ที่มาภาพ จาก @mionnn_48

วันนี้ (14 ธันวาคม) มีประกาศโปรเจกต์ Stop, Ore Ore Sagi 47 〜Kazoku no Kizuna Sakusen〜 (หยุด Ore Ore Sagi 〜ปฏิบัติการณ์สายสัมพันธ์ครอบครัว〜) หรือเรียกสั้นๆ ว่า SOS47 ประจำปีนี้ ที่ดำเนินโปรเจกต์โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติประเทศญี่ปุ่น ที่มีมาตั้งแต่ปี 2018 โดยมี AKB48, SKE48, NMB48, HKT48, STU48 ได้เข้าร่วมโปรเจกต์นี้ในปีนี้เป็นครั้งแรก

โปรเจกต์นี้ฟอร์มทีมคนในวงการบันเทิงเพื่อเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศญี่ปุ่นทั้ง 47 จังหวัด ใส่ใจคนในครอบครัวเพื่อป้องกันภัยหลอกลวงที่เกิดขึ้น และเคสที่พบบ่อยเป็นพิเศษจนถูกนำมาใช้เป็นชื่อโปรเจกต์ก็คือ Ore Ore Sagi ที่เป็นการหลอกลวงโดยการสวมรอยเป็นลูกชายแล้วโทรศัพท์หาคนสูงวัยที่อาศัยอยู่คนเดียว บอกว่าเดือดร้อนเรื่องเงิน หากไม่เชื่อก็จะอ้างว่าเสียงเปลี่ยนเพราะเป็นหวัดหรือโน้มน้าวด้วยเหตุผลต่างๆ นานา

โปรเจกต์นี้นำทัพโดย สุกิ เรียวทาโร่ ในฐานะหัวหน้าทีมป้องกันพิเศษ ตามด้วยสมาชิกได้แก่ โกได นัตสึโกะ, โคร็อกเกะ, โจชิมะ ชิเกะรุ, มัตสึโมโตะ โทชิโอะ (EXILE), ทาจิบานะ เคย์ตะ, คาวาเอ้ รินะ (อดีตสมาชิก AKB48), อีโทโยะ มาริเอะ, Nogizaka46 และสมาชิกใหม่ของปีนี้ AKB48, SKE48, NMB48, HKT48, STU48

ในวันนี้ มุไคจิ มิอง (มี่อง) และ มุโต้ โทมุ ได้เข้าร่วมงานประชุมประจำปีที่กรุงโตเกียวในฐานะตัวแทนเมมเบอร์ AKB48 มี่องกล่าวว่า “จนถึงตอนนี้ก็ทราบว่าการหลอกลวงลักษณะจำเพาะนี้เป็นปัญหาภายในสังคมอยู่ แต่เพราะได้รับการแต่งตั้ง เลยได้เรียนรู้อย่างเต็มที่จนได้เข้าใจถึงภัยร้ายของการหลอกลวงค่ะ อยากจะพยายามเพื่อปกป้องเหล่าคุณตาคุณยายแสนสำคัญของพวกเราค่ะ”

สำหรับ AKB48 ได้รับการแต่งตั้งจากสำนักงานใหญ่ของกองบัญชาการความปลอดภัยชุมชน ส่วน SKE48, NMB48, HKT48, STU48 ได้รับการแต่งตั้งจากกองบัญชาการความปลอดภัยชุมชนจากจังหวัดไอจิ, จังหวัดโอซาก้า, จังหวัดฟุคุโอกะ, จังหวัดคากาวะ

ที่มาภาพ จาก @mionnn_48

ที่มา : 1, 2