เมื่อวาน (23 กุมภาพันธ์) นากาอิ ริกะ สมาชิก NGT48 ใช้เงินส่วนตัวของตัวเอง 1,000,000 เยน ในการเริ่มโปรเจกต์ก่อตั้งทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง ซึ่งเปิด YouTube Channel ในวันเดียวกัน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองในการไปสู่ฝันการทำแบรนด์อีกด้วย

ย้อนกลับไปในปี 2020 ที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การทำกิจกรรมในฐานะไอดอลนั้นไม่เป็นดั่งใจ เลยเป็นโอกาสที่ริกะได้มีโอกาสคิดทบทวนถึงสิ่งที่ตัวเองอยากทำอีกครั้ง เลยตัดสินใจลองท้าทายกับ “การทำเสื้อผ้าที่ตัวเองเป็นคนคิด” ที่ตัวเองสนใจมาตั้งแต่เมื่อก่อนแล้วอย่างจริงจัง เมื่อพอตัดสินใจได้ก็ลงมือถอนเงินที่ออมไว้จากบัญชี 1,000,000 เยน รวบรวมทีมงาน จองสถานที่ในการถ่ายแบบ ปรึกษากับผู้คนมากมายในขณะที่ทำการนัดหมายไปด้วย โดยจะถ่ายทอดภาพประธานบริษัทที่ทำงานอย่างขยันแข็งในเชิงสารคดีของการตั้งเป้าหมายก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง มากกว่าในฐานะ YouTuber ให้ชมกัน

ริกะได้กล่าวไว้ว่า “ถึงกระทั่งตอนนี้ยังไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการเดินโปรเจกต์ใหม่ครั้งนี้ เพราะเป็นการเริ่มตั้งแต่ต้นเลยทำอะไรไม่ถูก แต่ตัดสินใจแล้วว่าเป็น 2021 ที่จะทำในสิ่งที่ตัวฉันอยากทำ เลยหวังว่า YouTube จะเป็นจุดเริ่มต้นในการท้าทายกับหลายสิ่งค่ะ”

รับชมคลิปวิดีโอแรกบน YouTube

ที่มา : Dwango