ที่มาภาพ จาก @makiho_1019

วันนี้ (28 ตุลาคม) ทัตสึยะ มากิโฮะ (มากิจัง)​ สมาชิก AKB48 Team 4 รุ่นที่ 15 ประกาศจบการศึกษาผ่านทาง SHOWROOM ของตัวเอง มากิจังบอกว่าจะทำกิจกรรมกับวง AKB48 จนถึงสิ้นปีนี้ และที่เลือกประกาศในวันนี้เพราะวันนี้ตรงกับวันครบรอบ 7 ปีที่มากิจังได้เลื่อนขั้นเป็นเคงคิวเซและได้เดบิวต์ในฐานะ AKB48 พอดี 

ทวีตของมากิจัง

วันนี้ 28 ตุลาคม

ได้ประกาศจบการศึกษาผ่านทาง SHOWROOM ในวันฉลองครบรอบ 7 ปีที่เดบิวต์สเตจในฐานะ Back Dancer ค่ะ

ถึงจะกลุ้มใจอย่างมากกับการประกาศจบการศึกษาในรูปแบบนี้ในขณะที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอกันก็ตาม แต่อยากซื่อตรงกับความรู้สึกของตัวเองในตอนนี้ แถมการทำกิจกรรมวงต่อไปทั้งไปทั้งๆ แบบนี้ก็ยิ่งเต็มไปด้วยรู้สึกผิดกับแฟนๆ ที่คอยเชียร์กันอีก เลยว่ายิ่งเร็วยิ่งดีเลยเลือกที่ประกาศในวันนี้ค่ะ

ชอบ AKB อย่างมาก ตอนอายุ 10 ปีที่ได้ดูการแสดงเธียเตอร์ก็คิดว่า “อยากยืนเป็นเซ็นเตอร์ของเวทีนี้!”

แล้วก็สมัครออดิชั่นตอนอายุ 11 ปี เข้ามาเป็นคาริเคงคิวเซ (เคงคิวเซชั่วคราว) เข้าซ้อมต่อเนื่อง จนได้มาทำกิจกรรมวงในฐานะเมมเบอร์ AKB ที่ใฝ่ฝันจนได้ค่ะ

มีเป้าหมายหลักคือการทำกิจกรรมวงในตำแหน่งเซ็นเตอร์
และตั้งเป้าหมายส่วนตัวต่างๆ ไว้ทั้งช่วงก่อนที่จบมัธยมต้น, ก่อนจบมัธยมปลาย, ก่อนจะอายุ 20 ปี

ทั้งๆ ที่มีหลายคนคอยเชียร์กัน ทำให้มากิที่ขี้อายและไม่กล้าเข้าหาคนอื่นได้มาเป็นไอดอลได้แท้ๆ แต่ทำกิจกรรมวงมาตลอด 7 ปี เป็นเพราะความไร้ศักยภาพของตัวเองเลยไปไม่ถึงฝั่งฝัน ไม่สามารถตอบแทนแรงเชียร์ของทุกคนได้

แล้วก็สถานการณ์เช่นนี้ รู้สึกว่าวันแต่ละวันนั้นผ่านไปเร็ว และดูท่าว่าเวลาจะผ่านล่วงเลยไปโดยที่ไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งๆ แบบนี้ ก็กลุ้มและคิดอย่างหนักว่าจะทำอย่างไรดี ในช่วงที่อยู่กับบ้านก็ได้พบสิ่งที่ตัวเองอยากทำและเดินหน้าต่อ

ถึงจะเต็มไปด้วยทั้งความรู้สึกกังวลและเหงาที่จะต้องห่างจากสภาพแวดล้อมที่เพียบพร้อมอย่าง AKB และความรู้สึกที่ยังอยากอยู่ต่อก็ตาม แต่อยากลองทำหลายอย่างๆ ดูในช่วงที่ยังอายุหลักสิบ ก็เลยตัดสินใจจบการศึกษาค่ะ รู้สึกผิดอย่างมากที่เอาแต่ใจตัวเองค่ะ

ถึงสเตจสุดท้ายและวันสุดท้ายยังไม่ได้กำหนด แต่เดือนธันวาคมจะมีสเตจวันเกิด & สเตจจบการศึกษาค่ะ

เพื่อสามารถถ่ายทอดความรู้สึกขอบคุณที่มีต่อสตาฟและผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ดูแลกันมาตลอด 7 ปี แล้วก็ทุกคนที่คอยเชียร์กันที่สุดแสนสำคัญ จะพยายามทำสิ่งที่สามารถทำได้

เพราะฉะนั้นฝากสนับสนุน ทัตสึยะ มากิโฮะ AKB48 จนถึงท้ายที่สุดด้วยนะคะ

 

ที่มา : Twitter @makiho_1019