มัตสึมุระ มิคุ (มิตซึน จากจ.มิเอะ) สมาชิก AKB48 Team 8 ที่พักทำกิจกรรมวงชั่วคราวเพราะเรื่องสุขภาพตั้งแต่ 24 ธันวาคมปีที่แล้วไป เจ้าตัวขอถอนตัวจากการทำกิจกรรมวง AKB48 โดยมีผลทันทีในวันนี้ (30 เมษายน) 

ข้อความจากเจ้าตัว

ขอโทษที่ประกาศกะทันหันนะคะ

ขอหยุดงานเพราะสภาพร่างกายแย่มาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยตั้งเป้าหมายว่าจะรักษาให้หายและกลับมาบนเวทีไลฟ์ฉลองครบรอบ 7 ปีที่ละครเวที Majimuri Gakuen แต่สภาพร่างกายขึ้นๆ ลงๆ แถมถูกแพทย์แนะนำมาว่าให้ทุ่มเทกับการรักษาค่ะ รู้สึกอยากจะกลับไปอยู่ต่อหน้าทุกคนด้วยรอยยิ้ม ยังมีสิ่งที่อยากทำในทีม 8 มากมาย เพียงแต่พอคิดว่าต้องมารบกวนคนรอบข้างทั้งๆ อย่างนี้ต่อไปแล้ว คำนึงถึงสุขภาพร่างกายแล้ว เลยตัดสินใจจบการศึกษาค่ะ

 

เต็มไปด้วยความรู้สึกขอบคุณต่อทุกคนที่คอยสนับสนุนกันอย่างมากค่ะ มักจะฟังเรื่องของฉันอย่างอ่อนโยน คอยคอมเมนต์ทาง SNS กัน แล้วก็ที่งานจับมือกับงานพูดคุยออนไลน์ที่แม้จะไม่ได้จัดเยอะก็ตาม แต่ก็รักทุกคนที่มาคุยหลายๆ เรื่องกันอย่างสนุกสนานค่ะ  ถึงแม้จะรู้สึกผิดอย่างยิ่งที่ทำให้ตกใจกับการประกาศกะทันหันในครั้งนี้ แต่ก็ใช่ว่าจะหลงเหลือแต่ความเจ็บใจอย่างเดียวซะทีเดียว คิดว่าสิ่งที่ได้รับมาจากการทำกิจกรรมในฐานะสมาชิกทีม 8 จะเป็นผลดีกับชีวิตหลังจากนี้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นอยากจะพยายามต่อไปด้วยความรู้สึกแง่บวกค่ะ

 

ถึงจะไม่ใช่สมาชิกทีม 8 แล้ว แต่ก็ความเป็นแฟนคลับทีม 8 จะไม่ผันเปลี่ยนค่ะ ขอบคุณจริงๆ สำหรับจนถึงตอนนี้นะคะ!!

 

มัตสึมุระ มิคุ ตัวแทนจังหวัดมิเอะ

ที่มา : AKB48 Blog