ที่มาภาพ จาก @nmb48_official

พิธีจบการศึกษาของ มิโซบุจิ มาเรีย (มาริริน) สมาชิก NMB48 Team N ถูกจัดขึ้นวันที่ 14 กันยายน 2020 ที่ NMB48 Theater ที่มีผู้ชมจำนวนจำกัด โดยสเตจในวันนี้ถูกแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเป็น มิโซบุจิ มาเรีย, ยามาโมโตะ มิคานะ Kanmuri Live ‘Zuttomo Love Tomo Ichigo Ichie (เพื่อนกันตลอดไป เพื่อนรัก ที่มีโอกาสพบเจอครั้งเดียว’)

ส่วนช่วงที่ 2 เป็นพิธีจบการศึกษาของมาริริน โดยมี อิจิริ อันนะ, สุกิอุระ โคโตเนะ, ยามาโมโตะ มิคานะ เพื่อนสมาชิกดราฟท์รุ่นที่ 3 ร่วมขึ้นแสดง ส่วนสมาชิกทีม M คนอื่นๆ เข้าร่วมผ่านทางวิดีโอคอล มอบข้อความอวยพรที่จะจบการศึกษา ซึ่งในวันนี้ ชิบุยะ นางิสะ กัปตันทีม M ติดงานไม่สามารถเข้าร่วมได้ จึงส่งมาเป็น Video Message แทน แล้วหลังจากนั้นก็เข้าสู่ช่วงมอบป้ายทองที่สลักชื่อเจ้าตัว ชื่อทีม และวันที่จบการศึกษาเอาไว้

ช่วงสปีชจบการศึกษา มาริรินเล่าว่า ถึงจะประกาศจบการศึกษาไปแล้ว (ในวันที่ 30 มีนาคม) แต่กลับจบการศึกษาไม่ได้ จนตัวเองและแฟนๆ เลยรู้สึกหงุดหงิดใจอย่างบอกไม่ถูก ตอนช่วงเดือนมิถุนายนคิดจะจัดสเตจจบการศึกษาแบบไม่มีผู้ชมเลยด้วยซ้ำ แต่เพราะอยากถ่ายทอดความรู้สึกขอบคุณที่เชียร์กันมาจนถึงตอนนี้จากเสียงของตัวเองโดยตรง เลยทำให้รอนานถึงขนาดนี้

ย้อนไปเมื่อ 2 ปีก่อน ช่วงที่เข้าวง NMB48 มาริรินกล่าวว่าเต็มไปด้วยความรู้สึกเจ็บใจที่ตอนเข้ามา ตัวเองทำอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง ทั้งการพูด แถมการร้องการเต้นก็ไม่ได้เรื่องเลย รู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับการเป็นไอดอล จนเริ่มหมดความมั่นใจขึ้นมา และยังต้องทำควบคู่ไปกับการเรียนจนไม่ค่อยได้ขึ้นสเตจอีก แต่ถึงอย่างนั้นทุกคนก็คอยเอ่ยถ้อยคำอ่อนโยนว่า “เป็นมาริรินอย่างนี้ดีแล้ว” ไม่ก็ “มาริรินเองก็พยายามนะ” หรือ “เห็นมาริรินแล้วรู้สึกร่าเริง” จนตัวเองเริ่มทำได้ขึ้นมานิดๆ และมีความมั่นใจขึ้นมา

และคิดว่าการดึงความกล้าออกมาจะทำให้มีอะไรดีๆ เกิดขึ้น เลยคิดว่าไม่ว่าอะไรก็ต้องลองดู เพราะไม่งั้นแล้วตอนออดิชั่นเข้าวง หากไม่ลองสมัครก็ไม่ได้พบเจอกับแฟนๆ ทุกคนเช่นนี้ และดีจริงๆ ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าวง NMB48 ในงานประชุมดราฟท์ แม้ตัวเองจะจบการศึกษาออกไป แต่พอเห็นทุกคนมีความฝันและเป้าหมายของตัวเอง เห็นทุกคนที่พยายามอยู่แล้วรู้สึกว่าตัวเองก็ต้องพยายามบ้าง คิดว่า NMB48 ที่มีทั้งเมมเบอร์ที่ขยันขันแข็ง มีเมมเบอร์ตลกๆ ที่คอยชงมุก เป็นวงที่วิเศษจริงๆ

สำหรับตัวเองตอนนี้ยังไม่มีสิ่งที่อยากทำในอนาคตที่ชัดเจน แต่ลองฝึกงานหลายๆ อย่างอยู่ โดยต่อจากนี้จะก้าวไปสู่สภาพแวดล้อมใหม่ๆ เลยอยากจะหาประสบการณ์หลายๆ อย่างและพยายามเพื่ออนาคต

ภาพสเตจจบการศึกษา

 

ที่มา : AKB48 Memolist