หลังจากวง AKB48 จัดโปรเจกต์ OUC48 (ย่อมาจาก Ouchi ที่แปลว่า ‘บ้าน’) ที่ส่งมอบความสดใสจากที่บ้านไปสู่ทั่วประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว 2 เดือน ในที่สุดก็ถึงเวลาที่รัฐบาลยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ โดยตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2020 ทางจังหวัดโตเกียวจะผ่อนปรนสู่ระดับที่ 2 ให้สามารถเปิดกิจการโรงภาพยนตร์ โรงยิม รวมไปถึงโรงละครได้อีกครั้ง

ทาง AKB48 Theater จึงมีกำหนดการจะกลับมาเปิดอีกครั้งในเดือนมิถุนายน โดยในระยะแรกจะเริ่มจากการจัดสเตจแบบไร้ผู้ชมก่อน สำหรับตารางสเตจและรายละเอียดต่างๆ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

และตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2020 เช่นกัน สมาชิก AKB48 จะถือว่าควบวง OUC48 ด้วย ถึงเริ่มออกข้างนอกได้มากขึ้นแล้วแต่ก็ยังมีส่วนที่น่ากังวลอยู่ไม่น้อย ช่วงเฝ้าระวังที่จำเป็นต้องอยู่บ้านเป็นระยะเวลานานก็ยังมีอยู่

ดังนั้น จึงตัดสินใจเปิด YouTube Channel ใหม่ ในชื่อว่า ‘AKB48 / OUC48 official LIVE ch’ ในฐานะ Sub-Channel เพื่อเผยแพร่กิจกรรมของ OUC48 Project หลังจากนี้ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไลฟ์หรือแบบรับชมย้อนหลัง

สามารถติดตาม Channel ใหม่ได้ทาง  https://www.youtube.com/channel/UCfmrcEdes7yDtEISGPM1T-A

 

โดยทั้ง AKB48 และ OUC48 หลังจากนี้จะดำเนินกิจกรรมไอดอลภายใต้รูปแบบใหม่ในคอนเซปต์ว่า “ถึงจะอยู่ห่างกัน แต่ก็สามารถจะเจอกันได้”

 

 

ที่มา : AKB48 Blog