ประวัติการแก้ไข

วันที่ 23 สิงหาคมเปิดให้ลงทะเบียนโปรดิวเซอร์ (ลงทะเบียนล่วงหน้า) ของเกม AKB48 WORLD ทางเว็บไซต์ รวมถึงทาง iOS และ Android โดยภายในเว็บไซต์มีให้โหวตหัวข้อเกี่ยวกับงาน Release SHOW​ ที่มีกำหนดการจัดที่ AKB48 Theater ด้วย ซึ่งเกมนี้จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนนี้เป็นต้นไป

กิจกรรมโหวต

ระยะเวลาโหวต

ภายในเว็บเปิดให้โหวตทั้งหมด 5 หัวข้อ ตั้งแต่ 23 สิงหาคม จนถึง 7 กันยายน สามารถลงคะแนนได้ 1 ครั้ง/วัน  ทาง https://akb48world.mizzi.jp/

  1. โหวต Main Poster (23-25 สิงหาคม)
  2. โหวต Main Event (26-28 สิงหาคม)
  3. โหวต Main Costume (29 สิงหาคม – 1 กันยายน)
  4. โหวต Main Opening Song (2-4 กันยายน) 
  5. โหวต Main Catchphrase (5-7 กันยายน)

สำหรับวิธีการร่วมโหวต ต้องลงทะเบียนโปรดิวเซอร์ (プロデューサー登録) จากนั้นสมัครด้วยการกรอก อีเมลแอดเดรส (メールアドレス), รหัสผ่าน (パスワード) แล้วทำการเข้าร่วมกิจกรรมโปรดิวซ์ล่วงหน้า (PRODUCE事前活動に参加する) แล้วทำการเข้าสู่ระบบ (ログイン)

นอกจากนี้ยังมีหมวด ของขวัญเฉพาะผู้เข้าร่วม (参加者限定プレゼント) ที่เปลี่ยนไปในแต่ละวัน เช่น Summer Goods, คอนเทนท์เฉพาะ, เชกิพร้อมลายเซ็นเป็นของขวัญจากเมมเบอร์ เป็นต้น โดยแค่ลงลุ้นรางวัลในหน้านี้ ซึ่งวันแรกประเดิมด้วยคลิปพิเศษจาก ยามาอุจิ มิซึกิ (ซุกกี้) สำหรับวันต่อไปนั้นจะเป็นอะไรบ้างต้องลุ้นแล้วร่วมสนุกไปพร้อมๆ กับโปรดิวเซอร์คนอื่นๆ

อีกทั้งหน้า MYPAGE สามารถลงทะเบียนที่อยู่ (ในประเทศญี่ปุ่น) ตรงหมวด กรอกที่อยู่ (住所入力) ไว้สำหรับเป็นที่อยู่รับของรางวัล  กรณีสุ่มรางวัลได้

ผลโหวต

ในวันที่ 8 กันยายน ประกาศผลการโหวตครบทุกหัวข้อเป็นที่เรียบร้อย โดยผลออกมาดังนี้

  1. Main Poster  : โปสเตอร์สีน้ำเงินได้รับเลือกไป เห็นว่าคะแนนเชือดเฉือนกับโปสเตอร์สีส้มและโปสเตอร์สีชมพูไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
  2. Main Event : กิจกรรม “ให้เมมเบอร์เล่นเกม AKB48 WORLD” ในงาน ได้รับเลือก
  3. Main Costume : ชุดลายตารางสีแดงได้รับเลือก
  4. Main Opening Song : ผลออกมาเป็นเพลง Shoujotachi yo ซึ่งทาง Twitter ของ AKB48 WORLD ใบ้ไว้ว่าอาจจะได้ฟังเพลงอื่นในงาน Release Show ด้วย
  5. Main Catchphrase : ผลออกมาคือข้อความ “Deatta Shunkan Yori Motto Chikaku, AKB48W (ใกล้ยิ่งกว่าช่วงเวลาที่พบเจอ, AKB48W)”

ลงทะเบียนเกมล่วงหน้า

**เฉพาะ Store ในประเทศญี่ปุ่นและประเทศเกาหลี