ภาพจาก @TBSCDTV

ในวันที่ 16 มีนาคม 2020 AKB48 ได้ไปออกรายการ CDTV Graduation Songs Music Festival รายการเพลงถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ TBS โดยได้ทำการแสดงทั้งหมด 2 เพลง ได้แก่ เพลง GIVE ME FIVE และเพลง Shitsuren, Arigatou ซิงเกิลใหม่ของ AKB48 ที่กำลังจะวางขายในวันที่ 18 มีนาคมนี้

เพลง GIVE ME FIVE เป็นหนึ่งในเพลงเกี่ยวกับการจบการศึกษาของ AKB48 ในการแสดงนี้เลยได้ มิเนกิชิ มินามิ (มี่จัง) ที่กำลังจะจบการศึกษาจาก AKB48 มาเป็นเซ็นเตอร์ในการแสดงครั้งนี้อีกด้วย มี่จังยังบอกอีกว่า “อยากจะร้องเพลงนี้ที่มีเนื้อเพลงตรงกับฤดูกาลนี้ให้ดีที่สุดเลยค่ะ”

หลังจากวง Kubukuro แสดงเพลง Sotsugyou ของตัวเองเสร็จ ทางรายการได้ไปพูดคุยกับมี่จังที่มีน้ำตาคลอ มี่จังพูดว่า “เพราะแบบว่า (ทั้งเนื้อเพลง)เรื่องจบการศึกษาจากโรงเรียนก็ด้วย แต่ฉันเองหลังจากนี้ก็กำลังจะจบการศึกษาจาก AKB48 เช่นกัน ความรู้สึกเลยยิ่งถาโถม ถึงจะอายแต่น้ำตาก็เอ่อล้นออกมาเลยค่ะ เป็นเพลงที่วิเศษจริงๆ”

ในช่วงหลัง ก่อนเข้าการแสดงเพลงใหม่ Shitsuren, Arigatou ทางรายการมีวิดีโอแนะนำเซนเตอร์คนใหม่ ยามาอุจิ มิซึกิ (ซุกกี้) และความกดดันของการยืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์

รุ่นพี่ มุไคจิ มิอง (มี่อง) เล่าถึงตอนที่เป็นเซ็นเตอร์เพลง Tsubasa wa Iranai ว่า “ต้องมาเต้นในตำแหน่งตรงกลาง โดยมีรุ่นพี่ที่เคยเห็นในทีวีมาก่อนห้อมล้อมอยู่ความจริงก็น่ากลัวมาก” มี่จังยังเสริมว่า “ยูโกะนี่ดูเหมือนว่าช่วยเพิ่มความคึกครื้นให้คนรอบข้างด้วยค่ะ”

แต่ถึงโดนกดดัน ซุกกี้ก็ไม่หวั่นไหว “แม้แต่คนที่ไม่ได้ติดตาม AKB48 เท่าไร เวลาเห็นเซ็นเตอร์ก็จะพอรู้ถึงบรรยากาศของวงได้ เลยอยากเป็นเซ็นเตอร์ที่สง่างามและสนุกสนานในแบบของฉันเองค่ะ”

เมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงประกอบด้วยเซ็มบัตสึซิงเกิล Shitsuren, Arigatou ได้แก่ มิเนกิชิ มินามิ, โอคาดะ นานะ, โอคาเบะ ริน, โอกุริ ยุย, คาชิวากิ ยูกิ, คุโบะ ซาโตเนะ, ชิโรมะ มิรุ, โอโมริ มาโฮะ, ทาคิโนะ ยูมิโกะ (STU48), ทานากะ มิคุ (HKT48), ฟุคุโอกะ เซย์นะ, ฮอมมะ ฮินาตะ (NGT48), มุไคจิ มิอง, มุโต้ โทมุ, มุรายามะ ยุยริ, โยโกยามะ ยุย, โยชิดะ อาการิ (NMB48), ยามาอุจิ มิซึกิ  โดยมี โอโมริ มาโฮะ อันเดอร์แทน สุดะ อาคาริ