ที่มาภาพ จาพ 755 ของยูสีจัง

ในวันนี้ (22 ตุลาคม 2020) สุเอนากะ ยูสึกิ (ยูสึจัง) เคงคิวเซ AKB48 Team K ดราฟท์รุ่นที่ 3 ได้ประกาศถอนตัวจากการทำกิจกรรมวง AKB48 ใน SHOWROOM โดยจะทำกิจกรรมกับวงถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

ยูสึจังพูดใน SHOWROOM ว่า ปีที่แล้วตอนอยู่ม.2 พอเห็นเพื่อนๆ เริ่มตั้งใจเตรียมสอบกัน ก็รู้สึกว่าตัวเองต้องตั้งใจเรียนมากกว่านี้ พอตั้งใจอ่านหนังสือก็ทำเอาคิดถึงอนาคตตัวเอง ก็อยากจะตั้งใจเรียนเพื่อได้ทำงานดีๆ ถึงตอนนี้ก็คิดว่าชีวิตก็ดีอยู่ แต่เพื่อชีวิตที่ดีกว่านี้ก็อยากจะพยายามเรียนมากขึ้น และจริงๆ ก็กังวลเรื่องนี้มาตั้งแต่ช่วงกุมภาพันธ์แล้ว ว่าอยากจะจบการศึกษา แต่ไม่มีจังหวะช่วงนั้นเท่าไร และส่วนตัวเองก็อยากจะไปเข้ามหาวิทยาลัยดีๆ จะพยายามตั้งใจเรียนต่อไป

ยูสึจังบอกว่า เรื่องจะจบการศึกษาที่เคยบอกแค่ไซโต้ ฮารุนะ (ฮาตัน) ไม่ได้บอกเมมเบอร์คนอื่นๆ เลย

ยูสึจังจะยังขึ้นสเตจอีเวนท์ดราฟท์รุ่นที่ 3 ในวันที่ 28 ตุลาคม และจะยังไลฟ์ร่วมกับเมมเบอร์คนอื่นๆ ตามกำหนดการต่อไป

โคมิยามะ ฮารุกะ (โคมิฮารุ) กัปตันทีม K ที่ยูสึจังสังกัดอยู่ ได้ทวีตว่า “ยูสึจังที่ขี้อายไม่ค่อยพูด เวลาผ่านไปก็คุยกันได้เยอะขึ้นเรื่องๆ เป็นน้องสาวแสนน่ารักของทุกคนในทีม K ดีใจและตื้นตันทุกครั้งที่ได้เห็นพัฒนาการของยูสึจังที่สู้ทุกเรื่อง ถึงจะไม่ได้ทำกิจกรรมร่วมกันแล้วเพราะยูสึจังจะหันไปเน้นเรียนเพื่อเรียนต่อ แต่ก็จะยังเป็นน้องสาวแสนน่ารักของทีม K ตลอดไปนะ”

คอมเมนต์จากยูสึจัง

ฉัน สุเอนากะ ยูสึกิ จะยุติการทำกิจกรรมกับ AKB48 ค่ะ

ฉันจะเข้าม.ปลายตั้งแต่เดือนเมษายนปีหน้า

พอเห็นเพื่อนร่วมชั้นรอบๆ เริ่มเตรียมสอบกัน ตัวเองก็กังวลใจหลายต่อหลายครั้งว่าจะทำกิจกรรมกับ AKB48 ต่อไปดีมั้ย พอคิดถึงเรื่องต่อจากนี้ไป ก็คิดว่าทำทั้งสองอย่างไปด้วยกันจะลำบาก เลยตัดสินใจค่ะ

เมื่อก่อนเป็นคนค่อนข้างเก็บตัวไม่เข้าหาใคร แต่ไม่รู้เมื่อไรที่ชอบการร้องเต้นต่อหน้าผู้คนขึ้นมาค่ะ

ที่เป็นแบบนั้นได้ก็เพราะเมมเบอร์ สตาฟ และแน่นอนว่าเพราะแฟนๆ ที่สนับสนุนแฟนๆ กันมาตลอดค่ะ

ราว 3 ปีที่ให้โอกาสฉันได้เปล่งประกาย ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ

จะดีใจถ้าช่วยเฝ้าดูกันอย่างอบอุ่นจนถึงวันสุดท้ายค่ะ

รบกวนด้วยนะคะ

สุเอนากะ ยูสึกิ เคงคิวเซจากโคมิยามะทีม K

ยูสึจังจะทำกิจกรรมกับ AKB48 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2020 และจะยุติการใช้ SNS ทั้งหมดในวันเดียวกัน สำหรับสเตจ จะขึ้นสเตจพิเศษของดราฟท์รุ่นที่ 3 ในวันที่ 28 ตุลาคม 2020 เป็นวันสุดท้าย

ที่มา: AKB48 Blog