ประวัติการแก้ไข

ที่มาภาพ จาก @kochizeyo_8zeyo

ในวันที่ 27 มกราคม ริซเซ็น ไอริ (จาก จ.โคจิ) สมาชิก AKB48 Team 8 ได้ประกาศจบการศึกษาผ่านทาง SHOWROOM ของตนเอง โดยจะทำกิจกรรมกับวงถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ และหลังจบการศึกษาจะยังอยู่ในวงการบันเทิงต่อไป

พิธีจบการศึกษาของริซเซ็นจะจัดขึ้นในละครเวที Majimuri Gakuen -RAI- ในวันที่ 27 มีนาคม 2021 ส่วนสเตจจบการศึกษาที่เธียเตอร์ของ AKB48 จะแจ้งให้ทราบภายหลัง โดยริซเซ็นจะใช้ SNS ต่างๆ (Mail, 755, Showroom) ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ใช้ AKB48 Mobile ถึงวันที่ 27 มีนาคม รับจดหมายและของขวัญถึงวันที่ 31 มีนาคม ส่วน Twitter, Instagram, TikTok เจ้าตัวจะใช้บัญชีเดิมต่อไป

ข้อความจากเจ้าตัว

จะจบการศึกษาจาก AKB48 ค่ะ

 

หลงใหลในวงการบันเทิงอย่างหนักมาตั้งแต่สมัยประถม แต่ก็ใช้เวลาผ่านมาราว 10 ปีโดยที่ยังเป็นคนโนเนม ได้แต่ฝันว่าได้ขึ้นเวทีอยู่ทุกวัน จนพออายุ 19 ในที่สุดก็คว้าความฝันนั้นไว้ได้ ภาพที่เห็นตอนขึ้นแสดงเป็นครั้งแรกที่ Gaishi Hall คือภาพที่ใฝ่ฝันมานานทำให้ตื้นตันใจมากๆ

ถึงจะผ่านทั้งละครเวที ทั้งคอนเสิร์ตต่างๆ ได้ประสบการณ์มากมาย การได้เป็น 1 ในสมาชิกของ AKB48 ก็ยังคงเหมือนความฝัน แม้ตอนนี้ที่จะจบการศึกษาแล้ว ก็ยังมีรู้สึกไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็น AKB48 หรือเปล่านะ

 

ถึงจะทำกิจกรรมมาเกือบ 3 ปี แต่เพราะมีผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรน่าด้วย ช่วงเวลาที่ได้แสดงบนเวทีเลยมีแค่ราว 1 ปี 10 เดือนเท่านั้น จนถึงตอนนี้ก็ยังคงหลงใหลในเวที ความรู้สึกที่อยากมีชีวิตอยู่ด้วยการร้องและเต้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แถมมีแต่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ระหว่างที่อยู่ใน AKB48 ก็ได้รับรู้ถึงความไร้กำลังและไร้ความสามารถของตนเอง ต่อจากนี้เลยอยากลุกขึ้นได้ด้วยตนเอง กลับไปตามล่าความฝันใหม่อีกครั้ง

 

เพราะทุกๆ คนคอยสนับสนุนฉันที่ไม่มีความมั่นใจจนจิตตกบ่อยๆ คนนี้ ฉันเลยสามารถใช้เวลาทุกๆ วันได้อย่างสนุกสนานค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ

ฉันถนัดเรื่องตามล่าความฝัน จากนี้ไปก็จะใช้ความรู้สึกเหนียวแน่นที่อยากจะยืนบนเวทีต่อไปเป็นพลังเพื่อสู้ต่อไปค่ะ

ถ้ารับตัวฉันแบบนั้นได้ก็ช่วยเฝ้าดูกันต่อไปด้วยนะคะ

ขอบคุณมากเลยค่ะ

ที่มา: AKB48 Blog