【โคจิมะ มาโกะ/MODELPRESS=8 ต.ค.】

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม โคจิมะ มาโกะ AKB48 ได้เข้าร่วมงาน ModelPress Special Talk Show ที่ hotel koe tokyo ในฐานะแขกรับเชิญ เธอได้เล่าถึงเรื่องแฟชั่น ความพิถีพิถันขณะแต่งหน้า ตลอดจนถึงวิธีรับประทานอาหาร ต่อหน้าผู้ชมที่ได้รับเชิญ 20 ท่าน

คุณนาคาโกริ ฮารุนะ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร LARME และ bis และผู้กำหนดทิศทางของ Social Apartment by the Press เป็นผู้ดำเนินงานครั้งนี้

ผู้เข้าร่วมได้นั่งใกล้ชิดกับโคจิมะ และสนุกไปกับทอล์คด้วยบรรยากาศราวกับอยู่ที่บ้าน

 

ความลับในการรักษาหุ่นของโคจิมะ มาโกะ?

โคจิมะ ที่ได้จัดอีเวนท์สำหรับผู้หญิงเป็นครั้งแรก กล่าวต้อนรับด้วยรอยยิ้มอันมีเสน่ห์ “ขอบคุณที่มาวันนี้นะคะ”

เมื่อถามถึงวิธีในการดูแลหุ่น  ก็ตอบกลับมาอย่างถ่อมตนว่า “จริงๆ ก็ไม่มีหรอกค่ะ จะให้พูดยังไงดีนะ (หัวเราะ)” แล้วให้คำแนะนำเรื่องอาหารในช่วงไดเอท “ลดคาร์โบไฮเดรตในมื้อเช้า  กลางวัน เย็น เฉพาะตอนกลางคืนที่งดไปเลย ทำแค่สามสี่วันท้องตอนเช้าก็ยุบ รู้สึกได้ว่าเปลี่ยนไปเลยล่ะค่ะ”

นอกจากนี้ ยังมีเมนูที่ ซาชิฮาระ ริโนะ HKT48 สอนมา นั่นคือ ‘กะหล่ำปลีน้ำส้มสายชู’ โดยอธิบายว่า “ซอยกะหล่ำปลีใส่ถุงซิปล็อคหรือทัปเปอร์แวร์ เทน้ำส้มสายชูอ่อนลงไปเยอะๆ ทิ้งไว้ประมาณครึ่งวันก็ได้ แต่ปกติฉันแช่ไว้ก่อนนอนแล้วก็พกไปทำงานด้วยในตอนเช้า ไว้กินตอนหิวหรือไม่ก็ตอนเย็นค่ะ”

“ซิปล็อคสินะ” คุณนาคาโกริดูตกใจกับวิธีพื้นๆ โคจิมะยิ้มและตอบกลับไปว่า “ซาชิฮาระซังใช้ซิปล็อคน่ะค่ะ ดูเข้าถึงได้ง่ายดีเนอะ (หัวเราะ)” ถ้าจะไดเอทจริงๆ ตอนกลางคืนก็นำกะหล่ำปลีน้ำส้มสายชูหรือผักที่ชอบ เอามาต้มกับมะเขือเทศกระป๋องเป็นซุปเผาผลาญไขมัน นอกจากนี้ก็พยายามทำอาหารเองบ่อยๆ แล้วยังแนะนำอาหารธรรมดาด้วยซาวด์เอฟเฟ็กต์น่ารักๆ “ข้าวอบ คิดว่าดีสำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ นะคะ ใช้ข้าวผสมกับมิริน โชยุ สาเก และเครื่องที่ชอบ ผสมกันลงไปสัก 3 ถ้วย ปิดฝา ‘ป๊อง’ ลงไปหุงสัก 30 นาทีก็ได้แล้ว ดูเหมือนทำยากใช่ไหมคะ? แต่ง่ายมากค่ะ”

ที่น่าตกใจคือ เธอไม่ได้ทำกิจกรรมอื่นๆ อะไรเป็นพิเศษเลยนอกจากงานไอดอล แต่ว่าชอบเดินมากๆ เลยเล่าให้ฟังถึงวิธีออกกำลังกายโดยไม่ลำบากอะไรมาก เข้ากับวิถีชีวิตง่ายๆ “เวลากลับบ้าน ลงรถไฟก่อนถึงบ้านสักสองสถานี แล้วเดินแค่ 30 นาทีก็ทำให้รู้สึกว่า “ผอมแล้ว!” ได้เลยล่ะค่ะ ชอบเดินมากๆ ทำให้อารมณ์ดี เลยเป็นการเดินไปฟังเพลงไปค่ะ”

 

โคจิมะ มาโกะ เวลา “ท้อแท้” จะไปคาเฟ่กับมิเนกิชิ มินามิ

ในช่วงตอบคำถาม มีผู้ชมในงานถามว่า “หาพลังในการทำงานไปแต่ละวันอย่างไม่ย่อท้อได้จากที่ไหน?” โคจิมะมองตาผู้ชมพร้อมกับตอบไปว่า “ลำบากเนอะ ช่วงเวลาที่ลำบากจนท้อมีเยอะมากเลยค่ะ” เธอเสริมว่าการใช้เวลากับเพื่อนสนิทก็เป็นสิ่งสำคัญ “อาจจะมีงานที่ทำให้รู้สึกท้อบ้าง แต่ปกติก็มักจะรู้ตัวว่าพอกลับไปบ้านต้องดิ่งมากแน่ๆ เลยพยายามนัดเพื่อนไว้ล่วงหน้า อย่างเช่นฉันสนิทกับมิเนกิชิ มินามิซัง ก็คิดว่าชวนมี่จังไปคาเฟ่หรืออะไรประมาณนั้นสักหน่อยดีกว่าค่ะ”

เมื่อถามต่อว่าคุยเรื่องอะไรกับมิเนกิชิที่คาเฟ่บ้าง ได้รับคำตอบมาว่า “ก็เม้าท์ไปเรื่อย เรื่องข่าวในเน็ตที่มโน กันไปทั่ว (หัวเราะ) คิดว่าการที่สามารถคุยสัพเพเหระโดยไม่ต้องสนอะไรเลยก็สำคัญนะคะ” มิเนกิชิเป็น AKB48 รุ่นที่ 1 ส่วนโคจิมะเป็นรุ่นที่ 14 ถึงเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน แต่แฟนๆ เองก็รู้ว่าสนิทกันโดยไม่ต้องสนใจอะไรแล้ว แถมยังเสริมเรื่องความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นต่อว่า “พรุ่งนี้ก็จะไปคาเฟ่ค่ะ ยังไงก็ต้องไปเดือนละครั้งค่ะ ถ้าได้สองครั้งก็ดี ที่นัดกันพรุ่งนี้ฉันแค่ไลน์ไปว่า  ‘อยากเจอ’ น่ะค่ะ”

นอกจากนี้ ดูเหมือนเธอกับทาคาฮาชิ จูริ ที่เข้าร่วม PRODUCE48 ด้วยกัน ยังเคยไปนั่งเมาท์กันยาวๆ ที่คาเฟ่ โคจิมะเล่าว่า “ไม่นานนี้อยู่กันที่คาเฟ่กันถึงตีสี่เลยค่ะ”

 

ครั้งแรกในงานอีเวนท์สำหรับผู้หญิง โคจิมะ มาโกะ ก็เปิดเผย “รอยยิ้มโคจิมาโกะ” อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังมีคำถามประมาณว่า “ไม่เก่งเรื่องจำหน้าและชื่อคน ตอนงานจับมือมีเทคนิคอะไรให้จำได้มั้ย?” โคจิมะสารภาพว่าการจำคนไม่ใช่เรื่องที่ถนัด แต่กลับกัน เธอบอกวิธีนำเสนอตัวเองให้คนอื่นจำได้ โดยถ่ายทอดกลยุทธ์ในเวลาคุยกัน ถ้าแทนตัวเองด้วย “โคจิมะคิดว่า…” หรือ “มาโกะคิดว่า…” แค่นี้ก็จะทำให้คนอื่นจำชื่อเราได้ไปโดยอัตโนมัติ

ส่วนเรื่องความสวยความงาม ได้ตอบคำถามทั้งเรื่องเครื่องสำอางแนะนำจากเกาหลี และเทคนิคจัดผมอีกมากมาย โคจิมะได้แสดงเสน่ห์ของหญิงสาวออกมาให้เห็น ก่อนจะสรุปว่า “พอถูกสาวๆ จ้องมองกันแบบนี้ ก็รู้สึกว่าเซนส์ความงามของฉันคงเพิ่มมาอีกเยอะเลย เพราะทุกคนน่ารักมากๆ”   จากนั้นก็สนุกไปกับการแลกเปลี่ยน “โคจิมาโกะสไมล์” กับผู้ชมอย่างเต็มเปี่ยมไปจนจบงาน

ที่มา: ModelPress