ที่มาภาพ จาก @nmb48_official

ในวันนี้ (28 ธันวาคม) ยามาโมโตะ อายากะ (อายัน) สมาชิก NMB48 ประกาศจบการศึกษาในสเตจเดี่ยวของตนเอง ‘Kono Toki wo’ โดยยังไม่กำหนดวันจบการศึกษา และหลังจบการศึกษา จะออกจากวงการบันเทิง เพื่อไปเรียนเป็นพยาบาล

ข้อความจากเจ้าตัว

ฉันมีเรื่องอยากจะแจ้งให้ทุกคนทราบค่ะ ฉัน ยามาโมโตะ อายากะ จะจบการศึกษาจาก NMB48 ค่ะ

หลังจากจบการศึกษา ฉันอยากเดินหน้าสู่เส้นทางพยาบาล เลยตัดสินใจทุ่มเทให้กับการเรียน และออกจากวงการบันเทิงค่ะ

ฉันเข้าวง NMB48 มาราว 4 ปีครึ่ง ได้รับประสบการณ์หลายอย่าง ได้เรียนรู้อะไรมากมาย ได้ใช้เวลาทุกวันอย่างเต็มเปี่ยมซะจนวุ่นวายทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงาน

ในฐานะ NMB48 ในฐานะไอดอล ก็ทำกิจกรรมมาโดยตลอดโดยคิดว่าอยากจะส่งรอยยิ้ม ความร่าเริง และความกล้าไปให้กับทุกๆ คนให้ได้ แต่เข้าปีนี้มากลับโดนไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่รุมเร้าจนชีวิตเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เลยคิดว่าอยากจะสนับสนุนทุกๆ คนที่ต้องต่อสู้กับโรคร้าย ให้ได้ใช้ชีวิตโดยมีรอยยิ้มมากยิ่งขึ้นแม้สักนิด อยากจะให้มีคนหายจากโรคมากขึ้นแม้สักคน เลยตัดสินใจจบการศึกษาค่ะ

ที่ฉันมาถึงตรงนี้ได้ก็เพราะได้ทั้งเมมเบอร์และสตาฟของ NMB48 สนับสนุน และที่ยิ่งลืมไม่ได้ก็คือแรงเชียร์ของทุกๆ คนค่ะ ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ

ถึงเส้นทางที่เดินจะเปลี่ยนไป แต่สิ่งที่ได้เรียนรู้จาก NMB48 ว่าหากเราพยายามต่อไปโดยไม่ย่อท้อ ความฝันจะไม่ใช้แค่ความฝัน แต่จะกลายเป็นความจริงได้ รวมไปถึงความอ่อนโยนและความอบอุ่นที่ได้รับจากทุกๆ คน จะต้องยังคงไม่เปลี่ยนแม้เดินทางไปในเส้นทางใหม่แน่นอนค่ะ

ขอโทษที่ประกาศกระทันกันจนทำให้ตกใจนะคะ ถึงจะเหลือเวลาไม่มาก แต่ในฐานะไอดอล ก็อยากจะส่งรอยยิ้มให้ทุกๆ คน รบกวนจนถึงสุดท้ายด้วยค่ะ

ที่มา: NMB48 Blog