ในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลกขนาดนี้ ทางวง AKB48 เองก็ต้องหยุดกิจกรรมต่างๆ อาทิ สเตจ, คอนเสิร์ต, งานจับมืออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วงเลยย้ายสถานที่การจัดกิจกรรมวงจากอากิฮาบาระมาเป็นที่บ้านของเมมเบอร์แต่ละคน และเริ่ม OUC48 Project (ย่อมาจาก Ouchi ที่แปลว่าบ้าน) เพื่อให้เมมเบอร์ทุกคนส่งมอบความสดใสจากบ้านของตนไปสู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยเบื้องต้นจะทำกิจกรรมที่บ้านจนถึง 6 พฤษภาคมนี้

ในวันนี้ (15 เม.ย.) ได้ปล่อยคลิปเพลง 365-Nichi no Kamihikouki ฉบับ OUC48, ประกาศจัดสเตจจัดที่บ้าน, ปฏิบัติการ Sakura no Hanabiratachi โดยมีรายละเอียดดังนี้


365-Nichi no Kamihikouki (OUC48 Version)

ในเพลง 365-Nichi no Kamihikouki ฉบับนี้ ประกอบด้วยวิดีโอของเมมเบอร์แต่ละคนร้องเพลงจากที่บ้านของตน โดยเริ่มจากเรียงตามรุ่น และยังมีท่อนที่รวมทีมเดียวกันไว้อีกด้วย ท้ายคลิปมีข้อความทิ้งท้ายไว้ว่า “ถึงวันที่ไม่ค่อยได้เจอกันจะยังคงดำเนินต่อไปก็ตาม แต่พวกเราจะขอนำเสนอเรื่องราวจากที่บ้าน เพื่อให้ยังสามารถอยู่เคียงข้างทุกคนได้…”


สเตจ ‘Ouchi Pajama Drive’ โดย OUC48

สเตจ ‘Pajama Drive’ ที่เคยเล่นโดยเคงคิวเซของ AKB48 และเข้าสู่การแสดงรอบสุดท้ายไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา จะนำมาเล่นใหม่อีกครั้งในแบบฉบับเล่นจากที่บ้าน โดยสมาชิกดราฟท์รุ่น 3 และคิตาซาวะ ซากิ (ซักกี้) ผู้ที่เป็นเหมือนหม่าม้าของเด็กๆ

16 เมษายน 2020 เวลา 16:30 น. ตามเวลาประเทศไทย
เมมเบอร์ที่ขึ้นแสดง
โอทาเกะ ฮิโตมิ, โอโมริ มาโฮะ, โอคาดะ รินะ, คิตาซาวะ ซากิ, โคบายาชิ รัน, ไซโต้ ฮารุนะ, ทาดะ เคียวกะ, มิจิเอดะ ซากิ, ซาโต้ มินามิ, นากาโทโมะ อายามิ, อิชิวาตะ เซนะ, คุราโมโตะ มิยู, สุเอนากะ ยูสึกิ, นากาโนะ เมกุมิ, ฟุรุคาวะ นัตสึนะ, โยชิฮาชิ ยูซึกะ

ซึ่งสเตจนี้จะเปิดเพลงฉบับดั้งเดิม แล้วเมมเบอร์เล่น Performance จากบ้านของตน สามารถรับชมได้ผ่านทาง SHOWROOM ของ AKB48 


ปฏิบัติการ Sakura no Hanabiratachi

เนื่องจากในปีนี้ ทุกๆ คนต่างไม่สามารถออกไปดูดอกซากุระได้อย่างเต็มที่ เมมเบอร์จึงเตรียมการเพื่อจะให้ในวันที่สามารถกลับมาเปิด AKB48 Theater ได้อีกครั้ง ที่ AKB48 Theater จะบานสะพรั่งไปด้วยซากุระ เพื่อให้ทุกคนจะได้มาร้องเพลงใต้ต้นซากุระที่ว่า และสนุกกับฤดูใบไม้ผลิไปด้วยกัน ในตอนนี้ เมมเบอร์แต่ละคนเลยเตรียมตัวทำซากุระทำมือกันไปเรื่อยๆ

สำหรับโปรเจคต์นี้จะได้ชมกันก็ตอนที่กลับมาเปิด AKB48 Theater อีกครั้ง จะเป็นอย่างไรก็ต้องรอวันนั้นมาถึงมาล่ะนะ

 

 

ที่มา : AKB48 Official Blog (1, 2, 3)