วันนี้ (15 พฤษภาคม 2021) มิยาวากิ ซากุระ สมาชิก HKT48 ที่เพิ่งกลับมาจากการทำกิจกรรมกับวง IZ*ONE ได้ประกาศจบการศึกษาในอีเวนท์ฉลองวางจำหน่ายซิงเกิลที่ 14 Kimi to Dokoka e Ikitai โดยจะมีคอนเสิร์ตจบการศึกษาในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ และจะถ่ายทอดให้ชมทางออนไลน์ด้วย

หลังจากประการจบการศึกษาแล้ว ยังมีจดหมายจากซาชิฮาระ ริโนะ (ซัชชี่) เขียนถึงซากุระอีกด้วย โดยมีมุราชิเกะ อันนะ (อาเนี้ย) เป็นผู้อ่าน

ข้อความจากเจ้าตัว

ฉัน มิยาวากิ ซากุระ จะจบการศึกษาจาก HKT48 ค่ะ

ฉันเข้า HKT48 มาตั้งแต่อายุ 13 ปีในฐานะรุ่นที่ 1 ก็ได้ทำกิจกรรมมา 10 ปีแล้ว พอได้ทำกิจกรรมแยกกันในช่วง 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่า สำหรับฉันแล้ว วง HKT48 นี้เป็นทั้งจุดเริ่มต้น และเป็นสถานที่สำคัญที่สุดในหัวใจของฉันตลอดมาเลยค่ะ

HKT48 เป็นจุดกำเนิดของไอดอลที่ชื่อว่ามิยาวากิ ซากุระ และได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ มากมายในช่วงเวลายาวนานที่อยู่ที่นี่ ได้เจอเพื่อนพ้องต่างๆ สัมผัสได้ถึงพัฒนาการของรุ่นน้องในช่วง 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา ก็ดีใจมากๆ รู้สึกได้ว่าทุกคนกำลังมุ่งไปสู่เวทีต่อไปค่ะ เพราะอย่างนั้นในตอนนี้ที่ฉันกลับมา ถึงจะเป็นแค่ระยะเวลาสั้นๆ แต่จนกว่าจะจบการศึกษา ก็อยากทำกิจกรรมเพื่อให้สามารถตอบแทน HKT48 สำหรับ 10 ปีที่ผ่านค่ะ

ทราบค่ะว่าเพิ่งกลับมาก็ประกาศจบการศึกษาทันทีแบบนี้ก็คงทำให้ทุกคนเศร้าหรือผิดหวังกัน  แต่ก่อนที่จะจบการศึกษา ตอนนี้ก็กำลังเตรียมทำกิจกรรมเพื่อเป็นความหวังให้กับ HKT48 ทุกๆ คน และเพื่อให้แฟนๆ ทุกคนดีใจกันอยู่ค่ะ แล้วก็จะจัดคอนเสิร์ตจบการศึกษาในวันที่ 19 มิถุนายนค่ะ และเพราะเป็นช่วงแบบนี้ ก็จะจัดถ่ายทอดออนไลน์เช่นกันค่ะ รายละเอียดให้เช็กทางเว็บไซต์อีกทีนะคะ

ที่มา: HKT48