ช่วง Stay Home เมมเบอร์หาอะไรทำเล่น เลยฮิตส่งแฮชแท็กบน Twitter ต่อกัน มาถึงคราวนี้เมมเบอร์ AKB48 เป็นคนคิดแท็กเองซะเลย!

 #AKB神曲つなぎリレー (#ส่งต่อเพลงขั้นเทพAKB) ที่คิดโดย ยามาเบะ อายุ เมมเบอร์ AKB48 Team B ดราฟท์รุ่น 2 เมื่อกลางเดือนที่แล้ว โดยให้เมมเบอร์เลือกเพลงเทพในมุมมองของแต่ละคน แนะนำให้แฟนๆ ฟัง

มาชมกันว่าจะมีเพลงในใจของแต่ละคนหรือไม่ หรือจะได้เพลงใหม่ใส่ Playlist ของคุณ เพลงที่เมมเบอร์แต่ละคนเลือกจะมีเพลงอะไรบ้าง โดยเราจะมาแนะนำที่มาของแต่ละเพลงว่าอยู่ซิงเกิลอะไรหรือสเตจไหน เพื่อจะได้สะดวกในการค้นหาต่อไป

** ทางเราหยิบทวีตในแฮชแท็กนี้มาเพียงบางส่วนเท่านั้น **


ยามาเบะ อายุ / AKB48 Team B

อายุบอกว่าเพลงที่ตัวเองได้รับเลือกทุกเพลงนั้นดีขั้นเทพไปหมด แต่ว่าเลือกเพลง Ike no Mizu wo Nukitai ที่ฟังแล้วรู้สึกแฮปปี้ เพลงนี้เป็นเพลงที่อายุได้รับเลือกเป็น Ike no Mizu Senbatsu ของซิงเกิลที่ 54 NO WAY MAN ร้องเพลงประกอบรายการ Ike no Mizu Zenbu Nuku

โดยส่งต่อให้กับ มุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่), ยามาอุจิ มิซึกิ (ซุกกี้), ยามาเนะ สึซึฮะ (ซึนจัง) สมาชิก AKB48 และ อิชิบาชิ ดาราตลกจาก Yonsen Toushin, วากะ ยูสึเกะ หรือ วากะซัง ผู้ที่เคยร่วมงานเป็นพิธีกรรายการ AKB48 มาหลายหน


มุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่) / AKB48 Team 4

เพลงที่ยุยรี่เลือกคือเพลง Sagashite Ageru จาก Team A 7th Stage สเตจ ‘M.T. ni Sasagu’ ซึ่งยุยรี่ให้เหตุผลว่าชอบมุมมองและเนื้อเพลงนี้

ยุยรี่ส่งต่อให้กับ โยโกยามะ ยุย (ยุยฮัง), ซาซากิ ยูคาริ (ยูคารุน), โมกิ ชิโนบุ (โมกิจัง)


มิเนกิชิ มินามิ / AKB48 Team K

แท็กที่มี่จังได้รับ ไม่ได้รับมาจากสมาชิกในวง แต่ได้รับส่งต่อมาจาก มุราคามิ จุน จากคู่หูนักแสดงตลก Shizuru มี่จังเลือกเพลง Darashinai Aishikata เพลง Undergirls จากซิงเกิลที่ 49 #SukiNanda ที่เป็นซิงเกิลผลโหวตงานเลือกตั้งทั่วไป แล้วส่งต่อให้กับ ซาชิฮาระ ริโนะ (ซัชชี่) อดีตสมาชิก HKT48, คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน), คุโระจัง นักแสดงตลกชื่อดัง


คาโต้ เรนะ (เรนัจจิ) / AKB48 Team A

เรนัจจิได้รับแท็กมาจาก Sugawara Compositor หนึ่งในทีมงานที่เกี่ยวข้องกับงานเลือกตั้งเรนัจจิ แน่นอนว่าเรนัจจิเลือกเพลงที่เกี่ยวข้องกับตัวเองอย่างเพลง Happy End ที่เป็นเพลงของงานเลือกตั้งเรนัจจิ จากซิงเกิลที่ 46 High Tension ที่ โอกุริ ยุย (ยุยยุย) ได้รับเลือกเป็นเซ็นเตอร์ และส่งต่อให้กับ ยามาโมโตะ มิคานะ (มิกะเนี้ยง)​ สมาชิก NMB48, อิชิบาชิ อิบุกิ สมาชิก HKT48


ชิมิสึ มาเรีย / AKB48 Team 8 & Team B

มาเรียได้รับมาจาก สึซึกิ ทาคุ นักแสดงตลกจากคู่หู Drunk Dragon และพิธีกรรายการ AKB48 Team 8 no KANTO Hakusho Bacchikoi! ซึ่งเจ้าตัวทวีตติดตลกว่า โดนให้ส่งต่อแท็กนี้เฉพาะผู้ชายเท่านั้นก็เลยส่งมาที่มาเรีย มาเรียก็เลยบอกว่า “ฉันเป็นไอดอลผู้หญิงนะคะ!”

สำหรับเพลงที่มาเรียเลือกคือเพลง Erai Hito ni Naritakunai เพลงจากสเตจ ‘Saishuu Bell ga Naru’ ซึ่งทวีตของมาเรียมีเล่นมุกตรงคำว่า “Taku” ในชื่อเพลง โดยเขียนคันจิเป็นชื่อเดียวกับทาคุชื่อนักแสดงตลกท่านนี้ (ปกติต้องเขียนเป็นฮิรางานะ)

สำหรับมาเรียส่งต่อให้กับเพื่อนร่วมทีม 8 อุทาดะ ฮัตสึกะ (ฮัตสึ), ซาโต้ อาการิ (อาการิน) และนากานิชิ ชิเกคิ นักแสดงตลกจากคู่หู นาสึนากานิชิ ที่เคยร่วมงานกันตั้งแต่สมัยรายการ AKB48 no Anta, Dare?


คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) / AKB48 Team B

มาดูกันที่ฝั่งรุ่นพี่ใหญ่อีกคนบ้าง ยูกิรินได้รับแท็กมาจากมี่จัง สำหรับเพลงที่ยูกิรินเลือกคือเพลง Kimi to Niji to Taiyou to เป็นเพลงจาก Best Album ที่ 2 Kami Kyoku-tachi ของ AKB48 เมื่อปี 2010 ซึ่งเพลงนี้พักหลังจะได้ยินบ่อยๆ จากคอนเสิร์ตทัวร์ของ AKB48 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งใช้เพลงนี้เป็นเพลงปิดของทัวร์ทุกทีม และรวมไปถึงคอนเสิร์ตเมื่อต้นปีก็ใช้เพลงนี้เป็นเพลงเริ่มต้นด้วย

ยูกิรินส่งต่อให้กับเมมเบอร์ทุกคนที่เห็นทวีตนี้ คิดซะว่าส่งต่อมาจากฉันแล้วช่วยรับไปเล่นกันต่อเอาเองด้วยนะ


โมกิ ชิโนบุ (โมกิจัง) / AKB48 Team K

โมกิจังได้รับมาจากยุยรี่ เพลงที่โมกิจังเลือกคือ Chance no Junban เพลงหลักจากซิงเกิลที่ 19 ที่เซ็มบัตสึเมมเบอร์เป็นผู้ที่ชนะการแข่งขันจังเก้น (เป่ายิ้งฉุบ) ครั้งที่ 1 ทั้ง 16 คน โดยมีเซ็นเตอร์คือ อุจิดะ มายุมิ (อุจจี้) อดีตสมาชิก AKB48 ที่ปัจจุบันทำกิจการร้านเนื้อย่าง IWA ของตัวเอง

โมกิจังให้เหตุผลที่เลือกเพลงนี้ว่าฟังเพลงนี้เยอะตอนที่ตกออดิชั่น AKB รัวๆ เลยแนะนำให้ฟังยามที่รู้สึกท้อแท้ ก่อนจะส่งต่อให้กับ โอดะ เอรินะ (โอดะเอริ), มุไคจิ มิอง (มี่อง) สมาชิก AKB48 และ มิซึคามิ ริมิกะ สมาชิก HKT48


ยามาเนะ สึซึฮะ (ซึนจัง) / AKB48 Team A

ของซึนจังได้รับมาจากอายุจังผู้ริเริ่มแท็ก เพลงที่เลือกคือ Overtake เพลงทีม A จากอัลบั้มแรก Koko ni Ita Koto โดยมีเหตุผลว่าตอนที่ขึ้นแสดงทีม A ครั้งแรก ในตอนนั้นเพลงนี้ได้ช่วยตัวเองไว้อย่างมาก เลยอยากให้หลายๆ คนได้ฟังกัน

ซึนจังส่งต่อให้กับ ซาทาเกะ น่อนโนะ สมาชิกวง =LOVE


ซาซากิ ยูคาริ (ยูคารุน) / AKB48 Team B

ยูคารุนได้รับมาจากยุยรี่ ซึ่งเจ้าตัวลิสต์มาหลายเพลง โดยมีดังนี้

  • Inseki no Kakuritsu จากสเตจ ‘Theater no Megami’ ที่ทีม B ปัจจุบันเล่นอยู่
  • Nagai Hikari จากสเตจ ‘Ren’ai Kinshi Jourei’
  • Matenrou no Kyori จากสเตจ ‘Mokugekisha’ ที่ทีม A ปัจจุบันเล่นอยู่
  • Futari Nori no Jitensha จากสเตจ ‘Pajama Drive’
  • Boku no Taiyou เพลงหลักจากซิงเกิลที่ 5 ของ AKB48 และนำไปใช้ในสเตจ ‘Boku no Taiyou’
  • Sustainable เพลงหลักจากซิงเกิลที่ 56 ของ AKB48
  • Dakishimecha Ikenai เพลง Undergirls จากซิงเกิลที่ 22 Flying Get
  • Darashinai Aishikata เพลง Undergirls จากซิงเกิลที่ 49 #SukiNanda
  • Shonichi เพลงจากสเตจ ‘Pajama Drive’
  • LOVE Shugyou เพลงจาก Type Theater ซิงเกิลที่ 31 Sayonara Crawl ซึ่งเป็นเพลงของเคงคิวเซในยุคนั้น
  • Ice no Kuchizuke จากซิงเกิลที่ 22 Flying Get เป็นเพลงโปรโมทสินค้า Ice no Mi ของกูลิโกะ ที่ใช้ CGI สร้างไอดอลสมมติที่ชื่อ เอกุจิ ไอมิ ขึ้นมา ซึ่งยูคารุนที่เป็นเคงคิวเซในขณะนั้นได้รับหน้าที่เป็นคนให้เสียงไอดอล CGI คนนี้นี่เอง เพลงเลยเปรียบเสมือนเพลงของยูคารุน และยังคงติดอันดับ Request Hour จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นความรักที่มีต่อยูคารุนของแฟนๆ

ยูคารุนส่งต่อใหักับรุ่นน้องร่วมทีม ฟุคุโอกะ เซย์นะ (เซย์จัง)


โยโกยามะ ยุย (ยุยฮัง) / AKB48 Team A

ยุยฮังได้รับมาจากยุยรี่ เพลงที่เลือกคือเพลง Sentimental Train เพลงหลักจากซิงเกิลที่ 53 เพราะว่า “ชอบมากตรงที่เป็นเพลงที่มีทำนองเพลงสดใสแต่กลับดูเจ็บปวดค่ะ! แล้วพอได้แสดงที่สเตจรุ่น 9 เลยยิ่งชอบมากกว่าเดิมค่ะ!!”

จากเหตุผลนี้ก็เลยส่งต่อให้กับเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง โอบะ มินะ (มินารุน) ที่ปัจจุบันอยู่วง SKE48


โอโมริ มิยู (มิยุป้ง) / AKB48 Team 4

มิยุป้งได้รับมาจาก Bon theWORLD นักแสดงตลก ซึ่งเจ้าตัวก็มีมิยุป้งเป็นโอชิเมม โดยเพลงที่มิยุป้งเลือกคือเพลง Shonichi เพลงจากสเตจ ‘Pajama Drive’ โดยให้เหตุผลว่าตอนที่ออดิชั่นแล้วซื้ออัลบั้ม Kami Kyoku-tachi ของ AKB48 เป็นเพลงที่รู้สึกว่าดีที่สุด มิยุป้งส่งต่อให้กับเพื่อนร่วมรุ่น มุโต้ โทมุ


ฟุคุโอกะ เซย์นะ (เซย์จัง) / AKB48 Team B

เซย์จังเลือกมา 4 เพลง โดยชอบจากถ้อยคำ ซึ่งมีเหตุผลแตกต่างกันไป ดังนี้

  • เพลงที่ทำให้ชอบ AKB : RIVER เพลงหลักจากซิงเกิลที่ 14
  • ไม่ย่อท้อ, ลุยไม่ยั้ง : NO WAY MAN เพลงหลักจากซิงเกิลที่ 54
  • เนื้อเพลงที่วิเศษมาก : Kimi wa Melody เพลงหลักจากซิงเกิลที่ 43
  • ไม่ว่ายามไหนก็ส่งผลต่อจิตใจ : Osaekirenai Shoudou จากซิงเกิลที่ 46 High Tension

เซย์จังส่งต่อให้กับ ทานาเบะ มิคุ (ทานามิน) และ คุราโมจิ อาสึกะ (มจจี้) รุ่นพี่สมัยคุราโมจิ ทีม B ทีมแรกที่เซย์จังอยู่หลังจากเข้าวงมา ซึ่งทั้งคู่จบการศึกษาไปแล้ว


มุไคจิ มิอง (มี่อง) / AKB48 Team A

มี่องได้รับแท็กมาจากโมกิจัง โดยเพลงเทพในมุมมองมี่องมีดังนี้

  • Hikkoshimashita จากสเตจ ‘RESET’ ที่ทีม K ปัจจุบันเล่นอยู่
  • Seishun to Kizukanai Mama จากซิงเกิลที่ 22 Flying Get
  • Nanka, Chotto, Kyuu ni… เพลงทีม 4 จากซิงเกิลที่ 42 Kuchibiru ni Be My Baby

ซึ่งมี่องบอกว่าเป็นเพลงที่อยากให้คนที่ไม่รู้จัก AKB เองก็ได้ฟัง โดยมี่องส่งต่อแท็กไปให้กับ ทาคาฮาชิ มินามิ (ทาคามินะ) โซคังโตคุรุ่นแรกของ AKB48 Group


มุโต้ โทมุ / AKB48 Team K

โทมุบอกว่าเพลงที่เทพในมุมมองตัวเองคือเพลง Watashi-tachi no Reason เพลงจาก Type Theater ซิงเกิลที่ 29 Eien Pressure ซึ่งปัจจุบันเพลงนี้ถูกนำมาเล่นในสเตจ ‘Boku no Natsu ga Hajimaru’ อยู่

และอีกเพลงก็คือเพลง Hajimari no Yuki จากอัลบั้ม 0 to 1 no Aida ที่โทมุร่วมร้องกับเมมเบอร์ที่จบการศึกษาไปแล้ว โอชิมะ เรียวกะ, ทาคาฮาชิ จูริ, ทาโนะ ยูกะ ซึ่งเพลงนี้ถูกนำไปประกอบเพลงโฆษณางาน WINTER SPORTS FESTA SEASON ในปี 2015 ด้วย

โทมุมีแถมอีกเพลงว่า หากเป็นเพลงซิงเกิลจะเลือกเพลงจากซิงเกิลที่ 13 Iiwake Maybe โดยโทมุส่งแท็กต่อให้กับ โทยามะ ไดสุเกะ คนทำเพลงของ AKB48 Group ผู้ฝากผลงานไว้มากมาย และเคยเป็นโปรดิวเซอร์ของสเตจ ‘Minerva yo, Kaze wo Okose’ ที่รวมผลงานเพลงของตัวเองมาเล่นเป็นสเตจ


โยชิคาวะ นานาเสะ / AKB48 Team 8 & Team B

นานาเสะเล่นแท็กที่ได้รับมาจากจิบะ โคจิ หนึ่งในทีมงาน AKB48 no Anta, Dare เพลงที่นานาเสะเลือกคือเพลง Hachinosu Dance เพลงจาก Type Theater ซิงเกิลที่ 52 Teacher Teacher เพราะว่าเป็นเพลงที่ดีจริงๆ แถมยังชวนให้ทุกคนสนุกก็เลยชอบมาก นานาเสะปิดท้ายว่าอยากร้องอยากเต้นไวๆ เป็นเพราะสถานการณ์เช่นนี้ทำให้ทำกิจกรรมวงได้ไม่ได้เต็มที่นั่นเอง

นานาเสะส่งต่อให้กับ ฮิดาริโทโมะ อายะ (ฮิดาอายะ)


ยามาอุจิ มิซึกิ (ซุกกี้) / AKB48 Team 4

ซุกกี้ได้รับมาจากอายุจังเจ้าของแท็ก โดยซุกกี้เลือกเพลง Only today จากสเตจ ‘Tadaima Ren’ai Chuu’ แล้วส่งต่อให้กับเพื่อนร่วมรุ่น ทากุจิ มานากะ และ มัตสึโมโตะ ฮินาตะ สมาชิก HKT48


ฮิดาริโทโมะ อายากะ (ฮิดาอายะ) / AKB48 Team 8 & Team K

ฮิดาอายะเล่นแท็กที่มาจากนานาเสะ โดยเลือกเพลงที่เปรียบเหมือนเพลงชาติของทีม 8 อย่างเพลง 47 no Suteki na Machi e เพลงจาก Type Theater ซิงเกิลที่ 37 Kokoro no Placard โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพลงออริจินัลเพลงแรกหลังจากก่อตั้งทีม 8 แถมยังติดอันดับ Request Hour ซึ่งพอได้ฟังเพลงนี้แล้วก็หวนนึกถึงอะไรหลายอย่าง ฮิดาอายะก็บอกอีกว่า อยากเจอทุกคนไวๆ จัง ก่อนจะส่งต่อให้กับ ฮัตโตริ ยูนะ เพื่อนร่วมทีม 8


อาซาอิ นานามิ (นามิน) / AKB48 Team 4

นามินได้รับแท็กมาจากสมาชิก SKE48 ที่นามสกุลอาซาอิเหมือนกันอย่าง อาซาอิ ยูกะ (ไม่ได้เป็นญาติกันแต่อย่างใด)

เพลงที่นามินเลือกคือเพลง Seishun Da Capo เพลง AKB48 Coupling Senbatsu จากซิงเกิลที่ 56 Sustainable ที่นามินได้รับเลือกเป็นเซ็นเตอร์ นามินบอกว่า “มาย้อนดูตอนนี้แล้ว (ใน MV) เป็นการแต่งหน้าจัดที่ชวนตกใจดี! (หัวเราะ)”

นามินส่งต่อให้กับเพื่อนร่วมรุ่น 16 อย่าง ทากุจิ มานากะ, สึซึกิ คุรุมิ, มาเอดะ อายากะ, อินากาคิ คาโอริ, ยามาเนะ สึซึฮะ


อินากาคิ คาโอริ / AKB48 Team 4

เพลงที่คาโอริเลือกคือเพลง Seishun no Flag จากยูนิต Watarirouka Hashiritai ของ AKB48 เมื่อก่อน คาโอริเล่าว่าเป็นเพลงที่ตัวเองจำท่าเต้นได้เป็นเพลงแรกในสมัยก่อน ซึ่งชอบตรงเนื้อเพลงด้วย


 

ยังมีเมมเบอร์ที่เล่นแฮชแท็กนี้อีกหลายคน ทางเราหยิบของเมมเบอร์ AKB48 มาให้ชมเพียงบางส่วนเท่านั้น มีใครเล่นอีกบ้างสามารถติดตามชมได้ที่แท็กต้นทางได้เลย