รายการ OUC48 News รายการข่าว (?) รายการใหม่ของ AKB48 ที่จะมาเล่าข่าวของ OUC48 ให้ทุกๆ คนได้รับทราบกัน ครั้งนี้ Lobby48 มารวบรวมข่าวจากรายการ OUC48 News เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2020 ให้ทุกๆ คนได้รับรู้ไปด้วยกัน

ผู้ประกาศหลัก : มุโต้ โทมุ
คอมเมนเตเตอร์: นากานิชิ จิโยริ, ทัตสึยะ มากิโฮะ, นากาโนะ เมกุมิ

 

1. วิดีโอล้างมือ

วิดีโอล้างมือของนากาโนะ เมกุมิ (เมกุมิน) AKB48 เคงคิวเซทีม K  ที่เมกุมินมองกล้องตลอดเวลา ไม่ได้ดูมือตัวเองเลย ทำให้รุ่นพี่ๆ สงสัยว่า ต้องถ่ายซ้ำกี่รอบถึงออกมาได้ดีขนาดนั้น ซึ่งเมกุมินที่เป็นคอมเมนเตเตอร์บอกว่า ใช้เวลาถ่ายถึง 1 ชั่วโมง 30 นาทีเลยทีเดียว และเสริมว่า ตอนแรกก็ถ่ายปกติ แต่อยากมองกล้องมากกว่า รู้ตัวอีกทีก็ออกมาแบบนั้นแล้ว


 

2. 48 Challenge

อิวาตาเตะ ซาโฮะ (ซะโฮ) AKB48 ทีม B อัพโหลดวิดีโอ 48 Challenge ไว้บน Twitter สองวิดีโอ โดยใช้เครื่องนับก้าว มาเขย่าแบบต่างๆ เพื่อให้ได้ 48 ครั้ง โดยซะโฮเฟลทั้งสองครั้งเลยทีเดียว ครั้งแรกได้ 50 ครั้ง ครั้งที่สองไม่รู้จำนวนเนื่องจากซะโฮไปโดนปุ่มรีเซ็ตก่อนจะมองเห็นตัวเลข


 

3. Reiwa

 

เอ๊ะ…
คิดว่าวันนี้เป็นวันแรกของปีเรวะที่ 2 เลยตั้งตารอเฉลิมฉลองแท้ๆ

 

ทวีตของ โยชิคาวะ นานาเสะ (จากจ.ชิบะ) AKB48 ทีม 8 และ B โพสต์ว่าคิดว่าวันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันแรกของปีเรวะที่ 2  ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2019 จะเป็นวันแรกของปีเรวะที่ 1 ก็จริง แต่วันแรกของปีเรวะที่ 2 คือวันที่ 1 มกราคม 2020


 

4. สกู๊ปพิเศษ ข้อครหาว่าทัตสึมากิมีพลังบิดเบือนโลก

เป็นประเด็นใน SNS เรื่อยๆ ว่า ทัตสึยะ มากิโฮะ (มากิจัง, ทัตสึมากิ) AKB48 ทีม 4 มีพลังพิเศษในการบิดเบือนโลก โดยเจ้าตัวที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และบอกว่ามันเบี้ยวเองตามธรรมชาติ

ทั้งนี้ รายการ OUC48 News เปิดรับรูปบิดเบือนโลกของทัตสึมากิผ่านทางแฮชแท็ก #OUC48ニュース (OUC48 News) อีกด้วย


 

5. ประกาศจาก OUC48

มีประกาศจาก OUC48 สองเรื่องดังต่อไปนี้

  1. จะวางจำหน่ายโฟโต้เซ็ตที่เมมเบอร์เป็นคนโปรดิวซ์กันเองจากบ้านในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม สามารถรอติดตามรายละเอียดได้ทาง AKB48 Group Shop (โดยรูปของทัตสึมากิก็อาจจะมีบิดเบือนโลกเช่นกัน) 
  2. OUC48 ได้อัพโหลด MV ใหม่เพลง Jitabata  เวอร์ชั่นตลกคาเฟ่ที่ ชิมิซึ มาเรีย (จากจ.กุนมะ) เป็นคนติดต่อแล้ว ไปรับชมกันได้บน YouTube

 

รับชมแบบเต็มๆ กันได้ที่ AKB48 YouTube