วันนี้ (15 มกราคม) ทาชิมะ เมรุ สมาชิก HKT48 ประกาศจบการศึกษาในสเตจ R24 ‘Hakata Refresh’ โดยจะจัดสเตจจบการศึกษาในวันที่ 14 มีนาคม ทำกิจกรรมกับวงถึงงานถ่ายรูปวันที่ 3 เมษายน และหลังจบการศึกษาจะไปทำงานในฐานะนักแสดง

ข้อความจากเจ้าตัว

ได้ประกาศจบการศึกษาจาก HKT48 ไปในสเตจวันนี้แล้วค่ะ

เพราะตอนอายุ 18 ได้ขึ้นแสดงภาพยนตร์เรื่อง Don’t Cry, Mr. Ogre (Nakuna Akaoni) ทำให้ฉันเริ่มคิดว่าอยากจะเป็นนักแสดงค่ะ จากตอนนั้นก็พูดมาตลอดว่าอยากจะทำงานการแสดงมาตลอดโดยไม่เคยหวั่นไหว จนถึงตอนนี้อายุ 22 ปีแล้วค่ะ

เข้า HKT48 มาตอนอายุ 12 ปี ตอนนี้ก็เข้าปีที่ 10 แล้วค่ะ
พอมาคิดเรื่องอนาคตของตัวเองอย่างจริงจัง ก็คิดว่าอยากจะไปท้าทายในเส้นทางของนักแสดงตามที่ตัวเองฝันไว้ เลยตัดสินใจจบการศึกษาค่ะ

สำหรับฉันแล้ว HKT48 เป็นทั้งวัยรุ่น และเพราะมีทุกๆ คนอยู่เลยมีตัวฉันในวันนี้ได้ เป็นสถานที่สำคัญที่เลี้ยงดูฉันมาค่ะ แน่นอนว่าไม่ได้มีแต่เรื่องสนุกสนาน บางครั้งก็มีค่ำคืนที่ฉันทุกข์ทรมานจนทนไม่ได้เลยร้องไห้ออกมาเช่นกันค่ะ แต่นึกแล้วก็มีแต่ช่วงเวลาที่สนุกๆ ทั้งนั้น และที่ฉันรู้สึกแบบนี้ได้ก็เพราะทุกๆ คน เต็มไปด้วยความขอบคุณมากค่ะ

แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะออกจากวงการบันเทิงนะคะ แค่จะไปลองท้าทายสิ่งใหม่ ถ้าคอยเฝ้าดูกันต่อไปจะดีใจมากค่ะ

สเตจจบการศึกษาจะจัดในวันที่ 14 มีนาคม และทำกิจกรรมวันสุดท้ายในงานถ่ายรูปที่ฟุคุโอกะวันที่ 3 เมษายนค่ะ ลาสต์รันในฐานะไอดอล🌸อยากจะวิ่งไปด้วยกันกับทุกคนในแบบของฉันค่ะ เพราะงั้นรบกวนด้วยนะคะ

ที่มา : 1, 2