ช่วงที่วงโปรโมทแต่นาโกะมิคุ ต้องอดทนไม่แสดงความเจ็บใจในห้องแต่งตัว แล้วมาร้องไห้คุยกันสองคนทีหลัง เพราะทั้งคู่ไม่ชอบการแพ้ และทำงานร่วมกันตลอด เลยยิ่งเข้าใจกันและกันมากขึ้น ตอนที่ได้ยินว่าจะจบการศึกษา ถึงเมรุจะทำเหมือนยอมรับได้ แต่ในใจจริงๆ ก็ยังอยากให้อยู่ด้วยกันต่อ เพราะมิโอะไม่ว่าเมื่อไรก็ยังนำเมรุอยู่ตลอด แต่ก็เป็นผู้นำที่หันกลับมาชวนให้รีบไปด้วยกัน ถ้าไม่มีมิโอะ เมรุก็คงอยู่มาได้ไม่ถึงทุกวันนี้ สิ่งที่เสียใจที่สุดคือไม่สามารถตามมิโอะทันเพื่อเป็นดับเบิ้ลเซ็นเตอร์กันอีกครั้งได้ ยังไงมิโอะก็ยังนำอยู่ การได้เจอมิโอะถือเป็นสมบัติล้ำค่าของชีวิต และจากนี้ไปก็จะเป็นเพื่อนกันตลอดไป

หลังจากนั้น มิโอะได้เล่าถึงชีวิตตัวเองใน HKT รวมถึงที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อสองปีก่อน และจิตตกเพราะอาจจะกลับมาแสดงไม่ได้อีก แต่ก็ได้แฟนๆ ทุกคน รวมถึงเพื่อนร่วมวง ผู้จัดการ ฯลฯ ให้กำลังใจกันมาโดยตลอด ตอนนี้สามารถจบการศึกษาไปได้โดยไม่มีเรื่องติดค้างแล้ว ขอบคุณสำหรับ 7 ปีที่ผ่านมา

ปิดท้ายการปรากฏตัวของเพื่อนๆ รุ่นที่ 2 ร่วมแสดงเพลง Bokura no Stand By Me, To be continued และปิดด้วย Sakura, Minna de Tabeta

Source : 1, 2


ประกาศเมมเบอร์ที่ออกอีเวนท์ GODIVA

อีเวนท์ของครบรอบ 48 ปี GODIVA ในประเทศญี่ปุ่นจัดแคมเปญซื้อผลิตภัณฑ์ ATELIER de GODIVA ที่ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์จะได้รับบัตรสุ่มเข้าร่วมอีเวนท์ Mini Live หรือ Talk Show ของ AKB48 Group มีประกาศรายละเอียดเมมเบอร์ที่ออกงานแต่ละวันแล้ว ดังนี้

  • AKB48 Talk Show วันที่ 2 กุมภาพันธ์ @ Takayama Shinjuku
    เมมเบอร์ : คาชิวากิ ยูกิ, คาโต้ เรนะ, นากานิชิ จิโยริ, โมกิ ชิโนบุ
    MC : Matenrou
  • AKB48 Mini Live วันที่ 9 กุมภาพันธ์ @ Aeon Lake Townเมมเบอร์ : โอโมริ มาโฮะ, คาชิวากิ ยูกิ, สึซึกิ คุรุมิ, ทากุจิ มานากะ, นากานิชิ จิโยริ, มุไคจิ มิอง
    MC : Pistachio
  • HKT48 Mini Live วันที่ 9 กุมภาพันธ์ @ Hakata Hankyu
    เมมเบอร์ : อุนโจ ฮิโรนะ, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, มัตสึโอกะ ฮานะ, มุราชิเกะ อันนะ, โมโตมุระ อาโออิ, วาตานาเบะ อาคาริ
    MC : Bad Boys
  • สเตจพิเศษ GODIVA วันที่ 11 กุมภาพันธ์ @ NMB48 Theater
    เมมเบอร์ : NMB48 Team BII
  • NMB48 Talk Show วันที่ 11 กุมภาพันธ์ @ Welcome Galleria (Abeno Harukas Kintetsu)เมมเบอร์ (รอบ 1) : โคบายาชิ รินะ, ชิมิซึ ริกะ, โฮริ ชิอง, โยชิดะ อาการิ
    เมมเบอร์ (รอบ 2) : อาเบะ วากานะ, โฮริโนะอุจิ โมโมกะ, มินามิ ฮาสะ, ยาสุดะ โมโมเนะ
    MC : Pistachio
  • NMB48 Talk Show วันที่ 11 กุมภาพันธ์ @ LALAPORT EXPO CITY
    เมมเบอร์ (รอบ 1) : อาเบะ วากานะ, โฮริโนะอุจิ โมโมกะ, มินามิ ฮาสะ, ยาสุดะ โมโมเนะ
    เมมเบอร์ (รอบ 2) : โคบายาชิ รินะ, ชิมิซึ ริกะ, โฮริ ชิอง, โยชิดะ อาการิ
    MC : Smile
  • NMB48 Mini Live วันที่ 16 กุมภาพันธ์ @ Pontochô Kaburenjô
    เมมเบอร์ : NMB48 Team N
    MC : span!

Source : GODIVA


ซิงเกิล So-yu-toko Aru yo ne? ได้ที่ 1 Oricon

ที่มาภาพ จาก Oricon 

ใน Special Live ของอีเวนท์ฉลองวางจำหน่ายซิงเกิล So-yu-toko Aru yo ne? ซิงเกิลที่ 26 ของ SKE48 ที่ Zepp Nagoya มีประกาศข่าวดีถึงยอดขายของซิงเกิลนี้ในวันแรกที่คว้าที่ 1 ของ Orion ประจำไป ด้วยจำนวน 222,993 แผ่น

Source : 1, 2


ประกาศรายละเอียดสเตจรอบแรก Boku no Taiyou

จากที่เปิดให้แฟนๆ โหวตสเตจที่อยากให้ STU48 รุ่น 2 เคงคิวเซเล่นไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ตอนนี้กำหนดการวันที่และเมมเบอร์ของสเตจรอบแรกออกมาแล้ว โดยมีรายละเอียดวันนี้

วันที่ 2 กุมภาพันธ์​ 2020
เวลา 17:00 น. Hiroshima International Port
<เมมเบอร์ที่ขึ้นแสดง>
อิมาอิซึมิ มาเรีย, อุทสึมิ ริเนะ, คาวามาตะ อันนะ, คาวามาตะ ยูนะ, คุโด้ ริโกะ, ชิมิซึ ซาระ, สึซึกิ อายากะ, ทาคาโอะ ซายากะ, ทากุจิ เรย์กะ,​ ทานากะ มิโฮะ, ทามูระ นัตสึกิ, นากาฮิโระ ยาโยอิ, ฮาราดะ ซายากะ, มินามิ ยูรินะ, โยชิดะ ซาระ, ริซเซ็น​ โมโมกะ

Source : STU48 Official


AKB48 Beat Carnival X EX Taishu

ที่มาภาพ จาก AKB48 Team 8 Official

ในที่สุดก็ถึงเวลาวางจำหน่ายนิตยสาร EX Taishu จากกิจกรรมในเกม AKB48 Beat Carnival โดยฉบับนี้มี ฟุคุโอกะ เซย์นะ (เซย์จัง) เป็นปกหลังจากรางวัลของผู้ชนะอันดับที่ 2 รวมทั้ง ฮัตโตริ ยูนะ (จากจ.กิฟุ), มาจาริน, ชิตาโอะ มิอุ (จากจ.ยามากุจิ) ที่ได้ลงกราเวียร์ร่วมกันในเล่มในฐานะอันดับที่ 3,4 และ 5

ส่วนนิตยสารฉบับเดือนหน้าจะถึงคิวผู้ชนะอันดับ 1 ของกิจกรรม นั่นคือ ซาซากิ ยูคาริ (ยูคารุน) ที่จะได้อวดโฉมบนปกหลังเช่นเดียวกัน รวมถึงมีโซโล่กราเวียร์ของตัวเองอีกด้วย รวมถึงเซย์จังก็จะได้ลงรูปโซโล่กราเวียร์ ในฉบับนี้เช่นกัน

Source : 1, 2


ข่าวเพิ่มเติม
  • ซาคาโมโตะ มาริน, มัตสึโมโตะ จิคาโกะ, อาโอกิ ชิโอริ, สุกาวาระ มายะ SKE48 จัด Release Event ที่ TSUTAYA สาขา Ebisubashi, Disc Pier สาขา Nipponbashi — 1, 2
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปี คุริยามะ รินะ HKT48 — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 21 ปี คาโต้ มินามิ NGT48 — ที่มา
  • อิเคดะ ยูระ, คาวามาตะ อันนะ, คุโด้ ริโกะ, ทาคาโอะ ซายากะ, ทามุระ นัตสึกิ, มุเนะยูกิ ริกะ STU48 รุ่น 2 จัดจับมือครั้งแรกของรุ่น 2 ฉลองวางจำหน่ายซิงเกิลที่ 4 STU48 ที่มา

 

16 มกราคม 2020

สเตจวันเกิดรินริน AKB48 Team 8

สเตจวันเกิดครบรอบ 23 ปี ของ โอคาเบะ ริน (รินริน จาก จ.อิบารากิ) สมาชิก AKB48 Team 8 และกัปตัน Team A จัดขึ้นที่สเตจโอคาเบะ ทีม A ‘Mokugekisha’ โดยมี โยชิดะ คาเรน (จาก จ.ฟุคุโอกะ) เป็นผู้ดำเนินงานวันเกิด และ มุไคจิ มิอง (มี่อง) โซคังโตคุของ AKB48 Group อ่านจดหมายที่ตัวเองเป็นคนเขียน

เนื้อหาในจดหมายมี่องเล่าถึง ช่วงที่เวลาอยู่ด้วยกันนานขึ้นจากละครและละครเวทีเรื่อง Majimuri Gakuen ว่า “ได้เห็นรินจังมากมาย ทั้งที่บทพูดเยอะที่สุด แต่กลับปล่อยมือจากบทแล้วเริ่มซ้อมก่อนทุกคน ตอนที่เขียนโลโก้ทีม 8 ยามว่างด้วย iPad ตอนที่ทานแตงกวาเสียบไม้ที่ไปเหมามาจากร้านสะดวกซื้อ (ผู้ชมหัวเราะ) และที่ตราตรึงสุดในละครเวทีก็คือ ตอนที่ก่อนเริ่มล้อมวงในวันแสดงละครก็ก้มหน้าก้มตาครุ่นคิดอะไรบางอย่างอยู่คนเดียว ซึ่งรินจังจะไม่แสดงความอ่อนแอออกมาให้เมมเบอร์อย่างพวกเราเห็นเด็ดขาด” มี่องกล่าวต่ออีกว่า เห็นรินจังแล้ว ก็อยากจะคอยสนับสนุนสักนิดก็ยังดี แต่ตอนนี้ก็คิดอยู่ว่าเป็นเพราะโซคังโตคุอย่างตัวเองอยู่ทีมเดียวกัน เลยทำให้กัปตันทำหน้าที่ยากรึเปล่านะ

และพูดที่รินจังส่งข้อความยาวๆ ที่เต็มไปด้วยเนื้อหาและความรู้สึกอ่อนโยนอย่างมากผ่านทาง LINE กลุ่มของทีม A หลังจากการแสดงรอบสุดท้ายของทัวร์ทีม A เมื่อเดือนก่อน โดยมี่องกล่าวปิดท้ายว่า “รินจังที่คอยนำทีมอยู่ข้างหน้าขณะที่ต่อสู้กับตัวเองไปพลางเป็นเป็นกัปตันที่ขาดไม่ได้สำหรับพวกเรา และเพื่อให้ทีม A เป็นสถานที่ที่รักสำหรับรินจังและสำหรับทุกคน ฉันเองก็จะพยายามนะ เพราะงั้นต่อจากนี้อยากให้พึ่งพากันให้เยอะๆ ขอให้ได้ช่วยพึ่งพาหน่อยนะ”

เรื่องราวในช่วงอายุ 22 ปี มีเรื่องของสเตจวันเกิดครั้งก่อนที่กล่าวไว้ว่า อยากให้คนนอกจากแฟนๆ AKB รู้จักตัวเองมากขึ้น เลยมีเป้าหมายว่าอยากให้มีงานนอกเพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาก็มีรายการประจำของจังหวัดอิบารากิบ้านเกิดตัวเอง ทั้งเป็นพิธีกรประจำของรายการ Mirai Monster แล้วก็เวลากลับอิบารากิก็มีคนทักว่า “ใช่​ โอคาเบะ รินซังรึเปล่า?” เดือนนึงเพิ่มขึ้นราวๆ 3 หน รู้สึกว่าใน 1 ปีนี้การทำกิจกรรมของตัวเองกระจายไปถึงขนาดนี้ เพราะงั้นถือว่าเป้าหมายสำเร็จ และรินรินได้กล่าวถึงการจัดสเตจวันเกิดที่สเตจทีม A ว่า หลังจากผ่านทัวร์มามากมาย ความรู้สึกที่อยากจะให้ความสำคัญกับสายสัมพันธ์กับทุกคนนั้นพอกพูน ที่รู้สึกเช่นนี้เป็นเพราะรุ่นพี่และรุ่นน้องที่เคยเฝ้าดูตัวเองที่ทำหน้าที่กัปตัน ซึ่งหลังจากจบทัวร์ก็ได้ลองถ่ายทอดข้อความขอบคุณไปทาง LINE แล้ว แต่ยังไงก็อยากบอกตรงๆ อยู่ดี เลยเลือกจัดที่สเตจทีม A

โดยเป้าหมายในอายุ 23 ปีก็ยังคงต่อเนื่องจากปีก่อน อยากจะให้คนนอกได้รู้จักตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ อยากจะเป็นหน้าเป็นตาให้กับ AKB48 จะพยายามเพื่อให้เวลาพูดกันว่า “ถ้าพูดถึง AKB48 ก็ต้องเด็กคนนั้นเนอะ” มีชื่อของโอคาเบะ ริน ถูกยกขึ้นมา

Source : AKB48 Memolist


เปิดตัว VR Live สำหรับชมสเตจ 48G

ที่มาภาพ จาก @s_egg 

AKS จับมือร่วมกับ Softbank หนึ่งในค่ายมือถือใหญ่ของญี่ปุ่นเปิดตัวแอพพลิเคชั่น LiVR ที่ให้สัมผัสประสบการณ์เสมือนรับชมสเตจจากที่นั่งแถวหน้าสุด โดยเริ่มให้บริการจากสเตจของวง AKB48, SKE48, NGT48 ตั้งแต่ 3 กุมภาพันธ์ 2020 สำหรับวง NMB48, HKT48, STU48 ต้องรอประกาศอีกที และตอนนี้ทาง AKB48 Group Shop เปิดให้สั่งซื้อ VR Goggle (แว่นตา) พร้อมกับตั๋วรับชม 30 วัน (QR Code) แยกเธียเตอร์แต่ละวงในราคา 4,500 เยน

ตอนนี้มีเปิดให้รับชมสเตจครบรอบ 14 ปีฟรีอีกด้วย สามารถติดตามได้ผ่านเว็บไซต์ https://livr.jp/ ได้เลย

Source : AKB48 Official Blog


เล่นสเตจ AKB48 Team SH ที่ AKB48 Theater

AKB48 Team SH จะมาเล่นสเตจ ‘Thumbnail’ ที่ AKB48 Theater ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 18:00 น. ก่อนที่จะเริ่มเล่นสเตจแรกที่ Shanghai Yangtze Theater ในบ้านตัวเองวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2020 โดยมีเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงดังนี้ Gui Chuchu, Jian Qingwei, Liu Nian, Mao Weijia, Shi Aibei, Shi Keyan, Song XinRan, Wan Fangzhou, Wang Yuduo, Wei Xin, Wu Anqi, Ye Zhien, Zeng Sichun, Zhu Ling, Zhuang Xiao Ti

สำหรับรายละเอียดการลงบัตรเข้าชมจะประกาศให้ทราบอีกทีวันที่ 20 มกราคม 2020

Source : AKB48 Official Blog


ข่าวเพิ่มเติม
  • โอซากิ เซริกะ, คาวามาตะ ยูนะ, โคจิมะ ไอโกะ, ชิมิซึ ซาระ, นากาฮิโระ ยาโยอิ, ฮาราดะ ซายากะ STU48 รุ่น 2 จัดจับมือครั้งแรกของรุ่น 2 ฉลองวางจำหน่ายซิงเกิลที่ 4 STU48 ที่มา

17 มกราคม 2020

ประกาศเมมเบอร์ที่ขึ้นคอนเสิร์ต KeyHolder

ประกาศเมมเบอร์ที่ขึ้นคอนเสิร์ต KeyHolder Special SUPERLIVE 2020 ที่จะจัดขึ้นที่ Yokohama Arena ในวันที่ 14 มีนาคม 2020 ดังนี้

  • SKE48 : สมาชิกทุกคน รวมถึงเคงคิวเซรุ่น 10
  • AKB48 : นิชิคาวะ เรย์, มุไคจิ มิอง, โยโกยามะ ยุย, มิเนกิชิ มินามิ, โอโมริ มาโฮะ, มุโต้ โทมุ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, คาชิวากิ ยูกิ, คุโบะ ซาโตเนะ, โอคาดะ นานะ, มุรายามะ ยุยริ, ยามาอุจิ มิซึกิ, โอคาเบะ ริน, โอกุริ ยุย, คุราโน่ นารุมิ, ซาคากุจิ นางิสะ
  • NMB48 : อุเมยามะ โคโคนะ, โคจิมะ คาริน, ชิบุยะ นางิสะ, โจนิชิ เรย์, ชิโรมะ มิรุ, มุราเสะ ซาเอะ, ยามาโมโตะ อายากะ, โยชิดะ อาการิ (เมมเบอร์ที่เหลือจะประกาศให้ทราบภายหลัง เมื่อรวมแล้วจะขึ้นแสดงทั้งหมด 16 คน)
  • HKT48 : โคจินะ ยุย, ทาชิมะ เมรุ, ทานากะ มิคุ, โทโยนากะ อากิ, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, วาตานาเบะ อาคาริ, อุนโจ ฮิโรนะ, ฟุจิกามิ ไม, มุราชิเกะ อันนะ, โมโตโมรุ อาโออิ, โอดะ อายากะ, มัตสึโอกะ ฮานะ, มัตสึโมโตะ ฮินาตะ, มิยาซากิ โซโนะ, อิชิบาชิ อิบุกิ, มิซุคามิ ริมิกะ
  • NGT48 : โอกิโนะ ยูกะ, โอกุมะ สึกุมิ, คาโดะ ยูริอะ, เซย์จิ เรย์นะ, นากาโนะ ริกะ, นาระ มิฮารุ, นิชิกาตะ มารินะ, นิชิมุระ นานาโกะ, ฮอมมะ ฮินาตะ, อันโด จิคานะ, โอโกเอะ ฮารุกะ, คาวาโกเอะ ซายะ, โคมิยามะ ซาระ, โทมินากะ ยู, ฟูจิซากิ มิยุ, ฟุรุตาเตะ อาโออิ
  • STU48 : อิชิดะ จิโฮะ, อิชิดะ มินามิ, อิโซไก คาน่อน, อิมามุระ มิทสึกิ, อิวาตะ ฮินะ, โอทานิ มารินะ, ไค โคโคอะ, คาโดวากิ มิยูนะ, ซาซากิ มิยุ, ชินทานิ โนโนกะ, ทาคิโนะ ยูมิโกะ, ทานากะ โคโกะ, นากามุระ ไม, ฟุคุดะ อาคาริ, ยาโนะ โฮโนกะ, ยาบุชิตะ ฟู

Source : SKE48 Official


เปิดตัว Playlist จากเมมเบอร์

เมมเบอร์ AKB48 จำนวน 10 คน ได้เลือกเพลงเป็น Playlist ลงในบริการฟังเพลงต่างๆ ดังต่อไปนี้

  1. Apple Music โดย คาชิวากิ ยูกิ
  2. LINE Music โดย โอคาดะ นานะ
  3. AWA โดย มุไคจิ มิอง
  4. Spotify โดย โยโกยามะ ยุย
  5. D Hits โดย โอกุริ ยุย และ โอคาเบะ ริน
  6. RecMusic โดย โอคาเบะ ริน (ลิสต์เหมือนกับของ D Hits)
  7. UtaPass โดย ยามาอุจิ มิซึกิ และ มุรายามะ ยุยริ
  8. KKBox โดย คาโต้ เรนะ และ มุโต้ โทมุ

Source : AKB48 Twitter


ข่าวเพิ่มเติม
  • ประกาศไตเติลรองของ AKB48 Solo Concert ที่จะจัดขึ้นวันที่ 21 มกราคมนี้ ที่ Tokyo Dome City Hall ในชื่อว่า “15-Nenme no Chousensha (ผู้ท้าทายในปีที่ 15)”  — ที่มา
  • อิโนะอุเอะ รุกะ, โนจิมะ คาโนะ, อาราอิ ยูกิ, ฮิดากะ ยูสึกิ, อาซาอิ ยูกะ, คิตากาวะ โยชิโนะ, ทาคาฮาตะ ยูกิ SKE48 ตระเวณโปรโมทซิงเกิลใหม่ตามร้าน Tower Records และ HMV สาขาในย่านนาโกย่าและโอซาก้า — 1, 2
  • มัตสึมุระ คาโอริ (คาโอตัน) SKE48 จัดไลฟ์ Countdown วันเกิดตัวเองผ่าน YouTube สามารถรับชมย้อนหลังได้ผ่านทาง Channel ของเจ้าตัวได้ที่นี่
  • ซาโกะ ฮิเมกะ, สึซึกิ อายากะ, ทานากะ มิโฮะ, มินามิ ยูรินะ, ริซเซ็น โมโมกะ, วาตานาเบะ นัตสึกิ STU48 รุ่น 2 จัดจับมือครั้งแรกของรุ่น 2 ฉลองวางจำหน่ายซิงเกิลที่ 4 STU48 — ที่มา

18 มกราคม 2020

ยุยรี่ขึ้นสเตจครบ 1,000 ครั้ง

ที่มาภาพ จาก @yuirii_murayama

มุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่) สมาชิก AKB48 Team 4 ขึ้นสเตจที่ AKB48 Theater ครบ 1,000 ครั้งแล้ว ในสเตจมุรายามะทีม 4 ‘Te wo Tsunagi Nagara’ รอบ 15:30 น. สเตจเฉพาะผู้ชมผู้หญิง ท้ายสเตจมีร้องเพลง Theater no Megami (เทพธิดาแห่งเธียเตอร์) เป็นพิเศษอีกเพลงเพื่อฉลองการขึ้นแสดงครบ 1,000 ครั้ง

สาเหตุที่เลือกเพลงนี้ ยุยรี่กล่าวว่า “การที่ฉันชอบ AKB48 จุดเริ่มต้นมาจากการเป็นโอชิคาชิวากิซัง ซึ่งคาชิวากิซังร้องเปิดเพลงนี้ แล้วก็คิดมาตลอดว่าเพลงนี้ให้เล่นที่นี่จะออกมาดูดีสุด ซึ่งก็ไม่เคยได้เต้นเพลงนี้สักหนเลย เพราะงั้นคิดว่าบางทีคงมีคนที่เล่นเป็นครั้งแรกอยู่เยอะค่ะ และเพราะเป็น 1,000 ครั้งเนี่ยแหละ เพลงนี้ถึงได้ยิ่งเหมาะ คิดว่าเพื่อเข้าใกล้การเป็นเทพธิดาแห่งเธียเตอร์ อยากส่งผ่านเพลงนี้ให้กับทุกคนในแบบที่สมกับเป็นตัวเอง ก็เลยเลือก (เพลงนี้) ค่ะ”

อีกทั้งมีเซอร์ไพรส์ช่อดอกไม้จาก โอคาดะ นานะ, ทาคาฮาชิ ซายากะ, อุทาดะ ฮัตสึกะ ที่ไม่ได้ขึ้นสเตจวันนี้

ยุยรี่ได้กล่าวข้อความปิดท้ายว่า “ถึง AKB เมมเบอร์หลายคนจะจบการศึกษา ทั้งสภาพแวดล้อมและสถานการณ์จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็ตาม แต่มีแค่ AKB Theater ที่ยังคงอยู่ที่นี่ ขนาดพื้นที่ 250 คนเช่นนี้ มีเสา 2 ต้นเช่นนี้ถึงได้คือ AKB Theater มีคนยืน 16 คน มีตำแหน่งที่ไม่ใช่ว่าใครอยู่หน้าหรือหลัง แต่ที่นี่เป็นสถานที่ทุกคนสามารถเปล่งประกายได้เท่าเทียมกัน และมี่จังรุ่น 1 ก็จะจบการศึกษาไปแล้ว เพราะงั้นเพื่อสามารถที่จะปกป้องเธียเตอร์แห่งนี้นับจากนี้ได้ ฉันอยากจะทุ่มเทความรักให้กับเธียเตอร์จากนี้ต่อไป เพราะฉะนั้นต่อจากนี้ช่วยมาที่เธียเตอร์กันต่อไปด้วยนะคะ”

หมายเหตุ : การนับ 1,000 ครั้งเป็นการรวมทุกสเตจทั้งสเตจธรรมดาและสเตจพิเศษ (สเตจปีใหม่, สเตจครบรอบ) เข้าด้วย หากนับตามที่ Community ของกลุ่มแฟนคลับยุยรี่นับ (นับเฉพาะสเตจปกติ + สเตจโปรดิวซ์) แล้ว จะเหลืออีก 38 ครั้งจะครบ 1,000 ครั้ง (จำนวนครั้ง ณ วันที่ 18/01/2020)

Source : AKB48 Memolist


แต่งตั้งกัปตันคนใหม่และรองกัปตัน STU48

 

STU48 Concert 〜 Tokyo ni wa Somaranaide Kaerimasu 〜 ที่จัดขึ้นที่ Tokyo Dome City Hall มีการประกาศแต่งตั้ง อิมามุระ มิทสึกิ (มิจู) เป็นกัปตันวง STU48 คนใหม่ต่อจาก โอคาดะ นานะ (นาจัง) และแต่งตัง ฟุคุดะ อาคาริ (ฟุคุจัง) เป็นรองกัปตัน ถึงบทบาทในฐานะกัปตันของนาจังจะจบลงแล้ว แต่ก็จะยังคงสถานะเมมเบอร์ควบวง STU48 ต่อไป

Source : STU48 Official


STU48 Senbatsu Concert

ที่มาภาพ จาก @nikkan_ohtomo

เปิดม่านคอนเสิร์ตที่ Tokyo Dome City Hall ประจำเดือนมกราคมด้วยวง STU48 กับ STU48 Senbatsu Concert 〜 Tokyo ni wa Somaranaide Kaerimasu (จะกลับไปโดยไม่ยอมให้โตเกียวย้อมสี) 〜 ในการแสดงรอบเช้า โดยมีเมมเบอร์ที่เข้าร่วมดังนี้ อิชิดะ จิโฮะ, อิชิดะ มินามิ, อิโซไก คาน่อน, อิมามุระ มิทสึกิ, อิวาตะ ฮินะ, โอทานิ มารินะ, โอคาดะ นานะ, โอกิ ยูกะ, ไค โคโคอะ, คาโดวากิ มิยูนะ, ทาคิโนะ ยูมิโกะ, ทานากะ โคโกะ, นากามุระ ไม, ฟุคุดะ อาการิ, ยาโนะ โฮโนกะ, ยาบุชิตะ ฟู, ชินทานิ โนโนกะ

สามารถติดตามเซ็ตลิสต์ของคอนเสิร์ตได้ที่ STU48 Thai Fanpage

Source : STU48 Thai Fanpage


NGT48 Senbatsu Concert

ที่มาภาพ จาก @official_NGT48 

ต่อเนื่องกับการแสดงรอบกลางวันกับ NGT48 Senbatsu Concert 〜TDC Senbatsu, Gasshuku nite Kettei. Hajimete no Keiken (เซ็มบัตสึ TDC ตัดสินกันที่ค่าย ประสบการณ์ครั้งแรก) 〜 ที่คัดเลือกเซ็มบัตสึจากเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงจากการเข้าค่ายคัดเลือก โดยมีเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงดังนี้ อันโด จิคานะ, โอกิโนะ ยูกะ, โอกุมะ สึกุมิ, โอโกเอะ ฮารุกะ, คาโดะ ยูเรีย, คาวาโกเอะ ซายะ, โคมิยามะ ซาระ, เซย์จิ เรนะ, โทมินากะ ยู, นาระ มิฮารุ, นิชิกะตะ มารินะ, นิชิมุระ นานาโกะ, ฟุจิซากิ มิยู, ฟุรุตาเตะ อาโออิ, ฮอนมะ ฮินาตะ และด้วย Concept เข้าค่าย ภายในคอนเสิร์ตเลยมีฉาย VTR บางส่วนของการเข้าค่ายให้ชมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นในส่วน Vocal หรือ Dance

Source : @s_egg


HKT48 Senbatsu Concert

ที่มาภาพ จาก @hkt48_official_

รอบเย็นในวันเดียวกันเป็น HKT48 Senbatsu Concert ~ NEWYEAR mo, “Shoumonai koto” Honki de Yarou ze! YOROSHIKU douzo! (ปีใหม่นี้ มาทำ “เรื่องน่าเบื่อ” แบบจริงจังกันเถอะ! ฝากตัวด้วยนะ!) ~ โดยมีเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงดังนี้ อุนโจ ฮิโรนะ, โอดะ อายากะ, คามิจิมะ คาเอเดะ, ทาเคโมโตะ คุรุมิ, ทาชิมะ เมรุ, ทานากะ มิคุ, จิโตอุเอะ เนเนะ, โทโยนากะ อากิ, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, มัตสึโอกะ ฮานะ, มัตสึโมโตะ ฮินาตะ, มิซึคามิ ริมิกะ, มุราชิเกะ อันนะ, โมโตมุระ อาโออิ, ยามาชิตะ เอมิรี่, วาตานาเบะ อาคาริ

เนื่องจากซาชิฮาระ ริโนะ (ซัชชี่) จบการศึกษาไปพร้อมๆ กับสิ้นสุด HKT48 บทที่ 1 เลยเริ่มบทที่ 2 ด้วยการประกาศเซ็มบัตสึเมมเบอร์ของคอนเสิร์ตทีละคน โดยมี มัตสึโอกะ ฮานะ และ ทานากะ มิคุ ประกบข้าง มุราชิเกะ อันนะ ที่เป็นเซ็นเตอร์ และช่วงท้ายคอนเสิร์ตก็มีการประกาศรูปแบบเดิมอีกครั้ง โดยให้เข้าสู่บทที่ 3 ของ HKT48 ที่มีทานากะ มิคุ เป็นเซ็นเตอร์ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของมุราชิเกะที่กลับไปอยู่แถวหลังสุดเช่นเดิมว่า “เร็วไปแล้ว” และแฟนๆ ที่แซวว่า “ขอบคุณที่เหน็ดเหนื่อย” มุราชิเกะก็ตอบกลับต่อว่า “ไม่ใช่ขอบคุณที่เหน็ดเหนื่อยสิ! ตัดจบไวไปแล้ว!”

Source : 1, 2


อาจัง STU48 ประกาศจบการศึกษา

ที่มาภาพ จาก @a_z_u0510stu48

ฟุจิวาระ อาซึสะ (อาจัง) สมาชิกวง STU48 ประกาศจบการศึกษาผ่านรายการ Seto Challe! ที่เจ้าตัวเป็น MC อยู่ สำหรับงานจับมือครั้งสุดท้ายคืองานจับมือเดี่ยวซิงเกิล Sustainable ของ AKB48 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนรายละเอียดเรื่องสเตจจบการศึกษาจะแจ้งให้ทราบภายหลัง

Source : STU48 Official


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 15 ปี ฟุจิโซโนะ เรย์ AKB48 Team 8



สัปดาห์หน้าก็ยังคงต่อเนื่องกับเทศกาลคอนเสิร์ตที่ Tokyo Dome City Hall ไม่ว่าจะเป็นงาน Request Hour, คอนเสิร์ตเดี่ยวของ AKB48 และ Solo Concert ของเมมเบอร์แต่ละคน มาติดตามกันต่อเถอะ

เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ หรือส่งข่าวสารมาได้ที่ DM และ Inbox ของล็อบบี้ในทุกช่องทางได้เลย


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, TeamJaiD, Tarn, innosu, @Fueianna, doctoey