วันนี้ (11 ตุลาคม) มีประกาศว่าสมาชิก AKB48 ที่เกิดเดือนตุลาคมจำนวน 11 คนจะเข้าร่วมแข่งขันชิงตำแหน่งผู้จัดรายการวิทยุของ AKB48 ผ่านรายการสดทางวิทยุของ TOKYO FM Sunday Special ในวันที่ 17 ตุลาคม เวลา 17:00-17:55 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมี โอยะ ชิซึกะ, มิยาซากิ มิโฮะ, มุไคจิ มิอง ที่รับหน้าที่ผู้จัดรายการ

เมมเบอร์ที่เกิดเดือนตุลาคมที่เข้าแข่งขัน 11 คนได้แก่ อินากาคิ คาโอริ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, โอคุโมโตะ ฮินาโนะ, โคบายาชิ รัน, ซาคากาวะ ฮิยุกะ, จิบะ เอรี่, โทคุนากะ เรมิ, นิชิคาวะ เรย์, ฟุคุโทเมะ มิตสึโฮะ, ฮอนดะ ฮิโตมิ, ยูโมโตะ อามิ 

ซึ่งรายการสดครั้งนี้มีไตเติลว่า ‘Scalp D Presents Touhatsu no Hi & Tanjoubi Kinen! AKB48 Kanmuri Bangumi  Soudatsu Battle!’ หรือแปลได้ว่า ‘Scalp D Presents ฉลองวันเส้นผม & วันเกิด! ศึกชิงรายการ AKB48!’ ที่จะให้เมมเบอร์มาแข่งขันตอบปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม หรือช่วงพูดคุยที่จะมาไขข้อข้องใจของเมมเบอร์ AKB48 ที่เกี่ยวกับเส้นผม เพื่อฉลองวันเส้นผมของประเทศญี่ปุ่นซึ่งตรงกับวันที่ 20 ตุลาคม โดยซึ่งผู้ชนะจากรายการสดครั้งนี้จะได้รับหน้าที่ผู้จัดรายการของ AKB48 ที่จะเผยแพร่ให้ฟังทาง AuDee (แพลตฟอร์มฟังรายการวิทยุ)

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับรายการนี้ได้ที่ https://twitter.com/tohatsu_TFM

ที่มา : 1, 2