หลังจากที่ประกาศภาพยนตร์สยองขวัญที่สมาชิก AKB48 นำแสดงในชื่อ Mijoubutsu Hyakumonogatari ~AKB48 Ikai e no Tomoshibidera~ ไปในคอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศของ AKB48 Team 8 ในวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในวันที่ 17 กรกฎาคม ได้มีประกาศรายละเอียดเต็มๆ และกำหนดวันฉายแล้ว โดยจะฉายวันที่ 10 กันยายนนี้

เมมเบอร์ AKB48 ที่ร่วมแสดงได้แก่ โอโมริ มาโฮะ, โอกุริ ยุย, เกียวเต็น ยูรินะ, คุราโน่ นารุมิ, โคมิยามะ ฮารุกะ, ซาคากุจิ นางิสะ, สึซึกิ ยูกะ และ มุโต้ โทมุ และยังมีนักแสดงอื่นๆ รวมถึง โนโจ อามิ (อดีต Nogizaka46), คุนิมุระ ซากุระ (จาก Gekidan $4.50 กลุ่มการแสดงที่มี อากิโมโตะ ยาสุชิ เป็นคนโปรดิวซ์) รวมไปถึง โอชิมะ เทรุ ที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ชื่อดังของญี่ปุ่นที่รวบรวมห้องพักที่เคยมีคนเสียชีวิตในห้องมาก่อนอีกด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในเดือนเมษายนที่วัดกลางเขาแห่งหนึ่งนอกเมืองในเวลาหลังเที่ยงคืน (เป็นวัดของจริง) โดยเมมเบอร์ทั้ง 8 คนจะมาล้อมวงกันเล่าเรื่องลึกลับที่ตัวเองเคยได้เจอในหลากหลายรูปแบบประกอบด้วยพาร์ทละครสั้น พาร์ทพูดคุย พาร์ทประสบการณ์จริง และพาร์ทพูดคุย

พาร์ทละครสั้น

ประกอบด้วยละครสั้น 4 เรื่อง ดังนี้

  • Minogashi (มองข้ามไป): หลังจาก อาซามิ (แสดงโดย โคมิยามะ ฮารุกะ) ย้ายบ้านมาเข้ามาใช้ชีวิตในบ้านหลังใหม่ พอผ่านไปสักพักก็เริ่มรู้สึกว่าสภาพในห้องแปลกๆ สาเหตุก็คือ…​ 
  • Uchuujin (มนุษย์ต่างดาว): กลุ่มเพื่อนสมัยเด็ก 5 คนไปค้างคืนกันที่บ้านพักตากอากาศในภูเขา ทุกคนก็ตื่นเต้นยกเว้น ทาเคมิ ที่ดูไม่ร่าเริงอยู่คนเดียว เรียวโกะ (แสดงโดย คุนาโน่ นารุมิ) สังเกตเห็นเลยเข้าไปถาม สิ่งที่ทาเคมิบอกกับเรียวโกะก็คือ…
  • Otomari (เพื่อนมานอนบ้าน): ซานาเอะ (แสดงโดย โอกุริ ยุย) ที่เริ่มคุ้นกับการใช้ชีวิตคนเดียวและเริ่มสนุกกับชีวิตมหาวิทยาลัยหลังเปิดเทอมใหม่ วันหนึ่งมีเหตุย่องเบาเกิดขึ้นในละแวกบ้าน โทโมมิ เพื่อนร่วมชั้น เลยเตือนให้เธอระวังตัวมากขึ้น แต่จู่ๆ อากิระ เพื่อนสมัยเด็ก ก็แวะมาค้างที่บ้านด้วยกันโดยไม่ได้บอกก่อน ซานาเอะจึงเริ่มสงสัยกับพฤติกรรมแปลกๆ ของอากิระ…
  • Asobou (ไปเล่นกันเถอะ): ยูโกะ (แสดงโดย มุโต้ โทมุ) รปภ.มือใหม่ได้รับมอบหมายให้มาทำงานกะดึกกับบริษัทแห่งหนึ่ง ระหว่างโดนสอนงานโดยหัวหน้า โทคิโต อยู่ ก็ไปได้ยินข่าวลือที่ลือกันในตึกนี้เข้า สิ่งที่ยูโกะที่กำลังลาดตระเวนช่วงกลางดึกได้เห็นก็คือ…

หมายเหตุ: ชื่อตัวละครทั้งหมดเป็นชื่อตามความเข้าใจของผู้เขียนข่าวเนื่องจากต้นฉบับไม่มีคำอ่านกำกับ หากมีประกาศเมื่อไรจะแก้ไขให้ถูกต้อง

พาร์ทพูดคุย

เมมเบอร์ AKB48 (ซาคากุจิ นางิสะ และ สึซึกิ ยูกะ) ได้ไปพูดคุยกับ โอชิมะ เทรุ ที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์รวบรวมห้องพักที่เคยมีคนเสียชีวิตในห้อง เรื่องน่าตกใจที่เมมเบอร์ได้ยินเมื่อไปถึงสถานที่พูดคุยคือ…

พาร์ทประสบการณ์จริง

เกียวเต็น ยูรินะ จะได้ไปเยี่ยมจุดที่ว่ากันว่าเฮี้ยนที่สุดในโตเกียว พร้อมๆ กับ Mrs. Hiroko ที่มีชื่อเสียงด้านการอ่านไพ่ทาโรต์ได้อย่างแม่นยำ

พาร์ทเล่าเรื่อง

โอโมริ มาโฮะ จะมาเล่าเรื่องผี “Misomerareru (มองเห็นครั้งแรก)” ให้คนอื่นๆ ฟัง


สามารถเข้าชมเว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ที่ https://www.mijyoubutsu100-movie.com/