มิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง) AKB48 รุ่นที่ 1 คนสุดท้าย ประกาศจบการศึกษาที่สเตจพิเศษครบรอบ 14 ปีของ AKB48 วันที่ 8 ธันวาคม 2019


ฉัน มิเนกิชิ มินามิ จะจบการศึกษาจาก AKB48 ค่ะ

(ผู้ชมเงียบ)

ก็อยากให้พูดแบบ จะไปแล้วเหรอ ล่ะนะ

(ผู้ชม: เอ๋?)

อ่า ขอบคุณค่ะ

(ผู้ชม: ไม่ใช่แบบนั้นสักหน่อย)

แปลกๆ นะ “ไม่ใช่แบบนั้นสักหน่อย” เนี่ย

นั่นสินะ คิดว่าทุกคนก็คงคิดว่า [จะจบการศึกษา]เมื่อไรกันนะ จริงๆ จะจบการศึกษาตอนไหนก็คงไม่มีใครแปลกใจแล้ว แต่ที่ผ่านมาฉันเองก็กังวลมาตลอดเลยว่าจบการศึกษาไปดีกว่ามั้ย มีช่วงเวลาที่คิดอยากจบการศึกษาอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ยังไงฉันก็อยากจะจบการศึกษาในช่วงที่ตัวเองรู้สึกว่ามีความสุขที่อยู่ในวงค่ะ ตอนนี้ที่ยืนอยู่บนเวทีกับทุกคนแบบนี้ เป็นเวลาที่มีความสุขสุดๆ เลย เลยคิดว่าต้องเป็นเวลาแบบนี้ล่ะนะ เลยเลือกประกาศจบการศึกษาที่สถานที่นี้ที่ทุกๆ คนเฝ้ามองอยู่ค่ะ

สำหรับช่วงเวลาจบการศึกษาจริงๆ วง AKB48 จะมีคอนเสิร์ตในวันที่ 2 เม.ย. ที่ Yokohama Arena ที่นั่นจะเป็นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของฉันค่ะ

คิดเรื่องพูดไว้หลายอย่างเลย แต่พอมาอยู่ตรงนี้จริงๆ ในหัวมันก็ขาวโพลนไปหมด คิดนานมากว่าอยากจะพูดอะไรตรงนี้บ้าง เอ… ใน AKB48 ที่ฉันได้รับความกรุณา ยังมีส่วนที่ทำให้ได้เห็นทิวทัศน์ที่แสนวิเศษมากมาย จากนี้ไปก็อยากจะใช้พลังของตัวเองพยายามเริ่มต้นใหม่เพื่อเดินทางไปเห็นทิวทัศน์แบบนั้นอีกครั้งค่ะ จากนี้ไป ถึงจบการศึกษาไปแล้ว ถ้าทุกคนยังเฝ้าดูกันต่อก็ดีใจค่ะ แล้วจากนี้ไปก็ช่วยสนับสนุน AKB กันต่อไปด้วยนะคะ