วันนี้ (25 พฤศจิกายน) มีประกาศคอนเสิร์ต Shinshun! Eito no Hi 2022 Yokohama Oshare Matsuri ระหว่างวันที่ 12-13 มกราคม 2022 ที่ Pacifico Yokohama National Convention Hall 

คอนเสิร์ต Eito no Hi ตามปกติแล้วจะจัดในวันที่ 8 สิงหาคมของทุกปี แต่ในปี 2021 ถูกยกเลิกไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

คอนเสิร์ตจะแบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่

  • Cutie Party
    วันที่ 12 มกราคม 19:00 น. (ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น)
    เมมเบอร์ : ทีม 8 ทุกคน ยกเว้น โอดะ เอรินะ**, ซาคากาวะ ฮิยูกะ, โทคุนากะ เรมิ (รวม 29 คน)
  • Foxy Party
    วันที่ 13 มกราคม 19:00 น. (ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น)
    เมมเบอร์ : ทีม 8 ทุกคน ยกเว้น ซาคากาวะ ฮิยูกะ, โทคุนากะ เรมิ (รวม 30 คน)

** โอดะ เอรินะ ติดขึ้นงานแข่งนักร้องเสียงดี 48G รอบชิงชนะเลิศ

ครั้งนี้ก็มีกิจกรรมพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Zenza ที่เป็นการแสดงเล็กๆ น้อยๆ ก่อนเริ่มคอนเสิร์ตโดยสำหรับ Cutie Party จะมี มิโทโมะ มาชิโระ, ยามาดะ เคียวกะ, ฟุจิโซโนะ เรย์ และ Foxy Party มี โอดะ เอรินะ, ชิตาโอะ มิอุ, เกียวเต็น ยูรินะ เป็นคนแสดง

และเนื่องจากเป็น Oshare Matsuri คอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีช่วงเดินแบบอีกด้วย ซึ่งช่วงเดินแบบจะเป็นช่วงที่อนุญาตให้ถ่ายรูปได้ โดยสามารถนำกล้องถ่ายรูปเข้าคอนเสิร์ตได้ แต่ห้ามใช้ขาตั้งกล้อง ห้ามใช้แฟลช และห้ามพกเลนส์ขนาดเกิน 25 cm เข้างาน โดยระหว่างถ่ายรูปต้องนั่งอยู่กับที่นั่งของตัวเองเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีให้สุ่มของขวัญสำหรับผู้ซื้อตั๋ว ไม่ว่าจะเป็นสุ่มรูปเซลฟี่ของเมมเบอร์พร้อมลายเซ็น และสุ่มรับป้ายข้อความเป้าหมายปีใหม่กลับบ้านเป็นของขวัญ ซึ่งเป็นป้ายข้อความเดียวกับที่จัดแสดงในบริเวณงานคอนเสิร์ต

บัตรเข้าชมคอนเสิร์ตวางจำหน่ายบัตรในราคา 8,800 เยน ทาง Rakuten Ticket, eplus, Lawson Ticket, Ticket Pia (ไม่มีเปิดขายทาง AKB48 Ticket Center) ยังไม่มีประกาศว่าจะมีให้ชมผ่านทางออนไลน์หรือไม่ในขณะนี้

 ที่มา : AKB48 Blog