หากใครยังจำกันได้ เมื่อ 1 ปีก่อนผมได้เขียนถึงเรื่องราวเกี่ยวกับปาฏิหาริย์เล็กๆ ของเด็กสาวคนหนึ่งใน  1 Year Miracle โอนิชิ โมโมกะ เด็กสาวตี 5 ครึ่ง ปาฏิหาริย์ที่เกิดจากความพยายามในอีกรูปแบบหนึ่ง 

 เวลาล่วงเลยผ่านไป 1 ปีพอดิบพอดี เลยอยากบอกเล่าถึงช่วงเวลา 1 ปีนับจากตอนนั้นจนถึงตอนนี้ ว่าปาฏิหาริย์ดังกล่าว ได้นำพาสาวน้อยคนนี้ไปยังจุดใดกันบ้าง ขอเชิญพบกับ ‘1 Year Miracle [2nd Lap] โอนิชิ โมโมกะ How To Make A Dream Come True วิธีสร้างให้ฝันเป็นจริง’

 
 
 

1 Year Miracle [2nd Lap]

Photobook Announcement

 
(Avatar ที่ได้รับการโหวตให้เป็น Avatar พิเศษประจำการจัด Showroom ในครั้งนั้น)
 
เรียกได้ว่าหลังจากที่เขียนเชิญชวนเพื่อนๆ เข้ามารับชม SHOWROOM พิเศษฉลองครบรอบ 365 วันของการจัด SHOWROOM ติดต่อกันของโอนิชิ โมโมกะ ในบทความก่อนหน้า ซึ่งนอกจากจะได้Avatarพิเศษสำหรับทุกคนที่เข้าไปดู SHOWROOM ในวันนั้นแล้ว ยังมีประกาศสำคัญอีกเรื่อง นั่นคือจะมีการจัดทำ Photobook ให้โดยสำนักพิมพ์ Gentosha ถือว่าเป็นเมมเบอร์ทีม 8 คนแรกที่จะได้มี Photobook เป็นของตัวเอง

(รีแอคชั่นตอนประกาศว่าจะได้มี Photobook เป็นของตัวเองในวันนั้น)
 

 

Nara Tourism Ambassador

 
(รับใบประกาศแต่งตั้งเป็นทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัดนารา)
  
 และในเดือนพฤศจิกายน 2017 ช่วงท้ายของคอนเสิร์ตของทัวร์ทั่วประเทศของทีม 8 ที่จังหวัดนารา (บ้านเกิดของโอนิชิ) 
ได้มีเซอร์ไพรส์จากทางจังหวัด แต่งตั้งให้ โอนิชิ โมโมกะ เป็นทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัดนาราด้วยแหละครับ
 
(คลิปโปรโมทการแต่งตั้งทูตการท่องเที่ยวจากช่อง Youtube ของจังหวัดนารา)

 

Kouhaku Uta Gassen

 
 
(โอนิชิ กับการร่วมงานขาวแดง และที่ขาดไม่ได้กับท่าเอทโตะ)
 
 ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน โอนิชิได้รับเลือกเป็นหนึ่งในเมมเบอร์ที่จะได้เข้าร่วมงานใหญ่ส่งท้ายปี อย่าง Kouhaku Uta Gassen หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของงานขาวแดง 


 

Adult Ceremony

(โอนิชิ โมโมกะ กับท่าเอ้ทโตะ ในพิธีบรรลุนิติภาวะ Credit: s_egg)
 
 เมื่อเข้าสู่ช่วงปีใหม่ จะมีอีเวนท์ที่น่าประทับใจของ AKB48 อีกอย่างก็คือ พิธีบรรลุนิติภาวะ โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาโอนิชิก็อายุครบ 20 ปี เลยได้เข้าร่วมพิธีในปีนี้ด้วยครับ และที่สำคัญได้มีคอนเสิร์ตสำหรับเมมเบอร์ที่เข้าร่วมพิธีนี้ด้วย นับว่าเป็นปีแรกของ AKB48 เลย ที่มีคอนเสิร์ตรวมเมมเบอร์ที่เข้าร่วมพิธีบรรลุนิติภาวะโดยเฉพาะ 
 
(คลิปโปรโมทคอนเสิร์ตสำหรับเมมเบอร์ที่เข้าร่วมพิธีบรรลุนิติภาวะในปีนี้)
 

แถมยังไม่พอ ในฐานะที่เป็นทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัดนารา เจ้าตัวยังได้มีโอกาสแสดงความยินดีกับสาวๆ คนอื่นๆ
ที่เข้าร่วมพิธีบรรลุนิติภาวะที่จังหวัดนาราด้วยครับ

(คลิปข้อความแสดงยินดีของโอนิชิ โมโมกะ)

 

Request Hour 2018

 
(เมมเบอร์ของเพลง Private Summer (プライベートサマー)ในงาน Request Hour 2018)
 
อีกอีเวนท์ประจำเดือนมกราคมที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คืองาน Request Hour ผู้ที่ได้อ่านบทความที่แล้วจะยังพอจำชื่อกับเพลง Private Summer (プライベートサマーได้ ซึ่งเป็นเพลงของ SHOWROOM Senbatsu ที่โอนิชิได้เป็นเซ็นเตอร์ แน่นอนว่าติดอันดับ Request Hour กับเค้าด้วยเหมือนกัน โดยได้อันดับที่ 34 ไปครอง
 

Renacchi Sousenkyo 2018

 
(โอนิชิ โมโมกะ กับ นิชิกาตะ มารินะ ในบทของตำรวจสาว คอยดำเนินเรื่อง)


ย่างเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ กับอีเวนท์สำคัญอีกอีเวนท์หนึ่งที่พูดถึงในบทความที่แล้ว กับงานเลือกตั้งเรนัจจิ แต่คราวนี้มาในรูปแบบของละครเวที แน่นอนว่าโอนิชิของเราก็สามารถแสดงความสามารถจนได้รับบทแม่ของโรมิโอ แต่ในช่วงสุดท้าย ซาโต้ นานามิ ขอพักงาน โอนิชิเลยต้องสลับมารับบทตำรวจสาว ที่เป็นคนคอยดำเนินเรื่องแทน

 

Senbatsu Sousenkyo

 
 

ส่วนอีเวนท์ใหญ่ประจำปีอย่างงานเลือกตั้ง โอนิชิก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญนี้ครับหลังจากปีที่แล้วผิดหวังกับการเลือกตั้งไป แต่ด้วยอะไรก็ตาม ในปีนี้โอนิชิ โมโมกะ กลับสามารถติดเลือกตั้งที่อันดับ 38 ด้วยคะแนนโหวต 26,363 คะแนน

หากใครยังจำภาพในวันนั้นได้ ที่น้องร้องไห้ไม่หยุดเพราะน้องไม่เคยติดเลือกตั้งเลย แต่ปีนี้กลับมาได้ไกลถึงขนาดนี้ น้ำตานั้นมันคือน้ำตาแห่งความดีใจแน่นอนครับ ซึ่งช่วงเลือกตั้งนี้เอง ในคลิปหาเสียง น้องได้บอกให้แฟนๆ ช่วยกันติดแฮชแท็ก #大西ドリーム (Onishi Dream) สำหรับหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงเป็นที่มาของคำว่า ฝันเป็นจริง

 
 

Cebu Island

(โรงแรมที่เกาะเซบุ ตกแต่งอ่างอาบน้ำ เพื่อต้อนรับโอนิชิ โมโมกะ)
 

หลังจากที่ดีใจกับเรื่องเลือกตั้งได้ไม่นาน ก็ถึงเวลาไปถ่าย Photobook กันต่อในทันที แถมบินไปถ่ายกันไกลถึงที่เกาะเซบุ ประเทศฟิลิปปินส์ ตามมาด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์อีก 2 เรื่องเต็มๆ นั่นก็คือการตัดผมสั้นขณะอยู่ในกองถ่าย Photobook กันเลย

(ภาพแรกหลังตัดผมสั้นในวันนั้น)

 

เรื่องเซอร์ไพรส์เรื่องที่ 2 ก็คือ Photobook เล่มนี้ จะมีแฟชั่นชุดว่ายน้ำ* อยู่แน่นอน หลายๆ คนน่าจะรู้ กันดีว่าสำหรับเมมเบอร์ทีม 8 แล้วนั้น ยังไม่เคยมีใครถ่ายชุดว่ายน้ำกันเลย แต่ว่าครั้งนี้คือการปลดล็อคครั้งแรกของเมมเบอร์ทีม 8 (และหลังจากนี้ก็มีตามมาอีกหลายคนเลยแหละ)

(รูปที่เผยออกมาเป็นทางการครั้งแรกว่า Photobook เล่มนี้ จะมีชุดว่ายน้ำ)
*ชุดว่ายน้ำ  ในกรณีหมายถึงชุดบิกินี ซึ่งก่อนหน้านี้เมมเบอร์ทีม 8 ก็เคยถ่ายชุดว่ายน้ำเต็มตัวปิดทุกสัดส่วนบ้างเหมือนกัน แต่สำหรับชุดบิกินีนั้นยังไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งหลังจากนี้ก็รอรับดาเมจจากเมมเบอร์ทีม 8 กันยาวๆ ไปเลยครับ
 

 

Time To Break

เป็นเวลากว่า 600 วันมาแล้วที่โอนิชิต้องตื่นมาจัด  SHOWROOM ในเวลาตี 5 ครึ่งทุกเช้า และแล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่เธอจะต้องหยุดพักเสียที

(ทวิตประกาศถึงการพักการจัด Showroom ตอนตี 5 ครึ่ง)

ช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2018 โอนิชิตื่นไม่ทันจัด SHOWROOM ถึง 2 วันติดต่อกัน เจ้าตัวจึงได้ไปปรึกษากับทางสตาฟและคุณหมอ จนได้ข้อสรุปที่ว่าควรหยุดพักกิจกรรมนี้ได้แล้ว เนื่องด้วยงานที่มากขึ้น เวลาพักผ่อนที่น้อยลง ทำให้สุขภาพร่างกายย่ำแย่ลงไปเรื่อยๆ จนเริ่มแสดงอาการอย่างที่เห็น แต่เชื่อได้เลยว่าแฟนๆ ทุกคนเข้าใจกับการตัดสินใจในครั้งนี้

เพราะถึงแม้จะตื่นมาไม่เจอเด็กสาวคนนี้ตอนตี 5 ครึ่งอีกแล้ว แต่ตลอดเวลา 600 กว่าวันที่ผ่านมา มันก็เป็นเครื่องพิสูจน์ความตั้งใจของสาวน้อยคนนี้ได้เป็นอย่างดีแล้วแหละครับ ถึงอย่างงั้นโอนิชิ ก็ยังคงจัด SHOWROOM ติดต่อกันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันอยู่ดี แม้จะไม่ใช่เวลาเดิมก็ตาม โดยวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็เป็นวันครบรอบ 2 ปี ที่จัด SHOWROOM ติดต่อกันมาทุกวัน

แล้วมาลุ้นกันต่อว่า ปีนี้จะมีอะไรพิเศษเหมือนปีที่แล้วอีกหรือไม่


Photobook Release

 

(งานเปิดตัว Photobook เล่มแรกของ AKB48 Team 8 โอนิชิ โมโมกะ ‘วิธีทำให้ฝันเป็นจริง’)
 
夢の叶えかた (How to Make A Dream Come True) แปลได้ว่า ‘วิธีทำให้ฝันเป็นจริง’ คือชื่อของ Photobook เล่มแรกของโอนิชิ โมโมกะ ที่วางแผงกันไปเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง โดยเปิดตัวด้วยยอดขายในสัปดาห์แรก 2514 เล่ม [Source] ถือว่าเยอะพอสมควรเลยทีเดียวเลยละครับ ส่วนในไทย ทางร้านคิโนะคุนิยะ นำเข้ามาจำหน่ายด้วยราคาเพียง 766 บาทเพียงเท่านั้น สามารถไปจับจองกันได้เลยครับ
 

2nd Lap

 
(Banner Showroom ฉลองครบรอบ 2 ปี)

และแล้วก็เวลาผ่านล่วงเลยมาถึงการจัด Showroom ฉลองครบรอบ 2 ปีของโอนิชิครับ แน่นอนว่ามีการแจกอวาตาร์พิเศษอีกเช่นเคย และที่เดากันไว้ว่าจะมีประกาศอะไรพิเศษเหมือนตอน Photobook ปีที่แล้วหรือไม่ ผลออกมาก็มีครับ นั่นคือการได้มีรายการวิทยุเป็นของตัวเองในชื่อ 『AKB48 のSHIBUYA DE PARADISE‼️』ซึ่งจะออกอากาศรายเดือน ทางสถานี Shibuya Cross FM โดยสามารถดู Live การจัดรายการได้ด้วย เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันที่ 20 พ.ย. 18.00 น. ตามเวลาญี่ปุ่น

(ซ้าย) เจ้าของสถานี Shibuya Cross FM มาประกาศด้วยตัวเองเลยทีเดียว (ล่าง) อวาตาร์พิเศษที่แจกในวันนั้น
 



Lucky Draw



สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกท่านที่ตามอ่านเส้นทางแห่งความฝันจนกลายเป็นความจริงของโอนิชิ โมโมกะคนนี้จนจบ ปีหน้าหวังว่าจะยังมีโอกาสได้เขียนเล่าเรื่องราวของผู้หญิงคนนี้อีกนะครับ

ก่อนจากกันไป เพื่อฉลองการวางแผง Photobook เล่มแรกของโอนิชิ โมโมกะ เรามีกิจกรรมสุ่มแจก Photobook เล่มนี้ จำนวน 1 เล่ม! เพียงพิมพ์เลขที่ชอบระหว่าง 1-100  มาหนึ่งตัวเลข ตามด้วยความคิดเห็นทางช่องแสดงความคิดเห็นใต้บทความนี้ว่า อยากให้ Lobby 48 เขียนบทความ แปลบทสัมภาษณ์ อยากรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับ 48G อีก หรือจะเสนอแนะคำติชมก็ได้ จากนั้นเราจะสุ่มผู้โชคดี 1 ท่าน เพื่อรับรางวัลครับ

ระยะเวลาการร่วมสนุก ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 23.59 น.   ส่วนเวลาประกาศผล จะพยายามประกาศให้เร็วที่สุด ทาง Facebook และ Twitter ของ Lobby 48 หลังจากหมดเวลากิจกรรมครับ

พวกเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรับฟังความคิดเห็นเหล่านั้น เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนากันต่อไป ขอบคุณครับ