สเตจครบรอบ 13 ปี วันนี้ มีประกาศสำคัญจากยุยฮังค่ะ

“ตั้งแต่ฉันได้รับตำแหน่งโซคังโตคุมาจากทาคาฮาชิมินามิซังก็เป็นเวลา 3 ปีแล้ว ก็ไม่รู้ว่าถ่ายทอดความคิดของแฟนๆ ไปยังฝ่ายจัดการได้ขนาดไหน แต่ตอนนี้ก็คิดว่าจะต้องส่งต่อไม้ผลัดให้รุ่นต่อไปแล้วล่ะค่ะ

คิดว่าจะกำหนดโซคังโตคุรุ่นต่อไปเอาไว้ตรงนี้ แล้วก็ช่วยดูแลสอนงานจนคิดว่าจะดูแลกรุ๊ปต่อไปได้ ถึงจะจบการศึกษาค่ะ จนกว่าจะถึงตอนนั้นก็จะยังอยู่ในเอเคบีต่อไปค่ะ

โซคังโตคุรุ่นถัดไปคือ มุไคจิ มิองจังค่ะ

ฉันเองก็มีจุดบกพร่อง ส่วนมี่องมีข้อดีที่เป็นคนที่เข้ากับคนได้ง่าย ถึงบางทีคิดว่าดูเหงาๆ อยู่บ้าง แต่ก็ยังมีเมมเบอร์มากมายขนาดนี้คอยสนับสนุนอยู่ มี่องมีความรักมากมายให้เอเคบี ถ้าสักวันได้เป็นโซคังโตคุก็คงดีค่ะ”

 

หลังจากนั้นมี่อง จึงได้พูดฝากเนื้อฝากตัวในฐานะว่าที่โซคังโตคุคนต่อไป

“ตอนงานเลือกตั้งปีนี้บอกว่าสักวันอยากเป็นโซคังโตคุก็จริง แต่ก็คิดว่าการเป็นโซคังโตคุของกรุ๊ปใหญ่ขนาดนี้ มีเมมเบอร์เยอะขนาดนี้จะดีจริงๆ เหรอ โยโกยามะซังแต่งตั้งให้อย่างนี้ก็ดีใจค่ะ

เพราะว่าฉันมีความรักให้ AKB48 เต็มเปี่ยม อยากจะใช้ความรู้สึกนั้นเป็นโซคังโตคุที่ได้รับคำชมให้ได้สักวันค่ะ ถึงจะยังต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่ แต่ก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ”

 

และยุยฮังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ช่วยสนับสนุนมุไคจิ มิอง ในฐานะโซคังโตคุรุ่นถัดไปด้วยนะคะ”

 

———
หมายเหตุ

เป็นการกำหนดบทบาทในอนาคตเท่านั้นค่ะ ยุยยังไม่ประกาศจบการศึกษาจนกว่ามี่องจะพร้อมดูแลกรุ๊ปได้เต็มตัว ดังนั้นมั่นใจได้ว่ายุยฮังจะยังอยู่ในวงต่อไปอีกซักระยะหนึ่งค่ะ