วันนี้ (15 ตุลาคม) AKB48 ประกาศจัดกิจกรรม AKB48 Battle Festival x Real Nazo Toki Game in Akihabara 〜Neko ni Nyatta Member wo Sukue〜 ที่เป็นเกมไขปริศนาให้แฟนๆ ตะลุยอากิฮาบาระแล้วช่วยเมมเบอร์ที่กลายเป็นแมว โดยเริ่มจัดตั้งแต่ 16 ตุลาคมนี้

กิจกรรมข้างต้นมีที่มาจากอีเวนท์ภายในเกม AKB48 Stage Fighter 2 Battle Festival (หรือเรียกสั้นๆ ว่า ‘แบทเทิลเฟส’) เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเฟ้นหา ‘เซ็มบัตสึเกมไขปริศนาตะลุยอากิฮาบาระ’ จากเมมเบอร์ 10 คนจากอันดับของอีเวนท์ในเกม จัดขึ้นที่อากิฮาบาระ (กรุงโตเกียว) อันเป็นที่ตั้งของ AKB48 Theater สำหรับคนที่ไปเข้าร่วมถึงสถานที่จริงไม่ได้ สามารถซื้อ ‘ชุดปริศนาแบบเทคเอาท์’ จากทางเว็บ โดยเป็นชุดจำลองไว้เล่นสนุกที่บ้านได้เช่นกัน

ระยะเวลา

ตั้งแต่ 16 ตุลาคม 2021 จนถึง 16 ธันวาคม 2021

เนื้อเรื่อง

เมมเบอร์ AKB48 มาช่วย ‘ตัวเรา’ ที่ถูกสิ่งมีชีวิตปริศนา ‘ชาโดว์’ ที่ปรากฏตัวตรงหน้าเกือบโจมตีใส่… ทว่าชาโดว์กลับพ่นกลุ่มควันประหลาดออกมาทำให้เมมเบอร์ AKB48 กลายเป็นเป็นแมวไปซะได้! ขืนปล่อยชาโดว์ไว้ อากิฮาบาระต้องตกอยู่ในอันตรายแน่!

ช่วยเมมเบอร์ที่กลายเป็นแมวกลับคืนสู่สภาพเดิม แล้วสู้กับชาโดว์กัน!

วิธีเข้าร่วม

ซื้อชุดไขปริศนาแล้วตระเวนตามจุดต่างๆ ในอากิฮาบาระ ตามหาคำใบ้แล้วช่วยเมมเบอร์ AKB48 ให้ได้ (ระหว่างเล่นเกมมีการใช้แอพพลิเคชั่น LINE ด้วย)

เมมเบอร์ที่ปรากฏในเกมปริศนา

ฟุคุโอกะ เซย์นะ, ชิโนซากิ อายานะ, ชิตาโอะ มิอุ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, ฮาชิโมโตะ ฮารุนะ, โคมิยามะ ฮารุกะ, คุโบะ ซาโตเนะ, นิชิคาวะ เรย์, โอคาเบะ ริน, ทาฮาคาชิ อายาเนะ

เว็บไซต์หลัก

https://nazoxnazo.com/akb48/

การจัดจำหน่ายและของแถมพิเศษ

ไม่ว่าจะฉบับไหนเนื้อหาเกมก็จะเหมือนกัน แต่ต่างกันที่ของแถมพิเศษที่แตกต่างตามร้าน ดังนี้

  • ฉบับตระเวน : วางขายที่ GEE Store ชั้น 4 Akihabara ONODEN สาขาหลัก ของแถมพิเศษคือถุงใส่เอกสารเป็นลายที่เมมเบอร์ทั้ง 10 คนสวมชุดเฉพาะของอีเวนท์นี้ (ทั้งหมด 1 ลาย)
  • ฉบับเล่นที่บ้าน : วางขายที่เว็บของ NAZO×NAZO Gekidan ของแถมพิเศษคือแฟ้มที่เมมเบอร์ทั้ง 10 คนสวมชุดครบรอบ 15 ปี (ทั้งหมด 1 ลาย) และวางขายที่ AKB48 Official Shop ของแถมพิเศษคือแฟ้มลายที่เมมเบอร์ 1 คนสวมชุดเฉพาะของอีเวนท์นี้ (ทั้งหมด 10 ลาย สามารถเลือกเมมเบอร์ที่ชอบได้)

ฉบับเล่นที่บ้านจะวางขายประมาณสิ้นเดือนตุลาคมนี้

ที่มา : AKB48 Blog