ที่มาภาพ จาก @egoyuna_329

วันนี้ (5 ตุลาคม) ในงานทอล์คโชว์พิเศษครบรอบ 13 ปีที่ SKE48 Theater มีประกาศข่าวน่ายินดีเกี่ยวกับวง SKE48 หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต, โปรเจกต์ Collaboration ต่างๆ และรวมไปถึงประกาศสเตจออริจินัลใหม่ของทีม S

แต่เดิมการประกาศครั้งนี้มีกำหนดที่ประกาศในคอนเสิร์ตครบรอบ 13 ปีที่ Nippon Gaishi Hall ที่ยกเลิกไปอย่างน่าเสียดายเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งประกาศทั้งหมดมีดังนี้

คอนเสิร์ต

  • Suda Akari Solo Live : โซโล่ไลฟ์ของ สุดะ อาคาริ จะจัดขึ้นวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ที่ Shibuya duo Music Exchange (กรุงโตเกียว)
  • Furuhata Nao Solo Live : โซโล่ไลฟ์ของ ฟุรุฮาตะ นาโอะ จะจัดขึ้นวันที่ 21 ธันวาคม Diamond Hall (จังหวัดไอจิ)
  • Ego Yuna 2nd Solo Live : ประกาศกำหนดวันจัดโซโล่ไลฟ์ครั้งที่ 2 ของ เอโกะ ยูนะ ที่ถูกเลื่อนไป โดยมีกำหนดจัดวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ Diamond Hall (จังหวัดไอจิ)
  • คอนเสิร์ตโดยเมมเบอร์ SKE48 รุ่นที่ 8-10 และดราฟท์รุ่นที่ 3 : จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม ที่ Nakano Sunplaza (กรุงโตเกียว)

สเตจใหม่

ประกาศเดินหน้าโปรเจกต์สเตจออริจินัลที่เป็นสเตจใหม่ของวง SKE48 เท่ากับว่าสเตจนี้จะเป็นสเตจออริจินัลสเตจที่ 4 ของวง รอบที่ 1 ของโปรเจกต์เป็นสเตจของ Team S โดยมีกำหนดการแสดงรอบแรกในฤดูใบไม้ผลิปี 2022

โดยจะประกาศโปรดิวเซอร์ของสเตจนี้ในภายหลัง อีกทั้งยังมีกำหนดการวางจำหน่ายอัลบั้มของสเตจใหม่อีกด้วย

Photobook

ออก Photobook ของ เอโกะ ยูนะ และ ฟุรุฮาตะ นาโอะ รายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศในภายหลัง

Collaboration

  • SKE48 x KUROMI Collaboration : การ Collaboration ระหว่าง SKE48 และ KUROMI ที่เป็นตัวละครจาก Sanrio
  • SKE48 x Anshin Oyado : Collaboration กับโรงแรมแคปซูลสุดหรู Anshin Oyado Premiere สาขา Nagoya Sakae หากแฟนๆ สามารถจองแพ็คค้างแรม SKE48 x Anshin Oyado จะได้รับแผ่นรองแก้วเป็นของขวัญ และยังได้พักห้องที่ตกแต่งห้องโดยอิมเมจจากเพลง Ano Koro no Kimi wo Mitsuketa อีกทั้งยังมีโอกาสถูกของรางวัลอื่นๆ ด้วย
  • SKE48 x PASELA RESORTS :  Collaboration กับร้านคาราโอเกะ PASELA RESORT ที่จะมีฉาย MV และคาราโอเกะเพลงใหม่ทั้งเพลงรักและเพลงรองจากซิงเกิลล่าสุดในระยะเวลาจำกัด รวมไปถึงคลิปข้อความพิเศษจากเมมเบอร์ทีม S 

รายการโทรทัศน์

ประกาศรายการใหม่ของ SKE48 ที่จะออกอากาศทาง TV Aichi ตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 เป็นต้นไป

ที่มา : 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10