ที่มาภาพ จาก @ayamin_112

เพราะรัก AKB48 มากๆ เลยอยากจะทำงานเยอะๆ เพื่อวันนึงจะได้เป็นเมมเบอร์หัวใจของวง

เพิ่งอายุครบ 21 ปีไปเมื่อ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำหรับอายามินแล้ว ช่วงอายุ 20 เป็นปีอย่างไรบ้าง?

เป็นปีที่ได้โอกาสใหม่ๆ มากมาย ที่ดีใจที่สุดคือมีตำแหน่งของตัวเองในคอนเสิร์ต AKB48 Tandoku Concert 〜Suki Naraba Suki da to Iou〜 ค่ะ แฟนๆ เองก็ดีใจไปด้วยกัน ทำให้รู้สึกว่าอยากจะมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นและพยายามต่อไป เพราะคิดว่าแฟนๆ คงจะสนุกกว่าถ้าเมมเบอร์ที่ตัวเองเชียร์มีความมั่นใจในตัวเองและเฉิดฉายได้ค่ะ คิดว่าในด้านนี้ก็พอพัฒนาขึ้นค่ะ

ครั้งนี้ได้ลองถ่ายชุดว่ายน้ำครั้งแรก พอได้ลองถ่ายแล้วรู้สึกยังไงบ้าง?

ขนาดถ่ายแบบเดี่ยวๆ ยังแทบไม่มีประสบการณ์เลยค่ะ แถมเป็นชุดว่ายน้ำอีกเลยค่อนข้างเกร็ง ได้คุณตากล้องบอกว่า “ลำตัว แขน ขา อย่าทำตรงๆ บิดเอานิดๆ จะดีกว่า” ก็พยายามตามนั้นค่ะ (หัวเราะ)

ส่วนไหนที่ตัวเองคิดว่าเป็น Charm Point ของตัวเอง?

หน้าท้องแหละค่ะ มักจะโดนบอกว่าเอวสวยน่ะค่ะ

ช่วยบอกนิสัยและคาแรคเตอร์ของตัวเองให้คนที่มารู้จักหรือมาสนใจผ่านการถ่ายแบบครั้งนี้ฟังหน่อย ว่าเป็นคนยังไงเหรอ (หัวเราะ)

ด้านนิสัย โดนบอกว่า “ยิ้มบ่อยนะ” ล่ะค่ะ แล้วก็ชอบคุยกับคนอื่นๆ แต่หลายครั้งก็ชอบคิดมาก แถมแอบขี้กลัวผิดคาดด้วยมั้งคะ (หัวเราะ)

เพราะมีภาพจำว่าดูนุ่มนวลและยิ้มแย้ม เลยรู้สึกแปลกตาที่เห็นใส่ชุดว่ายน้ำสีดำแล้วถ่ายแบบออกมาเท่ๆ อยู่นะ

ได้เห็นรูปที่ถ่ายออกมานิดหน่อยแล้วตัวเองก็รู้สึกว่า “ฉันเองทำหน้าแบบนั้นไปเหรอ” เหมือนกันค่ะ (หัวเราะ) แฟนๆ เองก็คงตกใจเหมือนกันมั้งคะ แอบตื่นเต้นเลยค่ะ

งานอดิเรกหรืออะไรที่ชอบทำช่วงนี้ล่ะ?

งานอดิเรกคือดู YouTube กับทำกับข้าวค่ะ แล้วก็ชอบซาวน่า บางทีก็ไปกับแม่ค่ะ กีฬาก็ชอบดูเหมือนกัน ฟุตบอล เบสบอล วอลเลย์บอล มวยปล้ำก็ดูค่ะ ส่วนอาหารที่ทำก็มีคาราอาเกะ กราแตง ข้าวห่อไข่ ข้าวผัด ไรพวกนี้ค่ะ

เวลาแสดงอยู่บนเวที อยากให้ดูตรงไหนบ้าง?

มีแฟนๆ มาชอบเพราะรอยยิ้มกันเยอะ เลยอยากให้ดูรอยยิ้มค่ะ ฉันเป็นคนที่จำแฟนๆ เก่งค่ะ เวลาแสดงสเตจที่เธียเตอร์ก็คิดว่าเป็นโอกาสที่จะหาแฟนๆ เพิ่ม เลยพยายามสบตากับผู้ชมเยอะๆ เพราะงั้นอย่าหลบตากันนะคะ (หัวเราะ)

เป้าหมายหลังจากนี้?

เพราะชอบ AKB48 เลยอยากจะทำกิจกรรมในฐานะ AKB48 เยอะๆ และจะพยายามเพื่อสุดท้ายแล้วจะเป็นเมมเบอร์หัวใจของ AKB48 ให้ได้ค่ะ สำหรับงานส่วนตัว อยากจะลองทำหน้าที่ผู้รายงานแบบในรายการ King’s Brunch ค่ะ นี่คือความฝันตอนนี้ค่ะ

เข้าใจแล้ว สุดท้ายขอข้อความฝากถึงผู้อ่านหน่อย

ขอบคุณที่สนับสนุนกันมาตลอดนะคะ ครั้งนี้ได้มาถ่ายชุดว่ายน้ำครั้งแรก คิดว่าแฟนๆ คงจะมีหลากหลายความรู้สึกกัน แต่เพื่อที่พวกเราจะทำเป้าหมายให้เป็นจริงไปด้วยกันได้ ก็อยากจะท้าทายหลายๆ อย่างจะได้แจ้งข่าวดีให้ทุกคนได้บ่อยๆ ค่ะ ถึงฉันจะยังไม่เก่งแต่จะดีใจถ้าสนับสนุนกันต่อไปนะคะ

ที่มา : นิตยสาร BOMB ฉบับวันที่ 9 ธันวาคม 2021