ประวัติการแก้ไข

19/07/2020 : วันที่ลงข่าว
20/07/2020 : เพิ่มทวีตของมี่อง

ที่มาภาพ จาก @kayoyon213

ในวันนี้ (19 กรกฎาคม) บริษัท DH บริษัทจัดการวง AKB48 ได้แถลงการณ์ว่า ทาคิตะ คาโยโกะ (คาโยะยน) สมาชิก AKB48 Team B ได้ตรวจผล PCR โรคโควิด-19 เป็นบวก และจะเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในวันพรุ่งนี้ (20 กรกฎาคม) 

คาโยะยนมีไข้อ่อนๆ ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม แต่ในวันที่ 10 กรกฎาคมก็กลับมาปกติ โดยเจ้าตัวหลีกเลี่ยงไม่ออกจากบ้านและไม่พบปะกับคนอื่น ในวันที่ 11 กรกฎาคมเจ้าตัวรู้สึกว่าการรับรสและกลิ่นผิดปกติไป และได้เข้าตรวจ PCR ในวันที่ 18 กรกฎาคมทราบผลในวันที่ 19 กรกฎาคมว่าเป็นโรคโควิด-19 คาโยะยนบอกว่าไม่ได้รู้สึกผิดปกติอะไร แถมอาการการรับรสและกลิ่นเองก็หายดีแล้ว แต่จะเข้าโรงพยาบาลในวันที่ 20 กรกฎาคมตามคำสั่งของศูนย์ควบคุมโรค

ตั้งแต่เดือนเมษายน คาโยะยนทำงานทางออนไลน์มาโดยตลอด แต่วันที่ 2 กรกฎาคมได้ออกไปพบกับ ทัตสึยะ มากิโฮะ (มากิจัง) สมาชิก AKB48 Team 4 เป็นการส่วนตัว ในขณะนี้ มากิจังยังรู้สึกปกติ แต่ในเบื้องต้นจะกักตัวในบ้านก่อน ซึ่งมากิจังไม่ได้พบกับเมมเบอร์หรือสตาฟคนอื่นๆ ในช่วงเวลาดังกล่าว เพิ่มเติม 22 กรกฎาคม มากิจังผลตรวจ PCR ออกมาเป็นลบ

บริษัท DH แจ้งว่าจะดำเนินกิจกรรมของวงต่อไปตามปกติ โดยยังคงมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อเหมือนอย่างที่ทำมาโดยตลอด

สำหรับคาโยะยนนั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกที่เคยมาไทยตอนงาน JAPAN EXPO THAILAND 2017 และเข้าร่วมฝึกทหารที่เป็นกิจกรรมของรายการ Nemousu TV

 

ข้อความจากมี่องถึงคาโยะยน

วันที่ 20 กรกฎาคม 2020 มุไคจิ มิอง (มี่อง) โซคังโตคุของ AKB48 Group ออกมาทวีตแสดงถึงความเป็นห่วงต่อคาโยะยน อีกทั้งขอโทษที่ออกมาทวีตช้า

ยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อโคโรน่าจาก 48 Group เลยยิ่งได้ตระหนักอีกครั้งว่า เป็นโรคที่ใครๆ ก็สามารถติดได้ล่ะค่ะ
อยากจะทำกิจกรรมโดยที่ดำเนินมาตรการป้องกันให้รอบคอบยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดการติดเชื้อในวงค่ะ

คาโยะยนพักผ่อนให้มากๆ และภาวนาให้หายดีขึ้นในเร็ววันค่ะ

 

ที่มา: AKB48  Blog