วันนี้ (24 กุมภาพันธ์)​ เกม AKB48 Stage Fighter 2 Battle Festival (หรือเรียกสั้นๆ ว่า ‘แบทเทิลเฟส’) จัดอีเวนท์ในเกมเพื่อเฟ้นหาเมมเบอร์ 10 คนที่จะมาเป็นเซ็มบัตสึของเกมไขปริศนาที่ปรากฏตัวในอากิฮาบาระ

รายละเอียดอีเวนท์และรางวัล 

เมมเบอร์ที่ได้อันดับสูงสุด 10 คนแรกแรกจะได้รับเลือกให้ปรากฏตัวในเกมไขปริศนาด้วยชุดใหม่ และจะได้ออกงาน Special Day Event อีกทั้งแฟนๆ อาจจะได้เห็นแสตนดี้ขนาดเท่าตัวจริงของเมมเบอร์ที่ได้รับเลือกตามจุดไขปริศนาต่างๆ ในอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว อีกด้วยก็ได้

เกี่ยวกับโปรเจกต์ฉลอง 15 ปี AKB48 เกมไขปริศนาฉบับชีวิตจริง ตระเวนทั่วเมืองอากิฮาบาระ

เป็นกิจกรรมที่ให้เปิดประสบการณ์ความรู้สึกแปลกใหม่ที่คนมากมายทั่วโลกเล่นอยู่ ณ ขณะนี้ โดยตัวเอกของเรื่องราวจะเป็นที่ ‘ตัวคุณ’ ซึ่งสำหรับครั้งนี้จะเป็นเกมไขปริศนาฉบับชีวิตจริงที่จะให้เล่นทั่วเมืองอากิฮาบาระ โดย ‘ตัวคุณ’ จะได้ชุดไขปริศนาถือไปตระเวนตามจุดต่างๆ ในอากิฮาบาระ ตามหาเบาะแสแล้วไขปริศนาเพื่อช่วยโอชิเมมของตัวเอง ซึ่งเกมในครั้งนี้ไม่ว่าใครก็สามารถร่วมได้ และสำหรับผู้เล่นเกมแบทเทิลเฟสจะมี Special Day Event ที่สามารถเจอกับเมมเบอร์ได้

เกมไขปริศนาและ Special Day Event มีกำหนดการจัดขึ้นในฤดูร้อนปีนี้ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ระยะเวลาของอีเวนท์

วันที่ 1-31 มีนาคม 2021 โดยแบ่งเป็นหลายอีเวนท์ย่อยดังนี้

  • Haru Ichiban wo Sagashite (ครึ่งแรก) : 1-7 มีนาคม
  • Queens Battle ครั้งที่ 40 : 5-10 มีนาคม
  • Haru Ichiban wo Sagashite (ครึ่งหลัง) : 8-15 มีนาคม
  • White Day wa Sweet ni (ครึ่งแรก) : 16-23 มีนาคม
  • Fortune Battle ครั้งที่ 36 : 22-27 มีนาคม
  • White Day wa Sweet ni (ครึ่งหลัง) : 24-31 มีนาคม

ที่มา : AKB48 Blog