วันนี้ (14 กรกฎาคม) ปรากฏแอคเคาท์ Twitter ปริศนานามว่า Uwasa AKB48 (Koushiki) หรือแปลได้ว่า ‘ข่าวลือ AKB48 (Official)’ ที่ได้ทวีตข่าวลือ (?) ไว้ว่า “จากข่าวลือ เห็นว่าเพลงใหม่ Ne mo Ha mo Rumor จะแสดงเป็นครั้งแรกทางรายการ Ongaku no Hi ช่อง TBS ที่จะออกอากาศวันที่ 17 นี้ล่ะ (เนโมะ)” ซึ่ง Twitter เมมเบอร์และแอคเคาท์ของทีมงาน AKB48  ก็ร่วมกัน Quote RT หรือ RT ทวีตของบัญชีดังกล่าวด้วย

เมื่อย้อนกลับไปส่องโปรไฟล์ของแอคเคาท์นี้ก็ได้ระบุไว้ว่า “แอคเคาท์นี้ คนข้างใน ‘เนโมะ’ กับ ‘ฮาโมะ’ เป็นคนทวีตข่าวลือ (Rumor) เกี่ยวกับ AKB48 และนานๆ ทีก็มี ‘รูเมอร์’ ก็โผล่มาเช่นกัน!'” ซึ่งนอกจากทวีตเรื่องการแสดงเพลงนี้ครั้งแรก แอคเคาท์ดังกล่าวยังบอกเล่าข่าวลือ​หลายอย่าง เช่น 

“จากข่าวลือ เห็นว่าเพลงใหม่ Ne mo Ha mo Rumor เป็นเพลงคึกคักสนุกสนาน (ฮาโมะ)” พร้อมกับแนบคลิปตอนซ้อมเต้นที่เห็นแค่ขาเมมเบอร์ ซึ่งพาแฟนๆ เดากันไปต่างๆ นานาว่าขาใครเป็นขาใคร ซึ่งบางคนก็จำขาโอชิเมมตัวเองได้จากรองเท้าซ้อม แถมล่าสุดยังปั่นไม่เลิกอีกว่า “จากข่าวลือ เห็นว่าชุดเพลงใหม่ Ne mo Ha mo Rumor เป็นชุดว่ายน้ำที่ทำมาจากรากไม้และใบไม้ล่ะ (เนโมะ)”

ก็ไม่รู้ว่าอันไหนจริงอันไหนปลอม แต่แอคเคาท์นี้กำลังปั่นพวกเราอยู่แน่ เอาเป็นว่ามาใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสารแล้วมารอติดตามชมเพลงใหม่กันดีกว่า (แต่ถ้าโกหกเรื่องแสดงเพลงใหม่นี่โกรธนะ)

ที่มา : 1, 2