ประวัติการแก้ไข

วันนี้ (2 สิงหาคม) SKE48 ประกาศว่า สุกิยามะ ไอกะ (ไอไอ) และ โอตะ อายากะ (อายะเมโระ) สมาชิก SKE48 ติดเชื้อโควิด-19

โดยไอไอพบว่ามีไข้ในวันที่ 1 สิงหาคมขณะอยู่ที่บ้าน จึงงดขึ้นแสดงสเตจทีม S ในวันดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 2 สิงหาคมเข้ารับการตรวจ PCR และพบว่าติดเชื้อ

ส่วนอายะเมโระรู้สึกว่าร่างกายมีอาการผิดปกติจึงเข้ารับการตรวจ PCR ในวันที่ 1 สิงหาคม แต่ผลออกมาเป็นลบ (ไม่ติดเชื้อ) จึงเข้ารับการตรวจ PCR ซ้ำในวันที่ 2 สิงหาคม แล้วทราบว่าติดเชื้อ ซึ่งในวันที่ 1 สิงหาคมเจ้าตัวมีซ้อมคอนเสิร์ต SKE48 Summer Zepp Tour 2021 ก่อนเล่นจริงที่ฟุคุโอกะด้วย แต่ว่ามีไข้จึงให้รีบกลับทันทีและงดขึ้นแสดงในวันนั้น เพื่อแยกตัวกับเมมเบอร์คนอื่นๆ 

อีกทั้งจากการตรวจสอบโดยเกณฑ์ของศูนย์อนามัยพบว่าเมมเบอร์ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ได้แก่ ฮิดากะ ยูสึกิ และ มิซึโนะ ไอริ จึงให้ทั้งคู่กักตัวที่บ้านและเฝ้าสังเกตอาการ ซึ่ง ณ ขณะนี้ทั้งคู่ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด

สำหรับกำหนดการหลังจากนี้ ไอไอจะงดขึ้นแสดง SKE48 Summer Zepp Tour 2021 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม อีกทั้ง SKE48 ยังประกาศยกเลิกการจัดสเตจในวันที่ 3-5 สิงหาคม เพื่อเฝ้าสังเกตอาการเมมเบอร์คนอื่นต่อไป

<เพิ่มเติมวันที่ 3 สิงหาคม>

มีประกาศเพิ่มรายชื่อเมมเบอร์ที่เข้าข่ายผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มเติมดังนี้  อาโอกิ ชิโอริ, อิริอุจิจิมะ ซายากะ, เอโกะ ยูนะ, โอบะ มินะ, โอคาโมโตะ อายากะ, คาวาชิมะ มิฮารุ, คิตาโนะ รุกะ, สึซึกิ เอนะ, นากาโนะ ไอริ, ฟุจิโมโตะ ฟุยุกะ, ฟุรุฮาตะ นาโอะ (ทั้งหมดเป็นเมมเบอร์ทีม KII) อีกทั้งยังมีผู้จัดการ Team KII 2 คน และครูสอนเต้น 1 คน ซึ่งเมมเบอร์ข้างต้นได้เข้าร่วมซ้อมคอนเสิร์ตที่นาโกย่าในวันที่ 31 กรกฎาคม เป็นเวลา 2 ชั่วโมง ณ​ ตอนนี้ไม่มีใครมีอาการผิดปกติใดๆ จึงกำหนดวันกลับมาทำกิจกรรมวงไว้ในวันที่ 15 สิงหาคม แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับสภาพร่างกายและผลตรวจ PCR ของแต่ละคนด้วย

ทั้งนี้จึงประกาศเลื่อนการจัดคอนเสิร์ต Ego Yuna 2nd Solo LIVE ที่จะจัดในวันที่ 6 สิงหาคม และยกเลิกการจัดสเตจที่ SKE48 Theater จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม ส่วน SKE48 Summer Zepp Tour 2021 ของ Team S ณ ตอนนี้ยังมีกำหนดการจัดในวันที่ 11 สิงหาคมตามเดิม

ที่มา : SKE48