เมื่อวาน (19 มกราคม) คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) สมาชิก AKB48 Team B จัดงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงการประกาศออก Solo Single ในชื่อว่า CAN YOU WALK WITH ME?? ในวันที่ 3 มีนาคม 2021 ซึ่งนับว่าเป็นการออกซิงเกิลในรอบ 7 ปี 5 เดือน (เดือนธันวาคม 2018 ออกดิจิตอลซิงเกิลในชื่อว่า Sokkenai Kimi) และอีกเรื่องคือการย้ายสังกัดค่ายเพลงไป King Record 

และในครั้งนี้ได้ วาตานาเบะ จุนโนะสุเกะ โปรดิวเซอร์เพลงชื่อดังจาก WACK มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ซึ่งเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว อากิโมโตะ ยาสุชิ หรือ อากิพี ได้ยื่นข้อเสนอออกอากาศทางรายการ TOKYO SPEAKEASY ของคลื่น TOKYO FM ที่ยูกิรินและโปรดิวเซอร์วาตานาเบะเคยออกรายการด้วยกันว่า “อยากให้ช่วยโปรดิวซ์คาชิวากิ ยูกิ” ซึ่งตัวยูกิรินเองก็ไม่คิดว่าจะกลายมาเป็นจริงในตอนนี้และกล่าวว่า “คอยสอนกันอย่างใจดีและช่วยดึงตัวเองในด้านที่ไม่เคยเห็นจนถึงตอนนี้ออกมาให้ล่ะค่ะ” ทางด้านโปรดิวเซอร์วาตานาเบะก็ได้เสริมว่า “ตลอดเวลารู้สึกว่าได้เห็นไอดอลตามขนบที่อยู่ระดับท็อปเลยล่ะครับ ไอดอลของพวกผมเนี่ยจะเป็นในแบบนอกรีต เลยอยากบอกย้ำเมมเบอร์ว่าต้องทำแบบนี้ล่ะครับ” 

สำหรับแนวเพลงในครั้งนี้ได้เผยออกมาว่าเป็นแนวเน้นอารมณ์ (Emotional) และออกไปทางเท่ๆ และทางยูกิรินได้กล่าวว่า “(เป็นเพลงที่) เข้าใจความรู้สึกอย่างมากเลยว่า ต่อจากนี้ก็อยากจะทำเพลงและอยากถ่ายทอดออกไป เป็น 1 เพลงที่มอบให้แฟนๆ ซึ่งคิดว่าได้สื่อให้เห็นถึงความแน่วแน่ต่ออายุ 30 ปี ความรู้สึก และตัวเองในแบบที่แท้จริง เพราะงั้นเลยอยากถ่ายทอดถึงทุกคนไวๆ ค่ะ” 

ที่มา : 1, 2