กลับมาพบกับ Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์ที่มีอีเวนท์ใหญ่ๆ ของ AKB48 หลากหลายงานไม่ว่าจะเป็นสเตจครบรอบ คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศรอบส่งท้ายของแต่ละทีม รวมไปถึงสรุปสเตจวันเกิดเช่นเคย


หัวข้อ

8 ธันวาคม 2019

สเตจครบรอบ 14 ปี

ที่มาภาพ จาก @mionnn_48 

ในวันที่ 8 ธันวาคมของทุกๆ ปี เธียเตอร์ AKB48 จะจัดสเตจครบรอบของวงที่เปิดการแสดงรอบแรกเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2005 ซึ่งปีนี้ก็ถือว่าครบรอบ 14 ปีนั่นเอง ในปีนี้ได้มีการติดเทปสีชมพูเส้นที่ 14 ที่เสาของเธียเตอร์ตามธรรมเนียม การแสดงรอบพิเศษนี้ ได้มีการประกาศว่าจะมีการรวมยูนิตใหม่ๆ โดยเมมเบอร์ที่ไม่เคยแสดงด้วยกันมาก่อน และถ้าหากยูนิตไหนมีเสียงตอบรับดีอาจจะได้เปิดตัวถาวรต่อไป

ในสเตจแสดงรวมทั้งหมด 29 เพลง โดย 16 เพลงเป็นเพลงยูนิตดังกล่าว และช่วงท้ายสเตจ มิเนกิชิ มินามิ ประกาศจบการศึกษาอีกด้วย (รายละเอียดอ่านได้ในข่าวด้านล่าง)

Setlist สเตจครอบรอบ 14 ปี

Kage-Ana
มุไคจิ มิอง
M00
overture
M01
Chikainoni Hanareteiru — ทีม A
M02
Matenrou no Kyori — ทีม A
M03
RESET — ทีม K
M04
ALIVE — ทีม K
M05
Shonichi — ทีม B
M06
Bokutachi no Kamihikouki — ทีม B
M07
Kangaeru Hito — ทีม 4
M08
Seijin Philosophy — ทีม 4
MC
มุรายามะ ยุยริ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, มุไคจิ มิอง, โคมิยามะ ฮารุกะ, โอคาเบะ ริน, เมมเบอร์ทีม 8 ใหม่
M09
Aisatsu kara Hajimeyou — เมมเบอร์ทีม 8 ใหม่ : นูโนยะ ริรุ, อิโนอุเอะ มิยู, ฮาเซกาวะ โมโมกะ, ชิโอบาระ คาริน, สึซึกิ ยูกะ, มัตสึมุระ มิคุ, ฟุคุโทเมะ มิตสึโฮะ, โทคุนากะ เรมิ, คามาจิ ยูกินะ, โอโนอุเอะ มิสึกิ, อุเอมิ โซราโนะ
M10
Sukida Sukida Sukida — ทีม 8 ยกเว้นเมมเบอร์ใหม่
M11
47 no Suteki na Machi e — ทีม 8 ทุกคน
MC
ทีม 8
M12
Koi wa Minoranai — มาเอดะ อายากะ, สึซึกิ คุรุมิ, ทากุจิ มานากะ, คาวาฮาระ มิซากิ, ฟุจิโซโนะ เรย์, ฮัตโตริ ยูนะ, ฮาเซกาวะ โมโมกะ
M13
Haru no Hikari, Chikadzuita Natsu — ชิตาโอะ มิอุ, จิบะ เอรี่, อาซาอิ นานามิ, ซาโต้ มินามิ, นากาโนะ เซริกะ, ยามาโมโตะ รูกะ, สึซึกิ มิยู
M14
Juujun na Slave — คาโต้ เรนะ, โคมิยามะ ฮารุกะ, มิยาซากิ มิโฮะ, ชิโนซากิ อายานะ, ฮิดาริโทโมะ อายากะ, โมกิ ชิโนบุ
M15
Fruits Snow — มิจิเอดะ ซากิ, สุเอนากะ ยูสึกิ, นากาโนะ เมกุมิ, โอคุฮาระ ฮินาโกะ
MC
M16
Bokutachi no Chikyuu — มุไคจิ มิอง, คุโรสึ ฮารุกะ, โยชิฮาชิ ยูซึกะ, ไซโต้ ฮารุนะ, ทาคาฮาชิ อายาเนะ, ทาคาโอกะ คาโอรุ
MC
M17
Kiss no Ryuusei — โอคาดะ นานะ, มุรายามะ ยุยริ
M18
Hikari no Naka e — โอคาเบะ ริน, เกียวเต็น ยูรินะ, ทานิกุจิ เมกุ, ฮอนมะ ไม
M19
Punkish — ยามาเบะ อายุ, โอคาดะ รินะ, ฟุรุคาวะ นัตสึนะ, อิชิวาตะ เซนะ, ยามาดะ เคียวกะ
M20
Yosougai no Story — โอดะ เอรินะ, โยโกยามะ ยุย, มิเนกิชิ มินามิ, อุทาดะ ฮัตสึกะ, คิตาซาวะ ซากิ, โอทาเกะ ฮิโตมิ, ริซเซ็น ไอริ
MC
M21
Tenshi wa Doko ni Iru — ซาคากุจิ นางิสะ, ฟุคุโทเมะ มึตสึโฮะ, โทคุนากะ เรมิ
M22
3seconds — โอยะ ชิสึกะ, ซาโต้ ชิโอริ, ชิโมกุจิ ฮินานะ, ทาดะ เคียวกะ, โอนิชิ โมโมกะ
M23
Get you! — คาวาโมโตะ ซายะ, โยชิดะ คาเรน, นากานิชิ จิโยริ, คุราโมโตะ มิยุ, มิยาซาโตะ ริระ, ทาคิตะ คาโยโกะ, มุโต้ โอริน, โอคุโมโตะ ฮารุนะ, ฮิราโนะ ฮิคารุ
M24
Music Junkie — มุโต้ โทมุ, คาชิวากิ ยูกิ, ซาซากิ ยูคาริ, โยชิคาวะ นานาเสะ, มาจาริน, โอโมริ มิยู
MC
M25
Hatsukoi Door — คุราโน่ นารุมิ, โคบายาชิ รัน, ยามาเนะ สึซึฮะ, ยูโมโตะ อามิ, อิจิคาวะ มินามิ, ฮอนดะ โซระ, ยาสุดะ คานะ, ฮามะ ซายูนะ, ซาโต้ คิอาระ
M26
Youchien no Sensei — ฟุคุโอกะ เซย์นะ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, ชิมิซึ มาเรีย, อินากาคิ คาโอริ, นากาโนโมะ อายามิ
M27
Oogoe Diamond — โอกุริ ยุย, คุโบะ ซาโตเนะ, โอโมริ มาโฮะ, นิชิคาวะ เรย์, ยามาอุจิ มิซึกิ
M28
Tenohira ga Kataru Koto
MC
มิเนกิชิ มินามิ ประกาศจบการศึกษา
M29
Sakura no Hanabiratachi

Source : AKB48 Memolist 


มี่จังประกาศแกรดฯ

ที่มาภาพ จาก  @chan__31 

มิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง) AKB48 Team K และเป็น AKB48 รุ่นที่ 1 คนสุดท้าย ได้ประกาศจบการศึกษาในสเตจครบรอบ 14 ปีของ AKB48 โดยมี่จังบอกว่ากังวลมานานแล้วเรื่องจบการศึกษา แต่ว่าอยากจะประกาศจบการศึกษาในช่วงเวลาที่ตัวเองมีความสุขกับการเป็นไอดอล เลยเลือกมาประกาศที่สเตจครบรอบฯนี้

เมมเบอร์ที่มี่จังบอกล่วงหน้าเรื่องจบการศึกษามี มุไคจิ มิอง, โอคาดะ นานะ, มุรายามะ ยุยรี่, เพื่อนเมมเบอร์รุ่นที่ 1 (ทาคาฮาชิ มินามิ, โคจิมะ ฮารุนะ, ฯลฯ) และเมมเบอร์ที่ไปร่วมฉลองวันเกิดยุยฮังคืนก่อน (โยโกยามะ ยุย, มิยาซากิ มิโฮะ, โอยะ ชิสึกะ, คิตาฮาระ ริเอะ, ชิมาดะ ฮารุกะ, คิซากิ ยูริอะ, โคจิมะ มาโกะ) ส่วนกัปตันทีม K อย่าง โคมิยามะ ฮารุกะ ไม่ได้บอกทั้งๆ ที่สัญญาไว้ว่าจะบอกก่อน เหตุผลคือคิดว่าถ้าบอกแล้วร้องไห้ไม่หยุดแน่ๆ

อ่านคำแปลสปีชของมี่จังฉบับเต็มได้ที่นี่

Source : สเตจครบรอบ 14 ปี, SHOWROOM ของมี่จัง


สเตจแกรดฯ พารุโตะ STU48

ที่มาภาพ จาก @STU48_official_ 

เนื่องด้วยมิชิมะ ฮารุกะ (พารุโตะ) ได้ประกาศจบการศึกษาไปเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา STU48 ได้มีการจัดสเตจจบการศึกษาของพารุโตะขึ้นที่สเตจนอกเวลาของ STU48 ระหว่างยูนิต Seto 7 และ Katte ni! Shikoku Kankou Taishi บนเรือ STU48-Gou ที่ฮิโรชิมะในรอบเย็น ต่อจากสเตจ ‘GO!GO! Little SEABIRDS!!’ ในรอบกลางวัน โดยหลังจากจบการศึกษาแล้ว พารุโตะมีเป้าหมายที่จะไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

Source : STU48 Official Twitter


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันแรกของอีเวนท์ SHOWROOM ชิงสิทธิ์ขึ้นเดินบนรันเวย์งาน TGC รุ่น 20-21 ปี
  • วันเกิดครบรอบ 27 ปีของโยโกะยามะ ยุย AKB48 Team A
  • งานจับมือเดี่ยว SKE48 ซิงเกิล Frustration แทนรอบวันที่ 13 ต.ค. ที่ยกเลิกจากไต้ฝุ่น และงานจับมือทั่วประเทศของสุกาวาระ มายะ SKE48 — ที่มา
  • โจรินิ เรย์ NMB48 ขึ้นแสดงบนสเตจครบ 300 ครั้ง — ที่มา
  • อิชิดะ มิยู NMB48 ขึ้นแสดงบนสเตจครบ 800 ครั้ง — ที่มา
  • เมมเบอร์ NMB48 6 คน จัด Mini Handshake ในโอกาสวางจำหน่ายซิงเกิลใหม่ที่ Sunshine Sakae นาโกย่า — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 16 ปีของ ไค โคโคอะ STU48 — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปีของ มิยาซากิ โซโนะ HKT48 — ที่มา

 

9 ธันวาคม 2019

ประกาศคอนเสิร์ตยูนา

ที่มาภาพ จาก @s_egg 

มีเซอร์ไพรส์ฉาย VTR ประกาศคอนเสิร์ตยูนาเป็นคอนเสิร์ตคู่ของ มุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่) & โอคาดะ นานะ (นาจัง)  กลางคอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศของทีม 4 ที่ Tokyo Dome City Hall โดยคอนเสิร์ตยูนาจะจัดขึ้นวันที่ 22 มกราคม 2020 ที่ Tokyo Dome City Hall ในช่วงสัปดาห์เดียวกับที่มีการจัด Request Hour Best 50 2019, คอนเสิร์ตเดี่ยวของเซ็มบัตสึวงน้อง, คอนเสิร์ตเดี่ยวของ AKB48 ที่เมมเบอร์ทุกคนขึ้นแสดง รวมไปถึงโซโล่คอนเสิร์ตของเมมเบอร์รุ่นใหม่ของแต่ละวงที่ประกาศไปก่อนหน้านี้อีกด้วย

Source : Oricon


ข่าวเพิ่มเติม
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 16 ปีของ อิโต้ ยูเอรุ HKT48 — ที่มา

 

10 ธันวาคม 2019

ทัวร์ทั่วประเทศ AKB48 แบบทีมรอบสุดท้าย

ที่มาภาพ จาก @tommuto1125

ปิดฉากไปอย่างเป็นทางการแล้วกับ AKB48 Zenzoku Tour 2019 ~ Tanoshii Bakkari ga AKB! ~ คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศของ AKB48 ของแต่ละทีม A, K, B, 4 ในวันที่ 9-10 ธันวาคม 2019 ที่ Tokyo Dome City Hall สำหรับคอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศในรอบ 4 ปีนี้ รวมการแสดงของรอบทีมและทัวร์เซ็มบัตสึเมมเบอร์แล้ว ไปแสดงถึงทั้งหมด 11 สถานที่ รวมทั้งหมด 24 รอบการแสดง ในการแสดงครั้งนี้ทีม K สลับยูนิตกันเล่น ทีม B และทีม 4 เปลี่ยนเพลงที่เล่นยูนิตใหม่หมด และมีการเปลี่ยนแปลงในบางเพลง เช่นเพลงที่เล่นตอนช่วงที่อนุญาตให้แฟนๆ ถ่ายรูปและถ่ายวิดีโอได้

Source : 1, 2


ประกาศปกซิงเกิล 26 SKE48

ที่มาภาพ จาก SKE48 

SKE48 เปิดเผยปกทั้ง 9 แบบของซิงเกิลที่ 26 So-yu-koto Aru yone? ดูปกทั้งหมดได้ที่ ske48.co.jp 

Source : Limited, Regular edition


ข่าวเพิ่มเติม
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 17 ปีของ ชิราอิ โคโตโนะ SKE48 — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 17 ปีของ นากาโนะ มิไร NMB48 — ที่มา

 

11 ธันวาคม 2019

ประกาศจัดสเตจแกรดฯ โมเอกะ

ที่มาภาพ จาก @48moeka_yahagi

สเตจจบการศึกษาของ ยาฮากิ โมเอกะ สมาชิก AKB48 Team K จะจัดขึ้นในวันที่ 26 ธันวาคม 2019 โดยเป็นสเตจพิเศษ

Source : AKB48 Official 


คาเฟ่อีเวนท์ครั้งสุดท้ายของโคมิฮารุ

ที่มาภาพ จาก @912_komiharu

โคมิยามา ฮารุกะ กัปตันทีม K จัดคาเฟ่อีเวนท์เดี่ยวต่อเนื่องทุกเดือนมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2019 และได้จัดอีเวนท์เดี่ยวครั้งสุดท้ายไปในวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจาก AKB48 CAFE & SHOP AKIHABARA จะปิดให้บริการสิ้นปีนี้ โดยอีเวนท์ครั้งนี้แบ่งเป็นสองรอบ รอบแรกเป็นอีเวนท์คริสต์มาสเฉพาะผู้หญิง รอบสองเป็นอีเวนท์ครั้งสุดท้ายอย่างแท้จริง

Source : 1, 2 


ตกแต่งเธียร์เตอร์ AKB48 ธีมคริสต์มาส

ที่มาภาพ จาก @kb48_kyoka 

AKB48 Theater เริ่มตกแต่งธีมคริสมาส เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสมาสที่กำลังจะมาถึง โดยมีทั้งข้อความรีเควสต์ต่างๆ จากเมมเบอร์ถึงเมมเบอร์ด้วยกันเป็นรูปต้นคริสมาส และเกมหากุนจิซัง (หนึ่งในสตาฟของ AKB48) อีกด้วย

Source : Tada Kyoka Twitter


ข่าวเพิ่มเติม
  • คาโต้ เรนะ, โมกิ ชิโนบุ, ชิโมกุจิ ฮินานะ AKB48 ออกรายการ ON8+1 ช่วง Hashira Night with AKB48 — ที่มา
  • ฮามา ซายูนะ (จากจ.ชิกะ) ไปดูการแข่งบาสเก็ตบอลของทีม Shiga Lakestars — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 18 ปีของ ยามาดะ สึซึ NMB48 โดยจัดสเตจวันเกิดตรงวันเกิดอีกด้วย — ที่มา

 

12 ธันวาคม 2019

สเตจวันเกิดโอเมกุ AKB48 Team B

สเตจวันเกิดครบรอบ 21 ปีของ ทานิกุจิ เมกุ (โอเมกุ) สมาชิก AKB48 Team B จัดขึ้นที่สเตจ ‘Boku no Natsu ga Hajimaru’ ที่คิดเซ็ตลิสต์โดย คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) โดยมี มุไคจิ มิอง (มี่อง) โซคังโตคุของ AKB48 Group และเพื่อนร่วมรุ่น 15 เป็นผู้ดำเนินการวันเกิดและตัวแทนอ่านจดหมายที่มาจาก โทโยนากะ อากิ สมาชิก HKT48 ที่แสดงบทเดียวกันในฐานะดับเบิลแคสท์ของละครเวทีเรื่อง Jingi Naki Tatakai

เนื้อหาในจดหมายเล่าถึงตอนที่ได้คุยกันครั้งแรกในช่วงซ้อมละคร ตัวเองที่มองเป็นคู่แข่งเพราะกลัวการถูกเปรียบเทียบ แต่เพราะ “เมกุจังกลับเป็นฝ่ายทักหาฉันว่า “(บท) คันบาระเนี่ยยากจังเนอะ~” ยังจำได้อยู่เลยว่าแพ้ราบคาบให้กับความใจกว้างนั้นค่ะ” และเล่าถึงเหตุการณ์ที่ลืมไม่ลง อย่างตอนสอนใช้ปืนที่โอเมกุร้องไห้หนักเพราะกลัวเสียงดังๆ อย่างมาก จนไม่สามารถลั่นไกปืนที่ใช้แสดงได้ แต่ประทับใจตรงที่ถึงอย่างนั้น “เมกุจังที่เผชิญหน้าอย่างแน่วแน่ว่า ‘การที่ฉันคนเดียวไม่ยิงออกไปมันใช้ไม่ได้ค่ะ จะทำดูค่ะ’ เท่เอามากๆ เลยค่ะ” พอถึงแสดงจริงก็เล่นได้อย่างเท่ซะจนนึกไม่ถึงเลยว่าเคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ดีจริงๆ ที่โอเมกุเป็นคันบาระอีกคน เพราะงั้นตัวเองเลยสามารถพยายามได้ขนาดนี้ และครั้งหน้าอยากจะทำงานด้วยกันอีก

สำหรับในช่วงอายุ 20 ที่ผ่านมา สิ่งที่พูดไว้ตอนสเตจวันเกิด 20 ปีว่าอย่างเช่น “อยากจะไปหาแฟนๆ ทุกคนที่คอยสนับสนุนกันจากต่างประเทศให้เยอะๆ” หรืออย่าง “อยากจะพยายามกับงานแสดงให้มากกว่านี้” นั้นสมหวัง ถือว่าเป็นปีที่ดีสุดๆ เลย ส่วนอายุ 21 ปีนั้น อยากจะพัฒนาทักษะของตัวเองไปทีละนิดๆ อยากจะขึ้นเวทีให้เยอะๆ และอยากลองทำหลายๆ อย่างเพื่อเพิ่มประสบการณ์ของตัวเองให้มากขึ้นไปเยอะๆ

และโอเมกุมีกล่าวถึงตอนที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทน AKB48 ไปทำงานที่ต่างประเทศ พอมองเมมเบอร์คนอื่นแล้วมีแต่เซ็มบัตสึเมมเบอร์ รู้สึกว่ามีแค่ตัวเองที่ไม่เอาไหน แต่พอไปต่างประเทศแล้วเห็นพัดจากแฟนๆ ต่างประเทศ และมีแฟนๆ จากญี่ปุ่นก็ตามมาหา แล้วรู้สึกสร้างความมั่นใจให้ตัวเองขึ้นมา เพราะฉะนั้นต่อจากนี้จะพยายามเพื่อที่จะสามารถไปหาหลายๆ ที่ในฐานะเซ็มบัตสึเมมเบอร์

ปิดท้ายว่า อย่างตอนร้องเพลงอวยพรวันเกิดก็รู้สึกได้ว่ามีแฟนๆ อยู่ด้วย เลยทำให้คิดว่า “ถ้าหากไม่ได้เข้า AKB มาก็คงไม่มีโอกาสที่มีคนมาช่วยอวยพรกันเยอะขนาดนี้แน่นอน รู้สึกว่าดีจริงๆ ที่เข้า AKB และมาได้พบเจอกับทุกคนค่ะ สุดท้ายนี้ คิดว่าทุกคนคงมีความชอบอยู่มากมายกัน แต่จากบรรดาสิ่งเหล่านั้นแล้ว ขอบคุณนะคะที่เลือกเชียร์ AKB48 และทานิกุจิ เมกุ กันค่ะ”

อ่านคำแปลไทยฉบับเต็มของจดหมายจากอากิ และสปีชของโอเมกุได้ที่บล็อก Taniguchi Megu Thailand Fanclub

Source : AKB48 Memolist


ผลการแข่ง SHOWROOM ชิงสิทธิ์ไป TGC รุ่น 22 ปีขึ้นไป

ที่มาภาพ จาก SHOWROOM 

การแข่ง SHOWROOM ชิงสิทธิ์ขึ้นเดินบนรันเวย์งาน Tokyo Girls Collection ของ AKB48 Group รุ่นอายุ 22 ปีขึ้นไปจบลงแล้ว โดยมีผลการแข่งขัน 10 อันดับแรกดังนี้ (ได้สิทธิ์เฉพาะอันดับที่ 1-3)

  1. อุโนะ มิซึกิ NMB48
  2. โอดะ เอรินะ AKB48 Team 8
  3. ทาคิโนะ ยูมิโกะ STU48
  4. นากาอิ ริกะ NGT48
  5. อาซึมะ ยูกิ NMB48
  6. ทานากะ โคโกะ STU48
  7. มัตสึโอกะ นัตสึมิ HKT48
  8. ซาโต้ อาคาริ AKB48 Team 8
  9. คุมะซาวะ เซรินะ HKT48
  10. โมโตมุระ อาโออิ HKT48

Source : SHOWROOM


สเตจแกรดฯ คาโฮตารุ STU48

ที่มาภาพ จาก @STU48_official_

โมริ คาโฮะ (คาโฮตารุ) ขึ้นสเตจจบการศึกษา ณ สเตจ ‘GO!GO! little SEABIRDS!!’ ที่ Hiroshima International Ferry Port จ.ฮิโรชิมะ หลังจากที่ประกาศจบการศึกษาผ่านทาง SHOWROOM เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยคาโฮตารุให้เหตุผลในการจบการศึกษาว่า ตนเองได้พบเป้าหมายที่อยากทำต่อไปในอนาคตแล้ว จึงอยากจะมุ่งไปยังเส้นทางใหม่ที่ต้องการ

ฟุคุดะ อาการิ (ฟุคุจัง) ได้เขียนจดหมายเนื่องในโอกาสจบการศึกษา โดยบอกเล่าถึงการพบกันครั้งแรกในสถานที่ออดิชั่นรุ่นที่ 1 ที่ จ.คากาวะ รวมถึงคาแรกเตอร์ของคาโฮตารุที่มี SHOWROOM เป็นภาพจำของทุกๆ คน และความรู้สึกที่คาโฮตารุในฐานะหนึ่งในสมาชิกจากจังหวัดคากาวะบ้านเกิดเดียวกัน และสมาชิกยูนิต Katte ni! Shikoku Kankou Taishi ที่ได้ผ่านช่วงเวลาที่ดีมาด้วยกัน และความรู้สึกดีใจที่เพลง Umi no Iro wo Shitteru ka? ของยูนิตได้เป็นเพลง c/w ของซิงเกิลที่ 3 เพียงหนึ่งเดียวที่มี MV เป็นของตัวเอง

คาโฮตารุได้กล่าวในสเตจว่า ตัวเองนั้นมีความฝันที่อยากจะโลดแล่นในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็กๆ และตั้งใจว่าถ้าอายุ 20 ปีแล้วยังไม่สามารถทำฝันในการเป็นคนในวงการบันเทิงหรือไอดอลได้จริงๆ ก็จะล้มเลิกไป แต่ในที่สุดตัวเองก็ได้ผ่านการออดิชั่นและทำกิจกรรมในฐานะสมาชิก STU48 มากว่า 2 ปี 8 เดือน เมื่อครั้งที่เรียนอยู่มัธยมปลาย ตัวเองที่เอาแต่ไปโรงเรียนและทำงานเสริมตั้งแต่เช้าจดเย็นก็คิดว่า “ฉันจะไปเป็นไอดอลและข้ามผ่านวัยรุ่นอย่างสนุกสนานให้จงได้” และคิดว่า STU48 ก็คงจะเป็นสถานที่ที่ทำความฝันนั้นของตัวเองให้เป็นจริงได้อย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีเรื่องราวที่แสนเหนื่อยมากมาย แต่ในเวลาเหล่านั้นก็ได้แฟนๆ ที่มาหากันที่งานจับมือคอยปลอบใจ และได้ฟังคำบ่นคำสอนจากคุณแม่อีกมากมาย อีกทั้งสตาฟที่คอยส่งข้าวส่งน้ำ และคอยรับฟังเรื่องราวต่างๆ ทำให้รู้สึกว่าตัวเองได้รับความรักจากคนรอบข้างมากมายจริงๆ

นอกจากนี้ คาโฮตารุยังกล่าวถึงความรักที่มีต่อเพื่อนสมาชิกในยูนิต Katte ni! Shikoku Kankou Taishi และขอบคุณทุกๆ คนที่จัดเตรียมงานสถานที่ในวันนี้ จากนี้ไปในภายภาคหน้า ตัวเองยังมีเวลาให้ทำอะไรอีกมากมายก็เลยอาจจะยังตัดสินใจไม่ได้ แต่ถึงอย่างไรก็อยากให้ทุกคนช่วยอดทนรอกันด้วย

หลังจากจบการศึกษาไปแล้ว แฟนๆ สามารถติดตามคาโฮตารุกันต่อได้ใน Twitter และ Instagram

Source : 1, 2


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันแรกของอีเวนท์ SHOWROOM แย่งสิทธิ์ขึ้นเดินบนรันเวย์งาน TGC รุ่น 18-19 ปี (ที่จบม.ปลายแล้ว)
  • วันเกิดอายุครบ 16 ปีของทากุจิ มานากะ AKB48 Team A
  • B IDOL แบรนด์เครื่องสำอางของโยชิดะ อาคาริ NMB48 เริ่มวางจำหน่ง Eye Shadow Palatte — ที่มา

 

13 ธันวาคม 2019

สเตจวันเกิดนาจัง AKB48 Team 4

สเตจวันเกิดครบรอบ 22 ปีของโอคาดะ นานะ (นาจัง) AKB48 Team 4 จัดขึ้นในสเตจ Murayama Team 4 ‘Te wo Tsunagi Nagara’ โดยมีมุรายามะ ยุยริ (ยุยรี่) เป็นผู้ดำเนินการ และจดหมายมาจาก มิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง)

ในจดหมาย มี่จังเล่าว่าเริ่มมาข้องเกี่ยวกับนาจังครั้งแรกก็เมื่อ 6 ปีก่อน ตอนแรกดูเป็นคนที่สวย ผิวขาว ผมยาวดำเหมือนตุ๊กตา แต่เป็นเด็กจริงจังสุดๆ ตรงข้ามกับตัวเองสุดๆ เลยไม่รู้จะเข้าหายังไงดี แต่ตอนนั้นนาจังเองกลับเป็นคนที่มาทักก่อน ว่า “มีเพลงที่อยากให้มิเนกิชิซังเต้นอยู่ค่ะ” มี่จังในตอนนั้นที่เพิ่งลดขั้นลงมาเป็นเคงคิวเซ ยังทำตัวไม่ถูกเท่าไร รู้สึกว่าคำพูดนั้นทำให้ตัวเองมีความหมายมากขึ้น และทำให้คิดได้ว่าจะต้องอยู่ต่อไปเพื่อทุกคน ยิ่งพออยู่ทีม 4 ด้วยกันยิ่งทำให้เห็นด้านที่สุดยอดของนาจังมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นซ้อมทบทวนไม่เคยตกหล่น ทำทุกอย่างจริงจัง และออร่าและการแสดงที่สุดยอด แต่เพราะนาจังที่เพอร์เฟคแบบนั้น คงจะมีความเหนื่อยล้าจากการคิดทุกอย่างอยู่บ้าง เลยดีใจที่นาจังมาปรึกษามี่จังบ่อยๆ และยิ่งเห็นด้านที่อ่อนแอก็ยิ่งเอ็นดูอยากจะปกป้องนาจังมากขึ้น ยิ่งตอนนี้นาจังกลายเป็นศูนย์กลางของวงไปแล้ว เวลาทุกข์ใจอะไรก็อยากให้พึ่งพาคนอื่นบ้าง ทุกๆ คนไม่ชอบนาจังแค่เพราะว่าเพอร์เฟคสักหน่อย และขอบคุณนาจังที่บอกกับมี่จังที่กำลังเคว้งกับเพื่อนที่จบการศึกษาไปเรื่อยๆ ว่า “จะอยู่ส่งมี่ซังจบการศึกษาเอง” เลยมีคำขอสุดท้ายว่า “ถ้าฉันมีเพลงจบการศึกษา อยากให้มาร้องด้วยกันข้างๆ” สุดท้าย จะไม่บอกว่า “ฝาก AKB48 ด้วยนะ” แต่จะขอให้นาจังทำงานกับวงอย่างมีความสุข ไม่ทำอะไรเกินตัวนะ

สำหรับ 1 ปีที่ผ่านมา นาจังบอกว่า คิดมาตลอดว่าจะพูดอะไรดี แต่กลับไม่รู้เอาเสียว่าแล้วว่าตัวเองอยากทำอะไร เรื่องแบบไหนที่สนุก เหมือนกำลังหลงทางอยู่เลย ทั้งๆ ที่ได้ทำอะไรมากมาย ไม่ว่าจะไปต่างประเทศ หรือในญี่ปุ่นเองได้ทำงานหลายๆ แบบก็ดีใจ แต่เหมือนว่าได้แต่ทำงานตรงหน้าไปวันๆ ทำไปโดยไม่รู้ว่าทำได้ดีหรือเปล่า เป็นปีที่แอบกลัวว่าถ้ามองจริงๆ แล้วตัวเองจริงๆ แล้วเป็นยังไงกันแน่ เพราะงั้นตอนอายุ 22 เลยอยากได้สิ่งที่บอกได้เต็มปากว่า “อยากทำอันนี้” “แบบนี้สนุก” เลยจะพยายามเพื่อสิ่งนั้น แต่ถึงอย่างนั้นตอนอายุ 21 ก็ไม่เคยคิดว่าเป็นปีที่เปล่าประโยชน์ เพราะรู้สึกได้ถึงความรักของทุกๆ คนจริงๆ ถึงเวลาที่ไปพึ่งพาใครอาจจะสูญเปล่าจริงๆ แต่เพราะความรักของทุกคนเลยเป็นหนึ่งปีที่ทดแทนไม่ได้เหมือนกัน

และนาจังยังเสริมต่อว่า เป็นปีที่วุ่นวายสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นส่งเพื่อนร่วมรุ่น แล้วในตอนนี้รุ่น 14 ก็เหลือตัวคนเดียว ก็เคว้งระดับนึงแล้ว แล้วยิ่งได้ทำงานหลายอย่างมากเกินไป ยิ่งไม่รู้ว่าตัวเองควรเดินทางไปทางไหนดี  คิดว่าคนที่รับเมลก็คงรู้บ้างแหละว่าหลงทางขนาดไหน แต่เพราะที่ผ่านมา 7 ปี ได้คนสนับสนุนมากมายไม่ว่าแฟนๆ ครอบครัว สตาฟ เลยไม่อยากติดสินใจอนาคตตัวเองคนเดียว เพราะงั้นในปีที่ผ่านมาเลยรู้สึกว่า เพื่อทุกๆ คน เพื่อตัวเองด้วย จึงอยากหาทางออกกับชีวิตไอดอลตัวเองให้ได้ดีๆ เลยอยากให้ทุกคนช่วยสนับสนุนกันต่อไปด้วย

สำหรับอายุ 22 ปี นาจังบอกว่าเป้าหมายแรกก็คือคอนเสิร์ตเดือนมกราคม และคอนเสิร์ตจบการศึกษาของมี่จัง อยากจะค่อยๆ มุ่งไปยังเป้าหมายเรื่อยๆ เพื่อให้เห็นอนาคตของตัวเอง และคิดว่าคงมีช่วงเวลาที่ลำบากใจมากมาย จึงอยากจะขอพึ่งทุกๆ คนต่อไป

ข้อความถึงแฟนๆ ที่ช่วยจัดงานวันเกิดที่แสนวิเศษให้ นาจังบอกว่าตัวเองอยู่มาถึง 7 ปีแล้วก็จริง แต่ก็ยังมีจุดที่ไม่มั่นใจ ปมด้อยอีกมาก และการเปลี่ยนวิธีคิดมันก็ยาก เลยอยากจะหาวิธีอยู่กับนิสัยแบบนี้ให้ได้ดีๆ ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุนด้านแบบนี้มาตลอด และอยากจะตอบแทนแฟนๆ ทุกคนให้ได้

Source : สเตจวันเกิดโอคาดะ นานะ 13/12/2019


คาเฟ่อีเวนท์โมกิตาเตะ

ที่มาภาพ จาก @yahho_sahho

MogiTate Shaberi Taikai คาเฟ่อีเวนท์ครั้งสุดท้ายของ อิวาตาเตะ ซาโฮะ (ซะโฮ) และโมกิ ชิโนบุ (โมกิจัง) ที่ AKB48 CAFE & SHOP AKIHABARA ก่อนที่จะปิดตัวลง ที่เน้นพูดคุยหัวข้อหลากหลายให้แฟนๆ สนุกกันเต็มอิ่มตลอด 1 ชั่วโมง และมีของฝากผู้เข้าร่วมอีเวนท์ทุกคนเป็นรูปคู่โมกิตาเตะพร้อมลายเซ็น

Source : @yahho_sahho


เปียโนโซโล่อัลบั้มของมาโดกะ

ที่มาภาพ จาก @madoka_726_hkt

หลังจากสิ้นสุดการอัดเพลงครบทั้ง 11 เพลงแล้ว ทาง HKT48 ได้ประกาศรายละเอียดของ Moriyasu Madoka Piano Solo Album ให้ทราบกันในชื่อ Watashi no Naka no Watashi โดยจะมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 29 มกราคม 2020 โดยซีดีแผ่นที่วางจำหน่ายล็อตแรกจะมีบัตรไว้สุ่มเข้าร่วมพรีเมียมอีเวนท์ที่ระลึกการวางจำหน่ายอัลบั้มอีกด้วย

Source : HKT48 Official


ข่าวเพิ่มเติม
  • ชิมิซึ มาเรีย (จากจ.กุนมะ) ขึ้นแสดงละครเวที Kikune ~Bokura ni Dekiru Koto~ วันแรก — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปีของโทโยนากะ อากิ HKT48 — ที่มา
  • ไอคาวะ โฮโนกะ SKE48 ขึ้นแสดงบนสเตจครบ 500 ครั้ง — ที่มา
  • คุราชิมะ อามิ SKE48 ขึ้นแสดงบนสเตจครบ 400 ครั้ง — ที่มา

 

14 ธันวาคม 2019

สเตจแบทเทิลเฟส

ที่มาภาพ จาก @tommuto1112

สเตจครั้งแรกของ Battle Festival หรือเกม Stage Fighter 2 ที่เฟ้นหาเซ็มบัตสึเมมเบอร์ 16 คนจากอีเวนท์ของเกม โดยมีเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงตามอันดับดังนี้ โอกุริ ยุย, ฟุคุโอกะ เซย์นะ, คุโบะ ซาโตเนะ, ชิตาโอะ มิอุ, ซาคากุจิ นางิสะ, ทานิกุจิ เมกุ, โคมิยามะ ฮารุกะ, โอคาเบะ ริน, มุโต้ โทมุ, มุรายามะ ยุยริ, ซาซากิ ยูคาริ, มุไคจิ มิอง, ชิโนซากิ อายานะ, ยามาเนะ สึซึฮะ, โยโกยามะ ยุย, อิวาตาเตะ ซาโฮะ

Setlist สเตจแบทเทิลเฟส

M1
Sukida Sukida Sukida — โอกุริ ยุยเซ็นเตอร์
M2
Kimi no Koto ga Suki Dakara — โอกุริ ยุยและฟุคุโอกะ เซย์นะเซ็นเตอร์
M3
BattleFes Oshi (Team B Oshi)
MC1
M4
Soredemo Suki da yo — โอกุริ ยุย
M5
First Rabbit
M6
Kimi no Tame ni Boku wa...
MC2
เล่นเกม คู่ไหนชนะรอบสุดท้ายจะได้บัตร Year Pass ของดิสนีย์หรือ USJ
M7
Kibouteki Refrain
M8
Shoujotachi yo
VTR
เกี่ยวกับอีเวนท์ใหม่และความเปลี่ยนแปลงในเกม
EN1
#SukiNanda — ฟุคุโอกะ เซย์นะ เซ็นเตอร์
EN2
Sustainable — คุโบะ ซาโตเนะ เซ็นเตอร์
EN3
47 no Suteki na Machi e — พูดชื่อกิลด์แทนชื่อจังหวัด

เพลงแรก Sukida Sukida Sukida และเพลงสุดท้าย 47 no Suteki na Machi e เป็นเพลงที่เซ็นเตอร์ของสเตจนี้อย่างยุยยุยเป็นคนเลือกเล่นเพลงทีม 8 ส่วนเพลง Kibouteki Refrain, #SukiNanda, Sustainable เป็นเพลงที่ได้อันดับ 1-3 จากการโหวตในเกมว่าอยากจะให้เล่นเพลงไหนในสเตจนี้ อีกทั้งเพลงโซโล่ของยุยยุยในช่วงยูนิตเพลง Soredemo Suki da yo ก็เป็นเพลงที่เจ้าตัวเลือกเล่นเพราะชอบเพลงนี้

ช่วงก่อนเข้าสู่อังกอร์มี VTR ประกาศข้อมูลใหม่เกี่ยวกับเกมเช่น 16 ธันวาคมเป็นต้นไปจะมีการ์ดคริสต์มาส เดือนกุมภาพันธ์ 2020 เมมเบอร์ดราฟท์รุ่น 3 จะลงเกม และมีการรีวิวคอสตูมหลักของเกมนี้ อีกทั้งยังประกาศอีเวนท์เฟ้นหาเซ็นเตอร์ของปีถัดไปเช่นเคย ที่จะจัดขึ้นหน้าร้อนปี 2020

Source : สเตจ Battle Festival Senbatsu 14/12/2019


Maken Gumi Fes ☆ Nagoya

ที่มาภาพ จาก Twitter @__03yuna30

สมาชิกทีม 8 ทั้ง 6 คนได้แก่ ฮัตโตริ ยูนะ (จากจ.กิฟุ), ฮาชิโมโตะ ฮารุนะ (ฮารุเปี้ยน จากจ.โทยามะ), ทาคาฮาชิ ซายากะ (ซายะริน จากจ.นากาโนะ), สึซึกิ ยูกะ (ยูกะริน จากจ.ชิซึโอกะ), อุทาดะ ฮัทสึกะ (จากจ.ไอจิ), ฮิราโนะ ฮิคารุ (ฮิกะ จากจ.อิชิกาวะ) ได้เข้าร่วมงาน Maken Gumi Fes ☆ Nagoya งานไอดอลที่รวบรวมวงไอดอลมาไว้ในงานกว่า 30 วง ซึ่งจัดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว อีกทั้งยังถือว่างานแสดงมินิไลฟ์ครั้งแรกของสมาชิกใหม่อย่างยูกะรินอีกด้วย

Source : AKB48 Team 8 Official


Suita City Blood Donation Campaign

ที่มาภาพ จาก Twitter @osaka_36

นากาโนะ เซริกะ (จากจ.โอซาก้า) ในฐานะที่เป็นทูตประชาสัมพันธ์การรับบริจาคโลหิตของทางกาชาดจังหวัดโอซาก้า ได้เข้าร่วมงาน Suita City Blood Donation Campaign เพื่อรณรงค์และเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานร่วมกันบริจาจโลหิตให้กับทางกาชาด โดยที่เซริกะได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่นี้เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว

Source : AKB48 Team 8 Official


ประกาศซิงเกิลใหม่ STU48, เพิ่มรอบทัวร์

ที่มาภาพ จาก @STU48_official_

คอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศของ STU48 รอบการแสดงฟุคุโอกะ นอกมียูบิเรนเจอร์ จากวง HKT48 ที่นำทีมโดยมุราชิเกะ อันนะ มาเซอร์ไพรส์แจมบนเวทีแล้ว ยังมีการประกาศเพิ่มรอบทัวร์ อีกทั้งประกาศซิงเกิลใหม่อีกด้วย

เพิ่มทัวร์ทั่วประเทศ

  • 25 มกราคม 2020 : Morinomiya Piloti Hall (จังหวัดโอซาก้า)
  • 24 กุมภาพันธ์ 2020 : Maihama Amphitheater (จังหวัดจิบะ)
  • 1 มีนาคม 2020 : Fukuoka Civic Hall (จังหวัดฟุคุโอกะ)

และประกาศซิงเกิลที่ 4 ของ STU48 โดยมีกำหนดการวางจำหน่ายวันที่ 29 มกราคม 2020 แบ่งเป็น 3 Type โดยมี Type A, Type B, Type C โดยงานจับมือซิงเกิลนี้เมมเบอร์รุ่นที่ 2 ก็เข้าร่วมเป็นครั้งแรก

Source : 1, 2, 3


ผลการแข่ง SHOWROOM ชิงสิทธิ์ไป TGC รุ่น 20-21 ปี

ที่มาภาพ จาก SHOWROOM

การแข่ง SHOWROOM ชิงสิทธิ์ขึ้นเดินบนรันเวย์งาน Tokyo Girls Collection ของ AKB48 Group รุ่นอายุ 20-21 ปี ที่เป็นรุ่นที่แข่งลำดับที่ 2 ก็จบลงเช่นกัน โดยมีผลการแข่งขัน 10 อันดับแรกดังนี้ (ได้สิทธิ์เฉพาะอันดับที่ 1-3)

  1. ชิมิซึ ริกะ NMB48
  2. โอกิโนะ ยูกะ NGT48
  3. ฟุคุดะ อาคาริ STU48
  4. อุนโจ ฮิโรนะ HKT48
  5. ฮอนมะ ฮินาตะ NGT48
  6. อิริอุจิจิมะ ซายากะ SKE48
  7. เกียวเต็น ยูรินะ AKB48
  8. ทานิกุจิ เมกุ AKB48
  9. นาระ มิฮารุ NGT48
  10. ฮิราตะ ชิอินะ SKE48

Source: SHOWROOM


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 13 ปีของฮาเซกาวะ โมโมกะ (จากจ.ฟุคุชิมะ)



เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ หรือส่งข่าวสารมาได้ที่ DM และ Inbox ของล็อบบี้ในทุกช่องทางได้เลย


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, innosu, TeamJaiD, @choroneko, BiRD, doctoey, @fueianna