ประวัติการแก้ไข
  • 12/10/2021 : เขียนลงบทความครั้งแรก
  • 16/10/2021 : เพิ่มวันที่ทำกิจกรรมวงเป็นวันสุดท้าย (1, 2, 3, 4)

วันที่ 12 ตุลาคม STU48 ประกาศว่า คาโดวากิ มิยูนะ (มิยุมิยุ) จากรุ่นที่ 1 และ อิมาอิซึมิ มาเรีย (มิริตัน), นากาฮิโระ ยาโยอิ (ยาโยะจัง), มินามิ ยูรินะ (ยูริเนี้ยะ) จากรุ่นที่ 2 จะถอนตัวจากการทำกิจกรรมวง STU48

การถอนตัวจากการทำกิจกรรมวงมาจากความประสงค์ของเจ้าตัว สำหรับวันที่ทำกิจกรรมวงในฐานะสมาชิก STU48 เป็นวันสุดท้ายจะประกาศให้ทราบภายหลัง

มิยุมิยุกล่าวว่า “การที่ต้องจากวันเวลาที่ราวกับความฝันนี้ เป็นเพราะความอ่อนประสบการณ์และความไม่ระวังเนื้อระวังตัวของฉัน เลยตัดสินใจว่าจะไม่สร้างความรบกวนแฟนๆ ทุกคนและเมมเบอร์ไปมากกว่านี้ ต้องขออภัยจริงๆ ค่ะ ประสบการณ์ 4 ปีครึ่งแสนล้ำค่าใน STU48 อยากจะนำไปใช้ในชีวิตหลังจากนี้ค่ะ แล้วก็จะไม่มีทางลืมบุญคุณที่ได้รับจากทุกคนเลย อยากจะพยายามต่อไปโดยเชื่อว่าจะมีสักวันที่สามารถทดแทนคุณในรูปแบบอื่น ยังไงก็จะกลับมาบนเวทีอย่างแน่นอนค่ะ”

มิริตันกล่าวว่า “ถึงจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ สำหรับแฟนๆ ทุกท่าน แต่ดีใจจริงๆ ที่ได้สนุกร่วมกันค่ะ อยากจะนำความทรงจำนี้ ไปเป็นกำลังใจในการพยายามในสังคมถัดไปค่ะ”

ยาโยะจังกล่าวว่า “เพราะมีแฟนๆ ที่ชอบในตัวคนแบบฉันและเอ่ยถ้อยคำแสนอ่อนโยน ทำให้ฉันสามารถทำกิจกรรมวงได้อย่างสนุกค่ะ เป็นระยะเวลา 2 ปีที่สนุกและผ่านไปอย่างรวดเร็วเลยค่ะ รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้ข้องเกี่ยวกับช่วงชีวิตแม้จะเพียงเล็กน้อย และได้เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำของแฟนๆ ค่ะ”

ยูริเนี้ยะกล่าวว่า “ในครั้งนี้ตัดสินใจขอถอนตัวจากการทำกิจกรรมวงอย่างเป็นทางการเพราะคิดว่า ด้วยการขาดความตระหนักของตัวเองจะทำให้ทำกิจกรรมต่อไปได้ยากลำบากค่ะ ถึงจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ราว 2 ปี แต่รู้สึกขอบคุณรุ่นพี่ STU48 และเหล่าทีมงานอย่างมากเลยค่ะ ทั้งอ่อนโยนยิ่งและคอยช่วยไว้หลายต่อหลายคนค่ะ มีความสุขที่ได้เข้า STU48 มาพบเจอกับผู้คนมากมายค่ะ”

<เพิ่มเติมวันที่ 16 ตุลาคม>

  • มิยุมิยุ ทำกิจกรรมวงวันสุดท้ายวันที่ 18 พฤศจิกายน โดย STU48 Mail และ SNS ต่างๆ ก็สิ้นสุดในวันดังกล่าวเช่นกัน
  • มิริตัน, ยาโยะจัง, ยูริเนี้ยะ ทำกิจกรรมวงวันสุดท้ายวันที่ 30 ตุลาคม โดย STU48 Mail และ SNS ต่างๆ ก็สิ้นสุดในวันดังกล่าวเช่นกัน

ที่มา : 1, 2, 3, 4