วันที่ 22 มิถุนายน AKB48 ได้ปล่อย MV เพลงเต็ม Hanareteite mo (แปลไทยว่า ถึงแม้จะห่างกัน) ทาง YouTube ให้รับชมได้โดยไม่เสียเงิน

เพลง Hanareteite mo เป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อให้ผู้คนที่ไม่ได้เจอเพื่อน คนรัก เพื่อนร่วมงานต่างๆ จากเหตุการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ได้รับรู้ว่า “ถึงแม้ตอนนี้จะห่างกัน แต่ยังไงหัวใจเราก็เชื่อมถึงกันเสมอ” และให้ทุกๆ ภาวนารอวันที่จะกลับมาเจอกันได้เหมือนเดิมอีกครั้ง

Music Video ถ่ายทำโดยเมมเบอร์ AKB48 ปัจจุบันทั้งหมด 105 คน (ไม่รวม ฮอนดะ ฮิโตมิ ที่ปัจจุบันทำกิจกรรมกับวง IZ*ONE) และ มัตสึอิ จูรินะ (SKE48) รวมถึงเมมเบอร์ที่จบการศึกษาไปแล้วอีก 8 คน ได้แก่ มาเอดะ อัตสึโกะ, โอชิมะ ยูโกะ, ทาคาฮาชิ มินามิ, ชิโนดะ มาริโกะ, อิตาโนะ โทโมมิ, โคจิมะ ฮารุนะ, ซาชิฮาระ ริโนะ และ ยามาโมโตะ ซายากะ ถ่ายทำในลักษณะของสารคดีที่คาดหวังว่าในอนาคตจะสามารถกลับมาย้อนดูย้อนคิดว่า “เคยมีช่วงเวลาแบบนั้นด้วยนะ”

การถ่ายทำมีทั้งช่วงก่อนและหลังประกาศยกเลิกสภาวะฉุกเฉิน เลยมีทั้งบรรยากาศอยู่บ้านและช่วงเริ่มกลับมาออกจากบ้านอีกครั้ง

นอกจากนี้ เพลงนี้จะเริ่มจำหน่ายและเริ่มเปิดให้ฟังตามบริการต่างๆ ตั้งแต่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ระหว่าง 1 กรกฎาคม ถึง 31 ธันวาคม 2020 จะนำไปบริจาคเพื่อช่วงเหลือเจ้าหน้าที่ที่ทำงานเกี่ยวกับการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

 

CDTV Live Live

AKB48 จะขึ้นแสดงเพลง Hanareteite mo เป็นครั้งแรกในรายการเพลง CDTV Live Live ทางช่อง TBS วันที่ 22 มิถุนายนนี้

 

คอมเม้นต์จากโซคังโตคุ มุไคจิ มิอง

เป็น Music Video ที่ตัดเอาช่วงปัจจุบัน ที่ทุกคนกำลังก้าวผ่านวันที่ไม่ได้เจอกันไปข้างหน้ากันทีละนิดค่ะ

เมมเบอร์ที่จบการศึกษาไปแล้วก็มาร่วมแสดงด้วย ดีใจที่ได้ร้องเพลงด้วยกันค่ะ! 

อยากจะสื่อความรู้สึกว่า ถึงแม้จะห่างกัน แต่หัวใจยังเป็นหนึ่งเดียว ออกไปให้ได้ค่ะ

 

เมมเบอร์ที่เข้าร่วม

AKB48 : เมมเบอร์ทั้งหมด 105 คน (ไม่รวมฮอนดะ ฮิโตมิ ที่ทำกิจกรรมกับวง IZ*ONE อยู่)

SKE48 : มัตสึอิ จูรินะ

เมมเบอร์ที่จบการศึกษาแล้ว : มาเอดะ อัตสึโกะ, โอชิมะ ยูโกะ, ทาคาฮาชิ มินามิ, ชิโนดะ มาริโกะ, อิตาโนะ โทโมมิ, โคจิมะ ฮารุนะ, ซาชิฮาระ ริโนะ, ยามาโมโตะ ซายากะ

 

 

ที่มา : AKB48 Blog