เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม AKB48 ได้ขึ้นแสดงในรายการ FNS Kayousai โดยเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงทั้ง 16 คน แต่ละคนใส่ชุดจากซิงเกิลต่างๆ ในอดีตที่รุ่นพี่เคยใส่กันมาก่อน

ที่มาภาพ จาก @mionnn_48

ตัวอย่างเช่น โอกุริ ยุย (ยุยยุย) ใส่ชุดของซาชิฮาระ ริโนะ (ซัชชี่) จากซิงเกิล Koisuru Fortune Cookie หรือมุไคจิ มิอง ที่ใส่ชุดของ โอชิมะ ยูโกะ จากซิงเกิล Heavy Rotation

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จิบะ เอรี่ ได้ทวีตไว้ว่า “เอรี่ใส่ชุดจากเพลง Everyday Kachuusha ค่ะ~!! เป็นชุดเดียวที่ยังเหลืออยู่จากที่เผาใน MV!”

ที่มาภาพ จาก 755 ของชิโนบุ

ชุดดังกล่าว เป็นชุดที่ AKB48 ใส่เพื่อแสดงเพลง Everyday, Kachuusha (วางจำหน่ายเดือนพฤษภาคม 2011) และใช้ออกสื่อต่างๆ ในช่วงนั้น รวมถึงเป็นชุดที่เมมเบอร์ใส่ในงานเลือกตั้งซิงเกิลที่ 22 (งานเลือกตั้งครั้งที่ 3) อีกด้วย

รูปจากรายการ Music Station ที่ออกอากาศวันที่ 27 พฤษภาคม 2011

แต่หลังจากช่วงนั้นแล้ว ชุดนี้ก็แทบไม่ปรากฏออกสี่ออีกเลย โดยหนังสือ AKB48 no Ishou Zukan หนังสือที่รวบรวมรายละเอียดชุดต่างๆ ของ AKB48 (วางจำหน่ายปี 2017) ได้ระบุไว้ว่า ชุดของเพลง Everyday Kachuusha ชุดนี้ โดนเผาไปหมดแล้วเพื่อใช้ในการถ่ายทำ MV เพลง Manatsu no Sounds good! ที่วางขายในเดือนพฤษภาคม 2012

ภาพจาก MV เพลง Manatsu no Sounds good! ที่อัตจังใส่ชุดดังกล่าว

ปัญหาคือ “ถ้าเผาไปหมดแล้ว แล้วชุดที่เอรี่ใส่เป็นชุดจากไหนล่ะ?”

.

.

.

 

 

จนกระทั่งมีแฟนๆ สงสัยจนเข้าไปถาม คายาโนะ ชิโนบุ ที่ดูแลเสื้อผ้าของ AKB48 มาตั้งแต่แรก ผ่านช่องทาง 755

แฟน: ชุด Everyday, Kachuusha ที่เหลือจากการเผาชุดเดียวนั่น เป็นของซัชชี่หรือเปล่า? แต่ว่าถ้าเป็นของซัชชี่ แล้วกระดุมสีทองตรงเอว… คืออะไร? อยากรู้คำตอบครับ!!

ชิโนบุ: สมแล้ว! ของซัชชี่ก็เผาไปแล้วล่ะ จริงๆ ก็คือเป็นชุดที่เมื่อก่อนทาง Fuji TV เคยทำลอกเลียนชุด AKB โดยมีต้นแบบมาจากชุดของซัชชี่ค่ะ☺ เป็นชุดเดียวที่ยังเหลืออยู่ค่ะ☺

ก็ไขปริศนาของชุดได้ด้วยประการฉะนี้