ที่มาภาพ จาก @nmb48_official

วันนี้ (2 มีนาคม) ชิโรมะ มิรุ (มิรุรุน) สมาชิก NMB48 รุ่นที่ 1 ได้ประกาศจบการศึกษาในสเตจรอบชิงชนะเลิศของ NAMBATTLE 〜Tatakawana NMB Chau Yaro〜 โดยจะมีคอนเสิร์ตจบการศึกษาในช่วงต้นฤดูร้อนที่จะถึงนี้

มิรุรุนบอกว่า ในฐานะ NMB48 รุ่นที่ 1 คนสุดท้าย ก็คิดว่าพอได้ส่งเพื่อนรุ่น 1 คนอื่นๆ แล้วก็จะจบการศึกษา ได้ทำกิจกรรมกับ NMB48 มาถึง 11 ปี คิดว่าจะเอาแต่อ้อน NMB48 ต่อไปไม่ได้ เลยอยากออกไปท้าทายเรื่องที่ตัวเองชอบ ทั้งร้อง เต้น เพอฟอร์มานซ์ และการเป็นนักแสดง และในเวลาที่เหลืออยู่ ก็อยากจะถ่ายทอดความรักและวิญญาณของนัมบะให้เหล่ารุ่นน้องต่อไป

คอนเสิร์ตจบการศึกษาของมิรุรุนจะจัดในช่วงต้นหน้าร้อนที่ Osaka-jo Hall ประกอบด้วย

  • คอนเสิร์ต NMB48
  • คอนเสิร์ตเมมเบอร์รุ่นใหม่ NMB48
  • คอนเสิร์ตจบการศึกษาของชิโรมะ มิรุ

โดยต้องรอติดตามรายละเอียดต่อไป

ข้อความจากเจ้าตัวทาง Twitter

ฉัน ชิโรมะ มิรุ จะจบการศึกษาจาก NMB48 ค่ะ

ฉันเข้า NMB48 มาเป็นปีที่ 11 แล้ว กลายเป็นรุ่นที่ 1 คนสุดท้ายแล้วค่ะ

เพราะว่าได้เพื่อนๆ รุ่นที่ 1 สนับสนุน ช่วยเหลือ ทำให้ฉันพัฒนามาได้ เลยคิดมาตลอดว่าอยากจะส่งเพื่อนรุ่นที่ 1 ให้ครบทุกคนก่อนจึงจะจบการศึกษาเองค่ะ

มาถึงตอนนี้ กลายเป็นรุ่นที่ 1 คนสุดท้าย ดีใจมากๆ ที่ได้เห็นทิวทัศน์ที่วิเศษมากมาย คิดว่าดีจังที่อยู่มาจนสุดท้ายค่ะ

รู้สึกว่า อยู่ NMB48 มา 11 ปี เหมือนเป็นการวิ่งอย่างบ้าระห่ำเต็มกำลังมาตลอด ทำทุกอย่างครบไม่มีอะไรติดค้างเสียดายอีกแล้วค่ะ

และในกิจกรรม NAMBATTLE ในวันนี้ ได้สัมผัสถึงพัฒนาการ ความตั้งใจ ความมุ่งมั่น ความมานะของเมมเบอร์แต่ละคนจากใกล้ๆ รู้สึกได้ว่าจากนี้ไป NMB48 ก็ยังไหว ยังจะทำให้ทุกคนสนุกกันได้ต่อไปได้ค่ะ

ฉันรัก NMB48 มากค่ะ

แต่คิดว่าจะอ้อนวง NMB48 ต่อไปตลอดไม่ได้ เลยจะจบการศึกษาจาก NMB48 แล้วออกไปท้าทายเรื่องที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง การเต้น เพอฟอร์มานซ์ และการเป็นนักแสดงต่างๆ ในฐานะ ชิโรมะ มิรุ ตัวคนเดียวค่ะ แล้วก็อยากจะส่งความร่าเริง ความกล้า และรอยยิ้ม ให้ทุกคนผ่านตัวของฉันที่กำลังท้าทายเรื่องต่างๆ ค่ะ

ยังพอมีเวลาก่อนจบการศึกษา เลยคิดว่าได้เวลาตอบแทนแฟนๆ ที่รักทุกๆ คนที่สนับสนุนกันมา สตาฟทุกคนที่ช่วยเหลือมาตลอด และเมมเบอร์ที่รักทุกคนอย่างแท้จริง เลยจะสื่อทั้งความรักและเรื่องต่างๆ ที่ได้เรียนรู้มาตลอดเวลา 11 ปีใน NMB48 และจะส่งมอบความรักและจิตวิญญาณของนัมบะ ให้เหล่ารุ่นน้องอย่างดีที่สุด ยังอยากจะวิ่งอย่างเต็มกำลังและบ้าระห่ำไปจนถึงสุดท้ายค่ะ

ยังไงก็ติดตามกันต่อไปด้วยนะคะ

รบกวนจนถึงสุดท้ายด้วยค่ะ

ที่มา: 1, 2