วันนี้ (1 สิงหาคม) AKB48 Blog ประกาศว่าสมาชิก AKB48 จำนวน 7 คน ได้แก่ โอโมริ มาโฮะ (มาโฮะเปี้ยน), คุราโน่ นารุมิ (นารุ จากจ.คุมาโมโตะ), ซาคากุจิ นางิสะ (นางิ จากจ.ฮอกไกโด), นากาโนะ เซริกะ (จากจ.โอซาก้า), สึซึกิ ยูกะ (ยูกะริน จากจ.ชิซึโอกะ), อุเอมิ โซราโนะ (โซระน่อน จากจ.มิยาซากิ), โทคุนากะ เรมิ (เรมี่ จากจ.ทตโตริ) ติดเชื้อโควิด-19 จึงส่งผลให้ยกเลิกสเตจและคอนเสิร์ตที่เกี่ยวข้อง

โดย มาโฮะเปี้ยน, นารุ, เซริกะ, ยูกะริน มีไข้ในวันที่ 30 กรกฎาคม และเข้ารับการตรวจ PCR ในเขตปริมณฑล (รอบๆ กรุงโตเกียว) วันที่ 31 กรกฎาคม และทราบผลการติดเชื้อในวันเดียวกัน เวลา 23:00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น

นางิ, โซระน่อน มีไข้ในวันที่ 31 กรกฎาคม ส่วนเรมี่ มีไข้ในวันนี้ ซึ่งทั้งสามคนเข้ารับการตรวจ PCR ในกรุงโตเกียวและทราบผลว่าติดเชื้อเช่นกัน

ปัจจุบันอยู่ในระหว่างรอการติดต่ออย่างเป็นทางการจากสถานพยาบาลแต่ละแห่ง โดยจะปฏิบัติตามคำแนะนำของสถานพยาบาลต่อไป และเนื่องจากการยืนยันเมมเบอร์ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นไปได้ยาก จึงจะให้เมมเบอร์ที่เข้าข่ายกักตัวที่บ้านหรือที่พักของตนและเฝ้าระวังอาการต่อไป

อีกทั้งงดขึ้นแสดงงาน BS SKY PerfecTV! / SKYPerfecTV! On Demand SKYPerfecTV! Idol Fes! 〜2021 Summer〜 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 สิงหาคม 2021 และยกเลิกการจัดงานคอนเสิร์ต AKB48 Fresh Concert 〜Natsu wa Yappari AKB!〜  ในวันที่ 7 สิงหาคม 2021 และ Hachigatsu Youka wa Eito no Hi 2021 Yokohama Oshare Matsuri ในวันที่ 8 สิงหาคม 2021 รวมถึงยกเลิกการจัดสเตจทีม 4 ‘Te wo Tsunagi Nagara’ ในวันที่ 2 สิงหาคมด้วย

ที่มา : AKB48 Blog