NZ ครับ ไม่ได้พบกันซะนาน (ประกาศของวงมีแต่โควิด โควิด และก็โควิดก็เลยอู้ไปเป็นเดือน)
เนื่องจากมีโอกาสไปงานพูดคุยแบบได้เจอหน้าของ NMB48 (จริง ๆ ก็มีโอกาสตั้งแต่ของ HKT48 แล้ว…) จึงอยากเขียนถึงตัวงานเล็กน้อย

เป็นรีพอร์ตที่ไม่ลงดีเทลถึงการสนทนากับเมมเบอร์…


รายละเอียดเกี่ยวกับงาน

วันและสถานที่จัด
  • รอบคันโต จัดที่ Makuhari Messe วันที่ 16 เมษายน (รอบเดี่ยว) และ 17 เมษายน (รอบทั่วประเทศ) *ซาคาโมโตะ ริสะ ไม่ได้เข้าร่วมในรอบคันโตเนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด 19
  • รอบคันไซ จัดที่ Intex Osaka วันที่ 23 เมษายน (รอบเดี่ยว) และ 24 เมษายน (รอบทั่วประเทศ)
บัตรที่ใช้และเงื่อนไขการเข้าร่วมงาน
  • รอบงานพูดคุยเดี่ยว : ซิงเกิลที่ 26 ที่ขายสิทธิ์เข้าร่วมงานพร้อมรูปเมมเบอร์ ก่อนเข้างานต้องแสดง E-Ticket ที่ได้จาก forTUNE music กรอกประวัติเกี่ยวกับสุขภาพ
  • รอบงานพูดคุยแบบทั่วประเทศ : บัตรอีเวนท์จากซิงเกิลที่ 21-23 และแผ่นคอนเสิร์ต ซึ่งสำหรับรอบทั่วประเทศนั้นจะมีให้จองบัตรคิวล่วงหน้า
    สำหรับผู้ที่ไม่มีบัตรอีเวนท์ก็สามารถทำการจองบัตรคิวได้เพราะมี CD ทั้งสามซิงเกิลที่มีบัตรจำหน่ายในงาน และต้องกรอกประวัติเช่นกัน 

รอบเดี่ยวกฎเกณฑ์ไม่ต่างจากงานจับมือปกติเท่าไหร่นัก (ประมาณ 10-13 วินาที) จำนวนใบที่ยื่นได้ต่อครั้งคือไม่เกิน 10 ใบ/ครั้งในการพูดคุย
ส่วนรอบทั่วประเทศนั้นก็สามารถใช้บัตรได้สูงสุดครั้งละ 10 ใบเช่นกัน แต่ลำดับการเข้าไปหาเมมเบอร์จะเป็น แฟนเข้าไปทีละคน คุยกับเมมเบอร์ 2 คนพร้อมกัน (มีบางเลนที่เป็นเลนเดี่ยว) ซึ่งจะแตกต่างจากงานจับมือทั่วประเทศ ที่จะให้แฟนเข้าไปจับมือเมมเบอร์ไปเรื่อยๆ

งานนี้ไม่มีจับมือ พูดคุยอย่างเดียวตามชื่อเลย

โดยทั้งสองรอบจะได้รับริสแบนด์ซึ่งหากต้องการออกจากงานเพื่อไปพัก ก็สามารถเข้างานได้อีกครั้งโดยไม่ต้องกรอกประวัติใหม่เมื่อแสดงริสแบนด์ให้สตาฟที่ทางเข้าดู โดยรวมก็จะคล้ายๆ กับงานจับมือปกติ แต่รอบเดี่ยวจะใช้ E-Ticket และก็หลักฐานประจำตัวเพื่อยืนยันตนตามปกติของงานจับมือ


เมมเบอร์ที่ไปหา

งานพูดคุยเดี่ยว

รุ่นดราฟท์ 3 อิซึมิ อายาโนะ, มาเอดะ เรย์โกะ

รุ่น 7 คาเมโนะ จิอง, โยชิโนะ มิซากิ

รุ่น 8 ซาคาโมโตะ ริสะ

งานพูดคุยทั่วประเทศ

มีบัตรเยอะมาก เลยไปหาทุกคนเลย


ข้อดี-จุดบกพร่อง

ข้อดี 

  • ได้เจอหน้าถึงแม้จะมีอะไรมากั้นก็ตาม
  • สตาฟไม่ดัน ไม่ดึง แต่จะแจ้งหมดเวลาและยกพาเนลที่เมมเบอร์ขึ้นเพื่อแจ้งหมดเวลาแทน

จุดบกพร่องในงาน

  • ภายในเลนจะแตกต่างจากงานจับมือ ระหว่างแฟนกับเมมเบอร์จะมีผ้าพลาสติกกั้น ซึ่งทำให้ต้องใช้เสียงที่ดังขึ้นพอสมควร แต่เมมไม่ใส่หน้ากากอนามัย ทำให้เราพออ่านปากได้ และเมมเบอร์พูดเสียงดังอยู่แล้ว
  • เลนไม่มีพาติชั่นกั้นเหมือนงานจับมือเมื่อก่อน ฉะนั้นเวลาเดินเข้าเดินออกเมมเบอร์เห็นหมดเลย
  • คุยพร้อมกันหลายคน เมมเบอร์บางคนเหมือนจะโดนเมินไป พอพยายามสบตาให้ครบทุกคนก็คุยได้สั้นๆ กว่าเดิม แต่เพราะจัดเมมเบอร์ในเลนมาโอเค สามารถหาเรื่องที่คุยพร้อมทั้งสองคนได้ไม่ยากนัก