สำหรับ Lobby Update ประจำสัปดาห์นี้ อีกไม่กี่วันปี 2019 ก็จบลงแล้ว ในช่วงนี้จึงเต็มไปด้วยอีเวนท์ต่างๆ ส่งท้ายปี 2019 ไม่ว่าจะเป็นสเตจวันเกิดของเมมเบอร์ AKB48 และคาเฟ่อีเวนท์ที่จัดกันแทบทุกวัน สเตจจบการศึกษาและการประกาศจบการศึกษา รวมไปถึงช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นอย่างการเปิดตัวสมาชิกใหม่ของหลายๆ วง สัปดาห์นี้มีข่าวปริมาณเยอะแค่ไหน ไปติดตามกันเลย


หัวข้อ

15 ธันวาคม 2019

สเตจวันเกิดฮีนะ Team 8

สเตจวันเกิดครบรอบ 16 ปีของ โอคุฮาระ ฮินาโกะ (ฮีนะ จาก จ.ชิมาเนะ) สมาชิก AKB48 Team 8 & Team B จัดขึ้นที่สเตจทีม 8 ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ โดยมี โยชิคาวะ นานาเสะ (จาก จ.จิบะ) เป็นผู้ดำเนินการวันเกิด ที่เริ่มเสียงฮาตั้งแต่เจ้าของวันเกิดปล่อยมุกว่า “คิดอย่างจริงจังว่าจะเป็นนาโอะจังซะอีก” จนนานาเสะต้องถามกลับว่า “ช็อคเหรอ?”

สำหรับในช่วงอายุ 15 ที่ผ่านมานั้น มีทั้งความเจ็บใจทั้งที่เพลง 47 no Suteki na Machi e ได้ที่ 1 Request Hour 2019 แต่ตัวเองกลับขึ้นแสดงไม่ได้เพราะยังอยู่ชั้น ม.ต้น แต่ก็ได้ออกงานเยอะกว่าตอนอายุ 14 ขึ้นเยอะ อีกทั้งยังได้ถ่ายรายการนอกสถานที่ และเข้าสู่วันเกิดที่สนามบินที่เวียดนาม ถือว่าเป็นปีที่ได้รับประสบการณ์มากมาย โดยอายุ 16 ปีต่อจากนี้ ถึงเมมเบอร์ที่รักในทีม 8 จะทยอยจบการศึกษาไปก็ตาม แต่ก็การได้อยู่ร่วมกับเมมเบอร์ทีม 8 ที่รักเช่นนี้ถือเป็นอะไรที่มีความสุข เพราะฉะนั้นอาจจะต้องยืมแรงแฟนๆ บ้าง แต่ก็อยากจะพยายามเพื่ออัพเลเวลให้มากยิ่งขึ้นไปอีก และมีการกล่าวถึง​ โอตะ นาโอะ (จาก จ.เกียวโต) รุ่นพี่ที่รักที่จบการศึกษาว่า ทั้งนับถือและอยากจะเป็นผู้ใหญ่ให้ได้อย่างนาโอะ สุดท้ายอยากจะทำให้เป็นปีที่สนุกไปด้วยรวมกับทุกคนและพัฒนาก้าวกระโดดขึ้นไป

Source : AKB48 Memolist


สเตจวันเกิดซายะริน Team 8

สเตจวันเกิดครบรอบ 18 ปีของ ทาคาฮาชิ ซายากะ (ซายาริน จาก จ.นากาโนะ) สมาชิก AKB48 Team 8 & Team 4 จัดขึ้นที่สเตจทีม 8 ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ โดยมี ฮิราโนะ ฮิคารุ (ฮิกะ จ.อิชิคาวะ) เป็นผู้ดำเนินการวันเกิด

โดยสำหรับ 1 ปีที่ผ่านมา ซายารินบอกว่าตอนวันเกิดอายุครบ 17 เป็นสเตจวันแรกของสเตจนี้พอดี แต่ตัวเองไม่ได้ขึ้น ก็ได้แต่ดูอยู่ที่บ้านอย่างเจ็บใจ แต่ตอนนี้จำได้สองตำแหน่ง ได้ขึ้นบ่อยๆ แล้ว นอกจากนี้ ยังได้ร้องเพลง ‘Koi yo, Ukoganaide’ คู่กับโอคาดะ นานะ (นาจัง) ในคอนเสิร์ตทีม 4 และได้ร้องเพลง ‘Yosougai no Story’ ในสเตจครบรอบ 14 ปี ยิ่งรู้สึกชอบการแสดงต่อหน้าผู้ชมขึ้นอีกครั้ง และคิดว่าเป็นหนึ่งปีที่พึงพอใจ

เป้าหมายในอายุ 18 ปีก็เป็นการต่อยอดจากปีที่แล้วที่บอกว่าอยากพัฒนาสกิลการร้อง เต้น และ MC ให้มากขึ้นกว่านี้ และเนื่องจากปีที่แล้วได้แสดงละครเวที คิดว่าสนุกมาก เลยอยากแสดงละครเวทีมากขึ้น

สุดท้ายข้อความถึงแฟนๆ ขอบคุณแฟนๆ ทุกคน ทั้งๆที่รู้สึกว่าต้องเป็นคนมอบรอยยิ้มให้ทุกคนแท้ๆ แต่กลับเป็นฝ่ายได้รับเอง บางทีตอนนั่งชิงคันเซ็นกลับบ้านก็ร้องไห้เอาเรื่องเหมือนกัน แต่ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนกันมาโดยเฉพาะเวลามีอะไรลำบากใจ ทุกคนก็จะมาให้กำลังใจกันใน 755 เสมอ เลยมั่นใจสู้ต่อไปได้

Source : AKB48 Memolist 


Yamauchi Mizuki Cafe Event

ที่มาภาพ จาก okmusic

โซโล่อีเวนท์ของ ยามาอุจิ มิซึกิ (ซุกกี้) สมาชิก AKB48 Team 4 ที่ AKB48 CAFE & SHOP Akihabara ในไตเติ้ลที่ชื่อว่า Omoide Tsukurou! Lucky Zukkii Fan Meeting ที่ภายในอีเวนท์มีมินิไลฟ์ แจกเมนูกะหล่ำปลีม้วนซึ่งเป็นเมนูแรกสำหรับซุกกี้ที่คาเฟ่ให้กับผู้เข้าร่วมอีเวนท์ทุกคนแล้วทานร่วมกัน แจกแผ่นพลาสติกใสที่วาดออกมาแตกต่างกันให้กับแฟนๆ เล่นเกมบิงโก แล้วก็ช่วงตอบคำถาม

Source :  1, 2


MogiOn Cafe Event

ที่มาภาพ จาก okmusic

คาเฟ่อีเวนท์ของ มุไคจิ มิอง (มี่อง) สมาชิก AKB48 Team A และ โมกิ ชิโนบุ (โมกิจัง) สมาชิก AKB48 Team K หรือที่รู้จักกันชื่อเรียกว่า โมกิอง ที่ AKB48 CAFE & SHOP Akihabara ภายในงานมีกิจกรรมที่เริ่มจากทานเมนูคาโบนาร่าและพาเฟ่ต์สตรอว์เบอร์รี่ที่คิดโดยมี่องร่วมกัน ซึ่งกลับมาทำเป็นเมนูให้ทานอีกครั้งก่อนคาเฟ่แห่งนี้จะปิดตัวลง โมกิองร้องเพลงร่วมกัน ฉายภาพถ่ายแห่งความทรงจำของโมกิองผ่านโปรเจคเตอร์ ที่เริ่มตั้งแต่สมัยโดมทัวร์ปี 2013 เล่นโมกิองควิซที่จะให้อีกฝ่ายและแฟนๆ ที่อยู่ในงานช่วยกันตอบ

Source : okmusic


นารุมิ SKE48 ประกาศแกรดฯ

ที่มาภาพ จาก @ske48official 

คาตาโอกะ นารุมิ SKE48 ประกาศจบการศึกษาในสเตจ Team TII ‘Saishuu Bell ga Naru’ รอบเที่ยงในวันที่ 15 ธันวาคม 2019 โดยจะทำกิจกรรมกับวงถึงวันที่ 2 เมษายน 2020 โดยไม่มีรายละเอียดว่าจะไปทำอะไรต่อ

Source : 1, 2


นัตสึมิคัง HKT48 ประกาศแกรดฯ

ที่มาภาพ จาก @hkt48_officlal_ 

มัตสึโอกะ นัตสึมิ (นัตสึมิคัง) HKT48 ประกาศจบการศึกษาในสเตจ Team H ‘RESET’ ในวันที่ 15 ธันวาคม โดยงานจับมือครั้งสุดท้ายวันที่ 24 ธันวาคม และจะจัดสเตจจบการศึกษาในวันที่ 11 มกราคม และสิ้นสุดกิจกรรมทั้งหมดในวันเดียวกัน

โดยนัตสึมิคังบอกว่า อยู่ HKT48 มาแล้วถึง 8 ปี พอมองย้อนกลับไปก็รู้สึกว่าไม่มีอะไรเหลือที่จะเสียในที่ไม่ได้ทำแล้ว เลยอยากออกไปตั้งต้นใหม่อีกครั้ง ไปพยายามค้นหาเส้นทางใหม่อีกครั้ง

Source : 1, 2 


‘LAPIS ARCH’ ยูนิตใหม่ NMB48

ที่มาภาพ จาก @NMB48_Offiial 

สเตจของ NMB48 ในวันที่ 15 ธันวาคม ประกาศไว้ว่าเป็น “สเตจพิเศษ” โดยจะแจ้งเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงในทราบหลังเริ่มสเตจแล้ว ปรากฎว่าเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงคือ อุเมยามะ โคโคนะ, โจริชิ เรย์, และ ยามาโมโตะ อายากะ โดยจะตั้งเป็นยูนิตใหม่ชื่อ LAPIS ARCH และยังประกาศว่าจะมีคอนเสิร์ตเดี่ยวในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2020 ที่ Cool Japan Park Osaka WW Hall อีกด้วย

Source : @nmb48_official


ข่าวเพิ่มเติม
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปีของ โยโกโนะ สุมิเระ NMB48  — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปีของ มุราคาวะ วิเวียน HKT48 — ที่มา
  • โอกิโนะ ยูกะ (โอกิยูกะ)​ ขึ้นแสดงที่ NGT48 Theater ครบ 300 ครั้ง — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปีของ โอกิ ยูกะ STU48 — ที่มา

16 ธันวาคม 2019

สเตจวันเกิดโคมิฮารุ AKB48 Team K

สเตจวันเกิดครบรอบ 21 ปีของโคมิยามะ ฮารุกะ (โคมิฮารุ) กับตันทีม K จัดขึ้นที่สเตจ Komiyama Team K ‘RESET’ โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง ยูโมโตะ อามิ (ยูอามิ) และ อิชิคาวะ มานามิ เป็นผู้ดำเนินการ และมีจดหมายจากโยโกยามะ ยุย (ยุยฮัง) และพี่สาวของโคมิฮารุ

โดยจดหมายจากยุยฮังเล่าว่า ที่สนิทกันจนได้เขียนจดหมายนี่ก็คงเพราะละครเวที Jingi Naki Tatakai เมื่อเดือนพฤศจิกายนแน่ๆ ได้ใช้เวลาด้วยกันเยอะมากๆ ชอบโคมิตรงที่ตรงไปตรงมา ตลก แสดงสีหน้าได้ดี และคิดถึงคนอื่นๆ เสมอๆ น้ำตาของโคมิในวันที่จบการแสดงชุด A แตกต่างจากน้ำตาปกติ ไม่ได้ไหลในฐานะกัปตัน แต่ในฐานะสาวคนหนึ่งที่เหงา น่ารักมากๆ ยังไงความเหงา ความลำบากของกัปตัน คนไม่เคยเป็นก็คงไม่รู้จริงๆ แต่ยังไงก็มีเมมเบอร์คนอื่นๆ พร้อมจะช่วยโคมิอยู่เสมอๆ และ ดีใจที่ได้อยู่ในวง AKB48 ด้วยกัน

ส่วนจดหมายจากพี่สาว เล่าว่าโคมิฮารุตั้งแต่เด็กแล้วเป็นคนไม่ยอมใคร ยึดในความถูกต้อง  แต่ซุ่มซ่ามและโกหกไม่เก่ง เลยมีศัตรูมากมาย  แต่พี่สาวก็รักโคมิฮารุแบบนี้ที่สุดเลย  ตั้งแต่เป็นกัปตันก็เห็นทะเลาะกับเมเนเจอร์ทางโทรศัพท์ตอนดึกๆ ไม่รู้ตั้งกี่รอบ  แถมยังจัดโซโล่อีเวนท์ ต้องเตรียมโน่นนี่นั่นจนดึกมากมาย เพราะคิดว่าอยากจะทำให้แฟนๆ มีความสุขจากใกล้ๆ มากกว่า ถึงจะโดนเข้าใจผิดง่าย สร้างศัตรูง่าย แต่ก็อย่าสนใจ ยิ้มต่อไปนะ ยังไงพี่สาวก็อยู่ข้างๆ

สำหรับตอนอายุ 20 ปี โคมิฮารุเล่าว่า ปกติก็คิดว่า “อยากจะพยายาม” แต่พอเป็นกัปตัน ก็ไม่รู้เมื่อไรที่กลายเป็น “ต้องพยายาม” ไปซะได้ ผ่านมา 7 ปี มาอยู่ในตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบ ก็เริ่มรู้สึกว่าพยายามยากขึ้นเรื่อยๆ ก็คิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับไอดอลเท่าไร กังวลใจร้องไห้ว่าทีม K ต้องมีกัปตันแบบนี้ แต่พอมองไปข้างหน้าก็เจอแฟนๆ ที่เชียร์กันอยู่ รอบๆ ข้างก็เต็มไปด้วยเมมเบอร์ที่ช่วยเหลือกันอยู่ เลยพยายามมาได้ ช่วง 1 ปีที่พยายามใต้คำขวัญว่า “โคมิจู (เต็มไปด้วยโคมิ)” ได้จัดคาเฟ่อีเวนท์ติดๆ กันทุกเดือน กัยทีมเคก็มีทั้งคอรเสิร์ตทั้งทัวร์ เรียกว่าเป็นปีที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและน้ำตาเลย

ในอายุ 21 ปี ก็รู้สึกตัวว่าเป็นทั้งกัปตันและรุ่นพี่ในทีมแล้ว ก็ต้องพยายามต่อ จะไปอ้อนใครต่อไปไม่ได้แล้ว แต่ยิ่งรู้สึกตัวยิ่งพยายามมากเกินไปจนไม่สำเร็จ ต้องให้คนอื่นๆ ในทีมมาช่วย แต่ยังไงก็ภูมิใจในทีม K มากๆ อยากจะสนุกไปกับทีม K แล้วต่อด้วยประกาศว่าได้ขึ้นแสดงละครเวทีเรื่อง “Oryou ~Ryuuma no Ai Shita Onna~” ที่โรงละคร Shin-Kabukiza จังหวัดโอซาก้า ระหว่างวันที่ 3-18 เมษายนอีกด้วย

Source : AKB48 Memolist 


SKE48 ประกาศวันจับมือซิงเกิ้ลที่ 26

ที่มาภาพ จาก @ske48official

ประกาศตารางงานจับมือเดี่ยวซิงเกิลที่ 26 ของ SKE48 ‘So~Yu~Toko Aru Yo Ne?’ ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 ม.ค. 2020 ดังนี้

2 ก.พ. @ Intex Osaka
8 ก.พ. @ Pacifico Yokohama
9 ก.พ. @ Tokyo Big Sight Aomi
23 ก.พ. @ Makuhari Messe
21 มี.ค. @ Port Messe Nagoya
29 มี.ค. @ AICHI SKY EXPO
2 พ.ค. @ AICHI SKY EXPO
3 พ.ค. @ AICHI SKY EXPO

สามารถดูรายละเอียดการจองแผ่นเธียเตอร์ลงบัตรได้ที่ https://shop.mu-mo.net/st/special/ske48_26thsg/

Source : 1


ประกาศตารางจับมือเดี่ยว STU48

ที่มาภาพ จาก @asahi_stu48

ประกาศตารางงานจับมือเดี่ยวซิงเกิลที่ 4 ของ STU48 (ยังไม่ประกาศชื่อซิงเกิ้ล) ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 29 ม.ค. 2020 ดังนี้

8 ก.พ. @ Pacifico Yokohama *มีพิธีเปิด
11 ก.พ. @ Hiroshima City Exhibition Hall
23 ก.พ. @ Makuhari Messe
21 มี.ค. @ Intex Osaka *STU48 Festival
5 เม.ย. @ Edion Arena Osaka
18 เม.ย. @ Tokyo Ryutsu Center
26 เม.ย. @ Tokyo Ryutsu Center
10 พ.ค. @ Convex Okayama

โดยในครั้งนี้ มีสมาชิกรุ่น 2 เคงคิวเซเข้าร่วมด้วย สามารถจองแผ่นเธียเตอร์ลงบัตรจับมือเดี่ยวได้แล้ววันนี้ที่ https://stu48.chara-ani.com

Source : 1, 2


ซายาริน AKB48 Team 8 เป็นหัวหน้าไปรษณีย์มัตสึโมโตะ 1 วัน

ที่มาภาพ จาก Twitter @matsubokkuri69

ทาคาฮาชิ ซายากะ (ซายะริน จากจ.นากาโนะ) ได้ทดลองเป็นหัวหน้าไปรษณีย์มัตสึโมโตะ 1 วัน นอกจากจะคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาใช้บริการในช่วงสั้นๆแล้ว ยังมีการแจกนามบัตรที่ทำขึ้นมาพิเศษอีกด้วย

Source : 1,2


ข่าวเพิ่มเติม
  • อีเวนท์ SHOWROOM นินากาวะ มิกะ x AKB48 Group รุ่น 17-18 ปี (ม.ปลาย) เริ่มขึ้น
  • คาชิวากิ ยูกิ (ยูกิริน) AKB48 จัดไลฟ์ CookPad ครั้งแรก โดยตั้งเป้าว่าจะเป็นผู้หญิงที่ทำอาหารเก่งๆ — ที่มา
  • Danceable 1st Anniversary LIVE ของ NMB48 ที่ Umeda CLUB QUATTRO — ที่มา
  • ฮาระ คาเรน NMB48 ขึ้นสเตจที่ NMB48 Theater ครบ 100 ครั้ง — ที่มา

17 ธันวาคม 2019

สเตจวันเกิดยุยฮัง AKB48 Team A

สเตจวันเกิดครบรอบ 27 ปีของโยโกยามะ ยุย (ยุยฮัง) จัดขึ้นที่สเตจ Okabe Team A ‘Mokugekisha’ โดยมีมิยาซากิ มิโฮะ (เมี๊ยว) เป็นผู้ดำเนินงาน และมีจดหมายมาจาก โอกุริ ยุย (ยุยยุย)

จดหมายจากยุยยุยเล่าว่า ตอนเข้าวงมา ยุยฮังเป็นโซคังโตคุ ได้เห็นยุยฮังที่ดูแลทุกคน และแสดงเต็มแรงแบบไม่ยอมแพ้รุ่นน้อง ก็คิดว่าเท่มากๆ นอกจากนี้ ตอนเข้ามาใหม่ๆ ก็คิดว่าตัวเองเป็น AKB48 จะดีเหรอ ก็มียุยฮังที่เข้ามาบอกว่า “ทีม 8 ก็คือ AKB48 เหมือนกัน” ทำให้รู้สึกว่าพวกเราก็เป็นส่วนหนึ่งของ AKB48 เหมือนกัน คิดว่าคำพูดของยุยฮังน่าจะช่วยเมมเบอร์ไว้ได้แล้วหลายคน และก็อยากจะพยายามเพื่อช่วยให้ฝันของยุยฮังที่จะกลับไปยืนบน Tokyo Dome เป็นจริง

สำหรับอายุ 26 ปี ยุยฮังบอกว่าได้ทำงานต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นละครเวที แขกในรายการวาไรตี้ หนัง ละคร ส่วนตัวแล้วก็ดีใจมากๆ แต่ในทางกลับกันก็จำเป็นต้องห่างจากวงไป ตัวเองที่ไม่ได้เป็นทั้งโซคังโตคุหรือกัปตันแล้ว ตอนกลับมาก็กังวลว่าจะยังมีที่ให้ตัวเองมั้ย แต่ทุกคนก็ต้อนรับกลับมาด้วยดียังเหลือพื้นที่ไว้ให้ และเพราะว่าเมื่อ 10 ปีก่อน เห็นคอนเซ็ปต์ของวงที่เป็นแหล่งให้เด็กที่มีความฝันมาสยายปีก เลยเข้าวงมา การออกไปทำงานต่างๆ แบบนี้ ก็คิดว่าการตัดสินใจเมื่อ 10 ปีก่อนไม่ผิดแน่ๆ

เป้าหมายในอายุ 27 ยุยฮังบอกว่า ตอนเป็นกัปตันหรือเป็นโซคังโตคุก็คิดเอาตัวเองเป็นที่ตั้งไม่ได้ พอออกไปทำงานข้างนอกเวลาโดนถามว่า “ปกติยุยทำไงเหรอ” ก็พบว่าตัวเองตอบตำถามนั้นไม่ได้ ก็เริ่มรู้สึกว่าต้องรู้จักตัวเองให้มากกว่านี้ เลยเลือกทำงานแบบนี้ขึ้นมา ปีหน้าเองก็อยากจะแสดงละครเวที ภาพยนตร์ ละครมากขึ้น แล้วแฟนๆ บอกว่าชอบฟังตอนร้องเพลง ก็อยากจะหาโอกาสได้ร้องเพลงมากกว่านี้ ส่วนในฐานะ AKB ก็อยากให้รุ่นน้องได้เห็นงานที่ตัวเองทำ และอยากเป็นสาเหตุที่ทำให้คนรู้จัก AKB48 มากขึ้น  แล้วตอนแสดงละครเวที Jingi Naki Takakai ได้พบกับเมมเบอร์คนอื่นๆ ก็รู้สึกอยากจะทำอะไรสนุกกับเมมเบอร์มากขึ้น แล้วปิดท้ายว่า อยากกลับไปขึ้นแสดงบน Tokyo Dome ใน 3 ปี

Source : AKB48 Memolist 


Muto Tomu Cafe Event

ที่มาภาพ จาก @tommuto1125

โซโล่อีเวนท์ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของ มุโต้ โทมุ สมาชิก AKB48 Team K ที่ AKB48 CAFE & SHOP Akihabara ในไตเติ้ลที่ชื่อว่า Muto Tomu no Yuruyuru Bounenkai ~Kishouyohoushi Shiken Goukaku Shuugikai mo Kanete~ (ปาร์ตี้สิ้นปีชิวๆ กับมุโต้ โทมุ ~รวมงานแสดงความยินดีที่สอบนักพยากรณ์ผ่านไว้ด้วย~)  ที่ภายในอีเวนท์มีเล่นเกมและช่วงคุยกันชิวๆ ตามชื่อ

Source : @tommuto1125


ประกาศสเตจ Pajama Drive รอบสุดท้าย

ที่มาภาพ จาก @48Suzuha_16LOVE

มีประกาศผ่าน AKB48 Official Blog ในวันที่ 17 ธันวาคมว่า สเตจเคงคิวเซ ‘Pajama Drive’ ที่เริ่มเล่นมาตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2018 จะเข้าสู่การแสดงรอบสุดท้ายในวันที่ 27 ธันวาคม 2019 เวลา 14:00 น. และ 18:00 น. โดยการแสดงรอบสุดท้ายในรอบ 18:00 น. จะเป็นการเล่นครั้งที่ 120 ของสเตจนี้พอดิบพอดี สำหรับเมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงในสเตจนี้ได้แก่ ซาโต้ มินามิ, มิจิเอดะ ซากิ, โอคาดะ รินะ, โคบายาชิ รัน, นากาโทโมะ อายามิ, โอทาเกะ ฮิโตมิ, คิตาซาวะ ซากิ, ไซโต้ ฮารุนะ, ทาดะ เคียวกะ, ฟุรุคาวะ นัตสึนะ, ฮอนดะ โซระ, สุเอนากะ ยูสึกิ, นากาโนะ เมกุมิ, อิชิวาตะ เซนะ, คุราโมโตะ มิยู, โยชิฮาชิ ยูซึกะ สเตจนี้มี คิตาซาวะ ซากิ (ซักกี้) รุ่นพี่จากรุ่น 13 หรือที่ถูกเรียกกันคุณแม่ของดราฟท์รุ่น 3 มาช่วยขึ้นส่งท้ายอีกด้วย

Source : 1, 2


ข่าวเพิ่มเติม
  • ทาคาฮาชิ อายาเนะ (จากจ.ไซตามะ) เข้าร่วมแสดงในงาน STM festival! SP just before Christmas @ Shinjuku Zirco Tokyo  — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 28 ปีของ สุดะ อาการิ SKE48  — ที่มา

18 ธันวาคม 2019

Rissen & Rei-chan Cafe Event

ที่มาภาพ จาก Twitter @kochizeyo_8zeyo

คาเฟ่อีเวนท์ของสองสมาชิกจากทีม 8 ริซเซ็น ไอริ (จากจ.โคจิ) และ ฟูจิโซโนะ เรย์ (จากจ.ฟุคุชิมะ) ในชื่ออีเวนท์ที่ว่า welcome to the Fujizonosen World! ! ! โดยที่จะแบ่งเป็น2รอบ รอบแรกจะเป็นรอบของริซเซ็นที่มีเรย์จังมาเป็นแขกรับเชิญ ซึ่งริซเซ็นมาในชุดของกวางเรนเดียร์ ส่วนรอบที่ 2 จะเป็นรอบของเรย์จังที่มีริซเซ็นมาเป็นแขกรับเชิญบ้าง นอกจากจะมาในชุดยุค 80 แล้ว ยังมีการทำขนมแจกแฟนๆ ที่เข้ามาร่วมอีเวนท์ในครั้งนี้อีกด้วย

Source : @kochizeyo_8zeyo


ผลการแข่ง SHOWROOM ชิงสิทธิ์ไป TGC รุ่น 18-19 ปี

ที่มาภาพ จาก SHOWROOM

การแข่งขัน SHOWROOM ชิงสิทธิ์ขึ้นเดินบนรันเวย์งาน Tokyo Girls Collection 2020 ของ AKB48 Group รุ่นอายุ 18-19 ปีได้จบลงเป็นที่เรียบร้องแล้ว โดยผลการแข่งขัน 10 อันดับแรกดังนี้ (ได้สิทธิ์เฉพาะอันดับที่ 1-3)

  1. ฮาระ คาเรน NMB48
  2. คุราโน่ นารุมิ AKB48 Team 8
  3. ซากากุจิ นางิสะ AKB48 Team 8
  4. อารามากิ มิซากิ HKT48
  5. อิมามุระ มิทสึกิ STU48
  6. โอโมริ มาโฮะ AKB48
  7. ฮาชิโมโตะ ฮารุนะ AKB48 Team 8
  8. มัตสึโอกะ ฮานะ HKT48
  9. ยามาเนะ สึซึฮะ AKB48
  10. นากาโนะ เซริกะ AKB48 Team 8

Source : 1


เมมเบอร์ขาประจำคนใหม่รายการ AKB Shutchou Kaigi

ที่มาภาพ จาก @fujitv_nexco

รายการ AKB48 Shucchou Kaigi ที่คัดเลือกเมมเบอร์ AKB48 รุ่นใหม่น่าจับตามอง 10 คนหมุนเวียนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสมาชิกวงน้องแต่ละวง แต่เมมเบอร์ขาประจำ 1 ใน 10 คนอย่าง ยาฮากิ โมเอกะ สมาชิก AKB48 Team K จะจบการศึกษาในปีนี้แล้ว ทางรายการจึงคัดเลือกสมาชิกคนใหม่มารับช่วงต่อ​ ซึ่งก็คือ โอโมริ มาโฮะ (มาโฮะเปี้ยน) สมาชิก AKB48 Team B จะออกรายการตั้งแต่เทปไหนต้องรอติดตามกันต่อไป

Source : @fujitv_nexco


ประกาศชื่อคอนเสิร์ต TDC เดือนมกราคม

หลังจากที่ AKB48 ประกาศการจัดคอนเสิร์ตของกรุ๊ปในช่วงเดือน ม.ค. 2020 ณ TOKYO DOME CITY HALL ก็ได้มีการชื่อคอนเสิร์ตพร้อมรายละเอียดต่างๆ ของวงใน AKB48 Group ที่เข้าร่วม ดังนี้

18 ม.ค. 2020 (10.00 น.)
STU48 Senbatsu Member Concert ~Tokyo ni wa Somaranaide Kaerimasu~ (จะกลับไปโดยไม่ยอมให้โตเกียวย้อมสี)
สมาชิกที่ขึ้นแสดง:
อิชิดะ จิโฮะ, อิชิดะ มินามิ, อิโซไก คาน่อน, อิมามุระ มิทสึกิ, อิวาตะ ฮินะ, โอทานิ มารินะ, โอคาดะ นานะ, โอกิ ยูกะ, ไค โคโคอะ, คาโดวากิ มิยูนะ, ทาคิโนะ ยูมิโกะ, ทานากะ โคโกะ, นากามุระ ไม, ฟุคุดะ อาการิ, ยาโนะ โฮโนกะ, ยาบุชิตะ ฟู

18 ม.ค. 2020 (14.30 น.)
NGT48 Senbatsu Member Concert 〜TDC Senbatsu, Gasshuku nite Kettei. Hajimete no Keiken〜 (เซมบัตสึ TDC ตัดสินกันที่ค่าย ประสบการณ์ครั้งแรก)
สมาชิกที่ขึ้นแสดง:
อันโด จิคานะ, โอกิโนะ ยูกะ, โอกุมะ สึกุมิ, โอโกเอะ ฮารุกะ, คาโดะ ยูเรีย, คาวาโกเอะ ซายะ, โคมิยามะ ซาระ, เซย์จิ เรนะ, โทมินากะ ยู, นาระ มิฮารุ, นิชิกะตะ มารินะ, นิชิมุระ นานาโกะ, ฟุจิซากิ มิยู, ฟุรุตาเตะ อาโออิ, ฮอนมะ ฮินาตะ

18 ม.ค. 2020 (18.30 น.)
HKT48 Senbatsu Member Concert ~NEWYEAR mo,”Shoumonai koto” Honki de Yarou ze! YOROSHIKU douzo!~ (ปีใหม่นี้ มาทำ “เรื่องน่าเบื่อ” แบบจริงจังกันเถอะ! ฝากตัวด้วยนะ!)
สมาชิกที่ขึ้นแสดง:
อุนโจ ฮิโรนะ, โอดะ อายากะ, คามิจิมะ คาเอเดะ, ทาเคโมโตะ คุรุมิ, ทาชิมะ เมรุ, ทานากะ มิคุ, จิโตอุเอะ เนเนะ, โทโยนากะ อากิ, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, มัตสึโอกะ ฮานะ, มัตสึโมโตะ ฮินาตะ, มิซึคามิ ริมิกะ, มุราชิเกะ อันนะ, โมโตมุระ อาโออิ, ยามาชิตะ เอมิรี่, วาตานาเบะ อาคาริ

19 ม.ค. 2020 (10.00 น.)
NMB48 Senbatsu Member Concert ~10-nen me mo Live Shijou Shugi~ (ปีที่ 10 นี้ ไลฟ์ก็ยังสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด)
สมาชิกที่ขึ้นแสดง:
อุเมะยามะ โคโคนะ, คาโต้ ยูกะ, คาวาคามิ จิฮิโระ, โคจิมะ คาริน, ชิโอสึกิ เคย์โตะ, ชิบุยะ นางิสะ, โจนิชิ เรย์, ชิโรมะ มิรุ, โฮริโนะอุจิ โมโมกะ, มินามิ ฮาสะ, มุราเสะ ซาเอะ, ยาสุดะ โมโมเนะ, ยามาโมโตะ อายากะ, ยามาโมโตะ มิคานะ, โยโกโนะ สุมิเระ, โยชิดะ อาการิ

19 ม.ค. 2020 (14.30 น.)
SKE48 Senbatsu Member Concert ~Watashitachi tte So-yu-koto Aru yo ne?~ (พวกเราก็เคยมีเรื่องแบบนั้นกันเนอะ)
สมาชิกที่ขึ้นแสดง:
อาซาอิ ยูกะ, อาราอิ ยูกะ, เอโกะ ยูนะ, โอบะ มินะ, คามาตะ นัตสึกิ, คุมะซากิ ฮารุกะ, ซาโต้ คาโฮะ, สุเอนากะ โอกะ, สุดะ อาการิ, โซดะ ซารินะ, ทากาฮาตะ ยูกิ, ทาคายานางิ อากาเนะ, ทาเคอุจิ ซากิ, โนจิมะ คาโนะ, ฮิดากะ ยูซึกิ, ฟุรุฮาตะ นาโอะ

19 ม.ค. 2020 (18.30 น.)
AKB48 Group Request Hour Setlist Best 50 2020 50th~26th
วงที่ขึ้นแสดง: AKB48, SKE48, NMB48, HKT48, NGT48, STU48

20 ม.ค. 2020 (18.30 น.)
AKB48 Group Request Hour Setlist Best 50 2020 25th~1st
วงที่ขึ้นแสดง: AKB48, SKE48, NMB48, HKT48, NGT48, STU48

21 ม.ค. 2020 (18.30 น.)
คอนเสิร์ตเดี่ยวของ AKB48

22 ม.ค. 2020 (18.30 น.)
คอนเสิร์ตเดี่ยวยูนา 〜Kakegae no Nai Jikan〜 (ห้วงเวลาที่ไม่อาจทดแทนได้)

23 ม.ค. 2020 (18.30 น.)
คอนเสิร์ตเดี่ยวของทานากะ มิคุ HKT48 ~ Minna de Isshoni Mikumonmon~ (มิคุมงมงไปพร้อมๆ กับทุกคน)

24 ม.ค. 2020 (18.30 น.)
คอนเสิร์ตเดี่ยว อิชิดะ จิโฮะ STU48 〜Ie! ni Kaeru made ga Chiho-Con desu〜 (จิโฮะคอนที่จะได้ เย่ะ! กันจนกว่าจะกลับถึงบ้านค่ะ)

25 ม.ค. 2020 (10.00 น.)
คอนเสิร์ตเดี่ยว สุเอนากะ โอกะ SKE48 ~Anata ga Miteitekurata Kara…♡~
(เพราะว่าเธอคอยดูอยู่ยังไงล่ะ)

25 ม.ค. 2020 (14.30 น.)
คอนเสิร์ตเดี่ยว อุเมะยามะ โคโคนะ NMB48 ~Shoubaihanjou de Mochi Motte Koi~ (เอาโมจิมาที่ร้านสุดฮิตด้วยนะ!)

25 ม.ค. 2020 (18.30 น.)
คอนเสิร์ตเดี่ยว ฮอมมะ ฮินาตะ NGT48 ~Koissha! Hinata Matsuri~ (มาละนะ! เทศกาลฮินาตะ)

26 ม.ค. 2020 (10.00 น.)
คอนเสิร์ตเดี่ยว คุโบะ ซาโตเนะ AKB48 ~Wataame Land e Youkoso~
(ยินดีต้อนรับสู่ดินแดนสายไหม)

26 ม.ค. 2020 (14.30 น.)
คอนเสิร์ตเดี่ยว ยามาอุจิ มิซึกิ AKB48 ~“MY” Revolution~

26 ม.ค. 2020 (18.30 น.)
คอนเสิร์ตเดี่ยว โอกุริ ยุย AKB48 ~YUIYUI TOKYO~

Source : 1, 2, 3


คุรุรุน AKB48 Team A ขึ้นสเตจครบ 300 ครั้ง

ที่มาภาพ จาก kurumi_akb48

สึซึกิ คุรุมิ (คุรุรุน) สมาชิก AKB48 Team A ขึ้นสเตจที่ AKB48 Theater ครบ 300 ครั้ง ไปในสเตจ ‘Boku no Natsu ga Hajimaru’ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2019 นอกจากนี้สเตจที่คุรุรุนขึ้นก็มีสเตจทีม A ‘Mokugekisha’ ของทีมตัวเอง แล้วก็สเตจ ‘Yabai yo! Tsuite Korennoka?!’ ที่มากิโนะ อันนะ ครูสอนเต้นของ 48G เป็นคนโปรดิวซ์

Source :  kurumi_akb48


ข่าวเพิ่มเติม
  • เปิดให้โหวต Request Hour 2020 Best 50 จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม 2019 เวลา 12:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น
  • วันเกิดครบรอบ 19 ปีของ มาเอดะ อายากะ AKB48
  • การแสดงรอบแรกของละครเวทีเรื่อง Junketsu no Joou ที่ คิตาซาวะ ซากิ AKB48, นิชิมุระ นานาโกะ NGT48 แสดงเริ่มขึ้น  — ที่มา 1, 2
  • การแสดงรอบแรกของสเตจ R24 ‘Hakata Fresh’ ด้วยเมมเบอร์เซ็ตใหม่ — ที่มา

19 ธันวาคม 2019

Hatsu & Hikaru Cafe Event

ที่มาภาพ จาก Twitter @hatsu_akb

คาเฟ่อีเวนท์ของ อุทาดะ ฮัทสึกะ (จากจ.ไอจิ) กับ ฮิราโนะ ฮิคารุ (จากจ.อิชิคาวะ) ที่ประหนึ่งว่าเป็นมินิไลฟ์ก็ว่าได้ กับการร้องเพลงถึง 13 เพลง แถมยังมีบางช่วงที่ Live ให้แฟนๆทางบ้านได้ดูกันผ่าน SHOWROOM  โดยระหว่าง MC ก็จะมีกิจกรรมกับแฟนๆ ที่มาร่วมงาน รวมถึงโฟนอินพิเศษจากโอคาดะ นานะ อีกด้วย

Source : 1,2


คอนเสิร์ตจบการศึกษาไอริ NMB48

ที่มาภาพ จาก @s_egg 

ทานิกาวะ ไอริ NMB48 จัดคอนเสิร์ตจบการศึกษาที่ Zepp Namba พร้อมกับเมมเบอร์ NMB48 คนอื่นๆ และ คิโนชิตะ โมโมกะ อดีต NMB48 ที่จบการศึกษาไปเมื่อปี 2017

ไอริบอกว่าอยากจะใส่ชุดเหมือนดอกทานตะวัน เลยได้ชุดเดรสงดงามสีเหลืองเช่นนี้มา เพราะ “ชอบดอกทานตะวันมากๆ” และ “แค่เห็นดอกทานตะวันก็สดใสขึ้น ยิ้มได้ หัวใจพองโต” เลยคิดว่าตัวเองก็อยากเป็นเหมือนดอกทานตะวันที่ทุกๆ คนเห็นแล้วก็จะสามารถสดใสขึ้นได้สักนิด และ “แฟนๆ ทุกคนก็เหมือนเป็นพระอาทิตย์ ถ้าไม่มีทุกคน ฉันเองก็ไม่สามารถเปล่งประกายได้”

เหตุผลในการจบการศึกษาคือ “คิดไว้แต่แรกแล้วว่าถ้าทำงานไอดอลครบหมดเมื่อไรก็จะจบการศึกษา และก็คิดว่าถึงเวลานั้นแล้ว” ก่อนประกาศจบการศึกษา ไอริได้ติดต่ออดีตกัปตัน ยามาโมโตะ ซายากะ ว่าจะจบการศึกษา ได้รับคำตอบมาว่า “ขอบคุณที่พยายามมาถึงตอนนี้นะ” จนเจ้าตัวแทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่

ไอริจะเข้าร่วมงานจับมือครั้งสุดท้ายในวันที่ 24 ธันวาคม สเตจจบการศึกษาในวันที่ 25 ธันวาคม และหยุดกิจกรรมร่วมกับ NMB48 ทั้งหมดในวันเดียวกัน

Source : 1, 2


ประกาศเมมเบอร์สเตจวันแรกของสเตจนาจังโปรดิวซ์

ที่มาภาพ จาก @STU48_official_

ประกาศตารางสเตจใหม่บนเธียเตอร์เรือของ STU48 ‘Bokutachi no Koi no Yokan’ โปรดิวซ์โดยโอคาดะ นานะ (นาจัง) และสมาชิกที่ขึ้นแสดงในวันแรก (โชนิจิ) โดยรายละเอียดมีดังนี้

11 ม.ค. 2020 (รอบบ่าย) (วันแรก)
จิโฮะจัง มี่จัง คาน่อน มิจู ฮินะจัง มารีนะ โอกิจัง โคโคอะ มิยูมิยู โซระฮะ ยูมิริน คกโกะ ไม Q ฟุคุจัง โฮโนตัน ฟูจัง

12 ม.ค. 2020 (รอบกลางวัน/บ่าย)
จิโฮะจัง มี่จัง คาน่อน ฮินะจัง มารีนะ โคโคอะ มิยูมิยู คูกะ โซระฮะ น่อนจัง ยูมิริน คกโกะ อาโออิจัง ฟุคุจัง อาริจัง ฟูจัง

สำหรับการลงสุ่มบัตรเข้าชมสเตจใหม่นี้ จะเปลี่ยนจากเดิมที่ใช้ระบบของเว็บไซต์ EMTG มาใช้การลงสุ่มผ่านทางเว็บไซต์ AKB48 Group Ticket Center และรับบัตรผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนเท่านั้น โดยสเตจ ‘Bokutachi no Koi no Yokan’ เปิดให้ลงสุ่มตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. (สำหรับสมาชิก STU48 Mobile) และ 24 ธ.ค. (สำหรับสมาชิกบริการวงน้อง)

Source : 1


ข่าวเพิ่มเติม
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 17 ปีของ คาวาชิมะ มิฮารุ SKE48 — ที่มา
  • ซาคาโมโต้ เอเรนะ HKT48 ขึ้นสเตจที่ HKT48 Theater ครบ 600 ครั้ง — ที่มา
  • โคจินะ ยุย, มัตสึโอกะ นัตสึมิ, ยามาชิตะ เอมิรี่ HKT48 ออกงาน Kami Talk Show!! ครั้งที่ 2 — ที่มา
  • STU48 เปิด LINE Official Account แล้ว สามารถแสกน QR Code เพื่อติดตามข่าวสาร STU48 จากแหล่งที่มา — ที่มา

20 ธันวาคม 2019

สเตจแกรดฯ นาโอะ AKB48 Team 8

 

สเตจจบการศึกษาของ โอตะ นาโอะ (จาก จ.เกียวโต) สมาชิก AKB48 Team 8 & Team B จัดขึ้นที่สเตจทีม 8 ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’

เมื่อเข้าสู่ช่วงพิธีจบการศึกษาก็เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยเพลง Shuumatsu Not Yet ที่เล่นกับ ยามาดะ นานามิ, ฮิโตมิ โคโตเนะ, ทานิ ยูริ ที่จบการศึกษาไปแล้ว โดยเลือกเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่ชอบมาก และคิดว่าถ้าได้เล่นร่วมกับทั้ง 3 คนที่คอยฝากตัวกันอยู่เสมอได้ก็คงดี ต่อมาก็เล่นเพลง Tsuki no Kamen ที่เป็นเพลงที่ได้มาจากการติดอันดับงานเลือกตั้งทั่วไปของ AKB48 เป็นครั้งแรก ปิดท้ายด้วยเพลง Tanpopo no Kesshin ที่เลือกเพราะว่าเป็นเพลงที่ชอบมาก ชอบเนื้อเพลงนี้โดยคิดว่าถ้าตัวเองแข็งแกร่งได้เฉกเช่นดอกแดนดิไลออนก็คงดี

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของพิธีจบการศึกษาด้วย VTR อวยพรจบการศึกษาจากเมมเบอร์ทีม 8 โดยนาโอะบอกว่าปกติตัวเองจะเป็นคนถ่าย แต่ครั้งนี้คนอื่นถ่าย​ (วิดีโอ) มาให้ จึงเป็นความรู้สึกที่ประหลาดดี และข้อความสุดท้ายจากนาโอะถึงแฟนๆ นั้น เจ้าตัวบอกว่า เพราะตัวเองไม่ถนัดเรื่องพูด จึงเขียนมาเป็นจดหมายแล้วอ่านแทน โดยเนื้อความกล่าวว่า จบการศึกษาแล้ว หลายสิ่งก็เข้าสู่ครั้งสุดท้าย แน่นอนว่ามีทั้งความรู้สึกตื่นเต้น และความรู้สึกเหงาปนกังวลด้วยอยู่บ้าง ซึ่งการที่เข้า AKB48 มานั้น ตัวเองไม่รู้สึกเสียใจเลย เพราะ AKB48 เป็นคนสอนให้ตัวเองที่ไม่ถนัดกับการทำอะไรสมเป็นผู้หญิงนั้นได้รู้จักกับความสนุกของการเป็นไอดอล ขอบคุณทุกคนที่เห็นตัวเอง และคอยแต่งแต้มสีสันให้กัน รู้สึกจากใจเลยว่าดีจริงๆ ที่ได้มาเป็นไอดอล หลังจากประกาศจบการศึกษาถูกถามมากมายว่า “การทำกิจกรรมวง AKB48 เป็นยังไง?” ตัวเองก็สามารถตอบได้อย่างไม่ต้องคิดด้วยรอยยิ้มว่า “สนุกดีค่ะ”

นาโอะกล่าวต่ออีกว่า ถึงจะพูดไม่ได้ว่าตลอด 5 ปีครึ่งมีแต่เรื่องสนุก เพราะมีทั้งช่วงที่เจ็บปวด ช่วงที่เจ็บใจ ช่วงที่ไม่รู้จะพยายามยังไงดีด้วย แต่ถึงอย่างนั้นแฟนๆ ก็คอยสังเกตเห็น เอื้อนเอ่ยถ้อยคำอันอ่อนโยน แชร์ความรู้สึกร่วมกัน ทำให้รู้สึกว่า มีคนที่คอยดูตัวเองอยู่ อีกทั้งได้รับการช่วยเหลือจากคำพูดของแต่ละคน และเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับตัวเอง ถึงตัวเองจะจบการศึกษาจากไอดอลก็ตาม ไม่เชิงว่าเป็นแรงขับเคลื่อน แต่ต่อจากนี้อยากจะเป็นคนที่เปรียบดั่งดอกทานตะวันสำหรับทุกคน โดยจะนำคำว่า “ต่อจากนี้ฝากตัวด้วยนะ” ของทุกคนจากงานจับมือเก็บไว้ในใจ แล้วตั้งใจเพื่อสามารถแจ้งข่าวที่น่ายินดีต่อทุกคนได้

Source : AKB48 Memolist


Kayoyon & Makiho Cafe Event

ที่มาภาพ จาก @kayoyon213

คาเฟ่อีเวนท์ของ ทาคิตะ คาโยโกะ (คาโยะยน) สมาชิก AKB48 Team B และ ทัตสึยะ มากิโฮะ (มากิจัง) สมาชิก AKB48 Team 4 ที่ AKB48 CAFE & SHOP Akihabara ในไตเติ้ลว่า Kayo Maki cooking party โดยกิจกรรมในงานคือเกี๊ยวซ่าปาร์ตี้ที่ทั้งคู่ทำระหว่างอีเวนท์ ก่อนจะแจกให้แฟนๆ ทานร่วมกัน นอกจากนี้ยังแจกรูปถ่ายลายเซ็นของทั้งคู่เป็นของที่ระลึกสำหรับผู้ร่วมงานทุกคน

Source :  @kayoyon213


ประกาศเมมเบอร์ที่ขึ้นสเตจแกรดฯ โมเอกะ

ที่มาภาพ จาก @akb48_maho

ประกาศเมมเบอร์ที่ขึ้นสเตจจบการศึกษาของ ยาฮากิ โมเอกะ สมาชิก AKB48 Team K ผู้รับหน้าที่เซ็นเตอร์ของซิงเกิลล่าสุดของ AKB48 อย่าง Sustainable ผ่าน AKB48 Official Blog ดังนี้

เมมเบอร์ที่ขึ้นแสดง: ยาฮากิ โมเอกะ

เมมเบอร์ที่ขึ้นแสดงบางส่วน: ยามาเนะ สึซึฮะ, โอคาดะ รินะ, โคบายาชิ รัน, โอทาเกะ ฮิโตมิ, โอโมริ มาโฮะ, ไซโต้ ฮารุนะ, ทาดะ เคียวกะ, ฟุรุคาวะ นัตสึนะ, ฮอนดะ โซระ, สุเอนากะ ยูสึกิ, นากาโนะ เมกุมิ, อิชิวาตะ เซนะ, คุราโมโตะ มิยู, โยชิฮาชิ ยูซึกะ

โดยสมาชิกที่ขึ้นแสดงคือเพื่อนร่วมรุ่นดราฟท์รุ่นที่ 3 และยามาเนะ สึซึฮะ (ซึนจัง) รุ่นพี่จากรุ่น 16

Source : AKB48 Official Blog


GO! GO! Little SEABIRDS!! รอบสุดท้าย

ที่มาภาพ จาก @STU48_official_

การแสดงรอบสุดท้าย (เซนชูราคุ) ของสเตจ ‘GO!GO! little SEABIRDS!!’ จัดขึ้นที่ International Ferry Port Hiroshima ได้จบลงไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นการปิดฉากสเตจแรกของเรือ STU48 Gou ที่ทำการแสดงมาเป็นเวลากว่า 9 เดือน

‘GO!GO! little SEABIRDS!!’ สเตจแรกของเธียเตอร์เรือ STU48 Gou โปรดิวซ์โดยอิมามุระ เนซึมิ นักแสดงและผู้บริหารจากโรงละคร THE CONVOY SHOW เริ่มทำการแสดงมาตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. 2019 โดยในปี 2020 เธียเตอร์เรือจะเริ่มทำการแสดงด้วยสเตจที่ 2 ที่มีชื่อว่า ‘Bokutachi no Koi no Yokan’ โดยฝีมือการโปรดิวซ์ของนาจัง (โอคาดะ นานะ) กัปตันแห่ง STU48 เริ่มทำการแสดงรอบแรกในวันที่ 11 ม.ค. 2020 นอกจากนี้ ยังมีสเตจเคงคิวเซย์ ซึ่งเป็นการต้อนรับสมาชิกน้องใหม่รุ่นที่ 2 อีกด้วย

Source : 1


ข่าวเพิ่มเติม
  • วันเกิดครบรอบ 16 ปีของ มิจิเอดะ ซากิ (ซากิป้ง) AKB48 Team A
  • อีเวนท์ SHOWROOM นินากาวะ มิกะ x AKB48 Group รุ่น 16 ปีลงไป เริ่มขึ้น
  • ทานิ มาริกะ, ฮิราตะ ชิอินะ SKE48 ออกงานทอล์คโชว์ของ Arima Kinen — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 21 ปีของ คาวาคามิ จิฮิโระ NMB48 — ที่มา
  • สเตจวันเกิดครบรอบ 19 ปีของ มัตสึโมโตะ ฮินาตะ HKT48 — ที่มา

21 ธันวาคม 2019

สเตจวันเกิดมาโฮะเปี้ยน AKB48 Team B

 

สเตจวันเกิดครบรอบ 20 ปี ของ โอโมริ มาโฮะ (มาโฮะเปี้ยน) สมาชิก AKB48 Team B จัดขึ้นที่สเตจอิวาตาเตะทีม B ‘Theater no Megami’ โดยมี โอทาเกะ ฮิโตมิ (ฮิโตมิน) เพื่อนร่วมรุ่นดราฟท์รุ่น 3 เป็นผู้ดำเนินงานวันเกิด และตัวแทนอ่านจดหมายที่มาจาก โคมิยามะ ฮารุกะ (โคมิฮารุ) ที่เป็นทั้งรุ่นพี่และโอชิเมมของมาโฮะเปี้ยน

เนื้อหาจดหมายจากโคมิฮารุพูดถึงตั้งแต่สมัยงานประชุมดราฟท์รุ่นที่ 3 ว่า พอดูเอกสารของงานประชุมดราฟท์ก็ดีใจว่า “มีเด็กที่เขียนชื่อฉันเป็นเมมเบอร์ที่หลงใหลด้วย! หน้าตาน่ารักสุดๆ ไปเลยนี่นา! ก็เลยจับตามาโฮะเปี้ยนล่ะ”  และพูดถึงหลังจากได้ทำงานกิจกรรมตามคอนเสิร์ตทัวร์หรือสเตจ ‘Boku no Natsu ga Hajimaru’ ทั้งๆ ที่การจำเพลงจำนวนมากในเวลาสั้นๆ นั้นลำบาก แต่มาโฮะเปี้ยนก็ไม่เคยหลุดความท้อแท้ออกมาให้เห็นแม้แต่น้อย และตั้งใจซ้อมอย่างเอาเป็นเอาตาย ทั้งลุคที่น่ารัก ทั้งความพยายามอย่างหนัก แถมยังให้ความสำคัญกับแฟนๆ ด้วยคามิไทโอ เป็นคนที่มีความเป็นไอดอลอย่างแท้จริง

สมัยเป็นแฟนคลับ มาโฮะเปี้ยนก็เคยมางานจับมือตัวเอง และมาโฮะเปี้ยนเล่าให้ฟังตอนไปทานแฮมเบอร์เกอร์ด้วยกันว่า ชอบ AKB48 ขึ้นมา จากการดูสารคดีของโคมิฮารุ ซึ่งโคมิฮารุตกใจสุดๆ ตรงที่ดูตัวเองที่ชีวิตในฐานะไอดอลไม่ได้ราบรื่นแล้วมาเป็นแฟนคลับตัวเอง ล่าสุดมาโฮะเปี้ยนได้รับเลือกเป็นเซ็มบัตสึเมมเบอร์เพลง Aisuru Hito ซึ่งตัวเองก็จะตั้งตารอชมมาโฮะเปี้ยนในฐานะแฟนคลับคนนึงจากนี้ต่อไป

ในช่วงอายุ 19 ที่ผ่านมา มาโฮะเปี้ยนกล่าวว่า ได้รับประสบการณ์มากมาย ได้ออกคอนเสิร์ตทัวร์ในฐานะเซ็มบัตสึเป็นครั้งแรก ตอนแรกกังวลเพราะเข้ามาอยู่ทีม B ที่สุดยอดเช่นนี้ แต่ได้อยู่ร่วมทีมเดียวกับรุ่นพี่อ่อนโยนสุดๆ แถมเพื่อนร่วมรุ่นก็เป็นที่พึ่งพาได้ ได้เล่นคอนเสิร์ตทีมและทัวร์ และอีกทั้งกระทั่งยามส่วนตัวก็ได้ไปบาร์บีคิวด้วยกัน และได้เป็นเซ็มบัตสึเพลง Aisuru Hito ออกรายการโทรศัพท์ ได้เป็นเซ็มบัตสึเพลง Coupling ของ NEXT12 ได้เข้าร่วมงานจับมือทั่วประเทศมากมาย เป็น 1 ปีที่มีอะไรเกิดขึ้นนับไม่ถ้วน

สำหรับอายุ 20 ต่อจากนี้ เพราะช่วงที่ผ่านมายังเข้ามาเป็นไอดอลได้ไม่นาน ยังมีส่วนที่เป็นไอดอลได้ไม่ดีพอ จึงจะตั้งเป้าพยายามเพื่อเป็นไอดอลที่ทุกคนสามารถภูมิใจได้ อยากลองท้าทายสิ่งใหม่ๆ และทำให้เป็น 1 ปีที่แฟนๆ สามารถยินดีได้ สุดท้ายมาโฮะเปี้ยนกล่าวถึงเป้าหมายของตัวเองว่า “ขณะที่อยู่ AKB48 ยังไงก็อยากจะพยายามเพื่อตั้งเป้าไปยังเซ็มบัตสึ ซึ่งปีที่แล้วไม่มีความมั่นใจสักนิด และถึงแม้ตอนนี้ก็จะไม่มีเท่าไหร่นัก แต่ช่วงรู้สึกขึ้นมาว่า ความฝันหากไม่พูดออกไปก็จะไม่ได้เริ่มต้นสักที เพราะงั้นจะขอประกาศตรงนี้ว่าอยากจะติดเซ็มบัตสึค่ะ” ปิดท้ายสเตจวันเกิดท่ามกลางเสียงปรบมือจากแฟนๆ

Source : AKB48 Memolist


Namirinzu Cafe Event

ที่มาภาพ จาก @48_asainanami 

คาเฟ่อีเวนท์ของ อาซาอิ นานามิ (นามิน) สมาชิก AKB48 Team 4 และ มุโต้ โอริน สมาชิก AKB48 Team K หรือคู่หูนามิรินซึ ที่จัดขึ้นที่​ AKB48 CAFE & SHOP Akihabara ในไตเติ้ลชื่อ #NamirinzuKakusanKibou ที่มีกิจกรรมทั้งร้องเพลงร่วมกัน ช่วงนามิรินซึควิซที่ต่างฝ่ายต้องตอบคำถามเดาใจอีกฝ่าย หรือวัดว่าอีกฝ่ายยังจำเรื่องนี้ได้อยู่หรือไม่ และเกมที่ให้ฝ่ายนึงสวมเฮดโฟนเพื่ออุดหู และอีกฝ่ายพูดคำบางอย่างให้ฝ่ายที่สวมเฮดโฟนเดาว่าพูดอะไร ซึ่งเกมนี้เรียกเสียงหัวเราะกับคนดูไม่หยุดตรงที่ทั้งคู่เล่นกันอย่างเอาเป็นเอาตายทั้งครุ่นคิดอย่างจริงจังและรีแอคชั่นฮาๆ

Source : SHOWROOM อาซาอิ นานามิ, มุโต้ โอริน 21/12/2019


Macharin Cafe Event

ที่มาภาพ จาก @macyacyarin

คาเฟ่อีเวนท์ของ มาจาริน สมาชิก AKB48 Team 4 ภายในงานมาจารินทำโรลเค้กตั้งแต่แรกเริ่ม จากนั้นแจกให้กับแฟนๆ ทุกคนที่เข้าร่วมงานแล้วทานร่วมกัน ซึ่งเป็นคาเฟ่อีเวนท์ที่จัดงานฉลองวันเกิดตรงวันไปด้วยในตัว เจ้าตัวกล่าวในทวิตเตอร์ว่าเป้าหมายจากนี้คือการตอบแทนความสุข และฝากมาจารินที่อายุ 17 (+6) ปีด้วยนะ (เป็นมุกประจำตัวว่าอายุ 17 ตลอดกาล)

Source : 1, 2


เซนะตันขึ้นสเตจทีม B ครั้งแรก

ที่มาภาพ จาก @yahho_sahho 

อิชิวาตะ เซนะ (เซนะตัน) สมาชิก AKB48 Draft Kenkyuusei Team 4 ขึ้นตำแหน่งอันเดอร์สเตจอิวาตาเตะทีม B ‘Theater no Megami’ เป็นครั้งแรก ในตำแหน่งของโอตะ นาโอะ ที่จบการศึกษาไป ก่อนหน้านี้เซนะตันเคยขึ้นข้ามทีมมาแล้วบนสเตจทีมโคมิยามะ K ‘RESET’ อีกด้วย นอกจากเซนะตันที่ขึ้นครั้งแรกแล้วดราฟท์เคงคิวเซจากทีมอื่นที่เคยขึ้นสเตจทีม B มาก่อนอย่าง คุราโมโตะ มิยู​ (คุราระ) จากทีม 4 และนากาโนะ เมกุมิ (เมกุมิน) จากทีม K ก็ขึ้นแสดงในวันนี้เช่นกัน และก็มี สุเอนากะ ยูสึกิ (ยูสึจัง) ดราฟท์เคงคิวเซจากทีม K ก็มาขึ้น Zenza เป็นครั้งแรกด้วย

Source : akiha176


เปิดตัว SKE48 รุ่น 10

ที่มาภาพ จาก @ske48official

SKE48 ได้มีการเปิดตัวสมาชิกรุ่น 10 ของ SKE48 ทั้งหมด 11 คน ดังนี้

  1. คิอุจิ ริคาโกะ (ริกะปิ) อายุ 17 ปี จาก จ.โอซาก้า
  2. คิโต้ มิคุรุ (มิคุรุน) อายุ 16 ปี จาก จ.ไอจิ
  3. ซาวาดะ คาน่อน (คาน่อน) อายุ 15 ปี จาก จ.ไอจิ
  4. สุกิยามะ อานัน (อานะนัน) อายุ 13 ปี จาก จ.ไอจิ
  5. นิชิอิ มิโอะ (มิโอะ) อายุ 18 ปี จาก จ.โอซาก้า
  6. ฮายาชิ มิเรย์ (มี่จัง, มิเรย์) อายุ 10 ปี จาก จ.ไอจิ
  7. อาโอกิ ริกะ (ริอัน) อายุ 20 ปี จาก จ.โอซาก้า
  8. อิการาชิ ฮายากะ (ฮายากะ) อายุ 18 ปี จากประเทศฟิลิปปินส์
  9. อิชิซุกะ มิซึกิ (มี่จัง) อายุ 16 ปี จาก จ.ไอจิ
  10. อิโต้ มิกิ (มิกิ, มิกิจัง) อายุ 17 ปี จาก จ.ไอจิ
  11. คาโต้ ยุย (คาโตะยุย) อายุ 18 ปี จาก จ.โอซาก้า

(ผู้ผ่านการออดิชั่นเดิมทีมีทั้งหมด 12 คน โดยเซยะ โมกะ จากไซตามะ ได้ถอนตัวจากการทำกิจกรรมไปในภายหลัง)

สามารถดูโปรไฟล์ของสมาชิกทั้ง 11 คนได้ที่นี่ และสามารถชมคลิปแนะนำตัวสั้นๆ ของแต่ละคนได้ที่นี่

สำหรับกิจกรรมของ SKE48 รุ่น 10 สมาชิกทุกคนจะได้ร่วมขึ้นแสดงเป็นครั้งแรกในคอนเสิร์ต ‘SKE48 Valentine’s Day Live 2020’ ในวันที่ 15 ก.พ. 2020 นี้ที่ จ.ชิซุโอกะ และในคืนวันที่ 26 ธ.ค. 2019 เวลา 02.35 – 03.05 น. (ตามเวลาญี่ปุ่น) จะมีการฉายรายการสารคดี ‘Seishun no Houseki ~SKE48 10th Gen Audition~’ เกี่ยวกับเรื่องราวเบื้องหลังการออดิชั่นในครั้งนี้อีกด้วย

Source : 1, 2, 3


มิโอะ HKT48 ประกาศแกรดฯ

ที่มาภาพ จาก @30_mio_0517

โทโมนากะ มิโอะ HKT48 ประกาศจบการศึกษาไปในสเตจ R24 ‘Hakata Refresh’ โดยงานจับมือครั้งสุดท้ายคือวันที่ 24 ธันวาคม และสเตจจบการศึกษาจะจัดในวันที่ 15 มกราคม 2020

มิโอะบอกว่า เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ไม่สามารถทำกิจกรรมไอดอลในแบบที่คิดได้อีกแล้ว ระหว่างอยู่ในโรงพยาบาล ได้อ่านวารสารเกี่ยวกับธุรกิจต่างๆ เหมือนได้เปิดโลกใหม่ที่เต็มไปด้วยเรื่องที่ไม่รู้  เลยทำให้กลับมาคิดถึงอนาคตของตัวเอง อยากจะออกไปรู้จักโลกให้มากขึ้น อยากจะเรียนรู้ทุกอย่างมากกว่านี้ จากตอนบาดเจ็บก็ผ่านมาราว 2 ปี ยังคงทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง แต่ว่ายังไงก็ไม่สามารถกลับไปเหมือนตอนนั้น ตอนที่สามารถเต้นได้อีกแล้ว แต่ยังไงก็ไม่มีอะไรติดค้างกับ HKT คิดว่าได้ทำครบทุกอย่างแล้ว

Source : 1, 2


อีเวนท์เปิดตัว STU48 รุ่น 2

ที่มาภาพ จาก @stu_second_term

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสมาชิก STU48 รุ่นที่ 2 ทั้ง 24 คน โดยงานเปิดตัวจัดขึ้นที่ท่าเรือฮิโรชิมะ วันที่ 21-22 ธันวาคม 2019 โดยก่อนที่อีเวนท์จะเริ่มขึ้นมีการเปิดเผยโปรไฟล์ของรุ่น 2 ให้ศึกษาบน STU48 Official Website

อีกทั้งมีประกาศให้ลงทะเบียนรับ Mobile Mail จากเมมเบอร์รุ่น 2 ได้ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม โดยเมมเบอร์จะเริ่มส่งตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม สำหรับผู้ที่รับเมลผ่านอีเมลแอดเดรส (ผู้ใช้แอพฯ สามารถรับเมลได้ตั้งแต่มกราคม 2020) และยังเปิดใช้งาน SHOWROOM อย่างเป็นทางการหลังเป็นเมมเบอร์ ซึ่งใช้ Account เดียวกับสมัยออดิชั่นกัน ในวันแรกก็มีหลายคนเริ่มไลฟ์ไปแล้วด้วย ใครอยากติดตามคนไหนลองกด Follow และแวะไปดูกันได้เลย

อิเคดะ ยูระ:https://www.showroom-live.com/48_IKEDA_YURA
อิมาอิซึมิ มิริอะ:https://www.showroom-live.com/48_IMAIZUMI_MIRIA
อุทสึมิ ริเนะ:https://www.showroom-live.com/48_UTSUMI_RINE
โอซากิ เซริกะ:https://www.showroom-live.com/48_OSAKI_SERIKA
คาวามาตะ อันนะ:https://www.showroom-live.com/48_KAWAMATA_ANNA
คาวามาตะ ยูนะ:https://www.showroom-live.com/48_KAWAMATA_YUUNA
คุโด้ ริโกะ:https://www.showroom-live.com/48_KUDO_RIKO
โคจิมะ ไอโกะ:https://www.showroom-live.com/48_KOJIMA_AIKO
คนโดะ อาริสึ:https://www.showroom-live.com/48_KONDO_ARISU
ซาโกะ ฮิเมกะ:https://www.showroom-live.com/48_SAKO_HIMEKA
ชิมิซึ ซาระ:https://www.showroom-live.com/48_SHIMIZU_SARA
สึซึกิ อายากะ:https://www.showroom-live.com/48_SUZUKI_AYAKA
ทาคาโอะ ซายากะ:https://www.showroom-live.com/48_TAKAO_SAYAKA
ทากุจิ เรย์กะ:https://www.showroom-live.com/48_TAGUCHI_REIKA
ทานากะ มิโฮะ:https://www.showroom-live.com/48_TANAKA_MIHO
ทามุระ นัตสึกิ:https://www.showroom-live.com/48_TAMURA_NATSUKI
นากาฮิโระ ยาโยอิ:https://www.showroom-live.com/48_NAKAHIRO_YAYOI
ฮาราดะ ซายากะ:https://www.showroom-live.com/48_HARADA_SAYAKA
มินามิ ยูรินะ:https://www.showroom-live.com/48_MINAMI_YURINA
โยชิซากิ รินโกะ:https://www.showroom-live.com/48_YOSHIZAKI_RINKO
โยชิดะ ซาระ:https://www.showroom-live.com/48_YOSHIDA_SARA
วาตานาเบะ นัตสึกิ:https://www.showroom-live.com/48_WATANABE_NATSUKI
มุเนะยูกิ ริกะ:https://www.showroom-live.com/48_MUNEYUKI_RIKA
ริซเซ็น โมโมกะ:https://www.showroom-live.com/48_RISSEN_MOMOKA

Source : 1, 2


Christmas Tennis Festival

ที่มาภาพ จาก Twitter @osaka_36

ซาโต้ อาคาริ (จากจ.มิยางิ) ได้เข้าร่วมงาน Christmas Tennis Festival ของทางโรงเรียนฝึกสอนเทนนิส Tennis Lounge โดยในงานก็จะมีการสอนเทคนิคการเล่นเทนนิส รวมถึงมีโชว์แมตช์ภายในงานอีกด้วย

Source : 1,2


โอดะเอริแสดงละครเวที Guuzen no Deai no you ni

ที่มาภาพ จาก Twitter @odaeri_425

โอดะ เอรินะ (โอดะเอริ จากจ.คานากาวะ) เข้าร่วมงาน Live Viewing ของเทปบันทึกการแสดงมิวสิคัลเรื่อง Guuzen no Deai no you ni ที่โอดะเอริ ได้ทำการแสดงไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยนอกจากจะเป็นเทปบันทึกการแสดงในรูปแบบ 4K แล้ว ทางช่อง NHKBS4K ก็จะนำมาฉายซ้ำตั้งแต่วันที่ 21-23 ธันวาคมนี้

Source : NHK


FUJISAWA DESIGN WEEK

ที่มาภาพ จาก Twitter @kouzu3

โอคาเบะ ริน (รินริน จากจ.อิบารากิ) ได้ร่วมงาน Fujisawa Design Week ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้ว ในช่วงของทอล์คอีเวนท์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในฐานะตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ร่วมกับตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ รวมถึงผู้ว่าการเมือง Fujisawa อีกด้วย

Source : 1,2


ข่าวเพิ่มเติม
  • งานถ่ายรูปซิงเกิล Hatsukoi Shijou Shugi ของ NMB48 ที่มา
  • อิชิดะ จิโฮะ, อิชิดะ มินามิ, อิวาตะ ฮินะ, ชินทานิ โนโนกะ, ทานากะ โคโกะ, มิเนโยชิ อาริสะ STU48 ออกงาน Fantastic Night ของงาน Shunan Winter Tree Festival 2019 — ที่มา



เนื่องจากทีมงานมีเวลาจำกัด จึงไม่สามารถเก็บตกข่าวสารครบทุกวงได้อย่างครบถ้วน หากตกหล่นข่าวสารใดไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ และเรายินดีต้อนรับทุกท่านร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Lobby48 ท่านใดที่อยากสนใจช่วยเขียนข่าวรายสัปดาห์ สมัครได้ที่นี่ หรือส่งข่าวสารมาได้ที่ DM และ Inbox ของล็อบบี้ในทุกช่องทางได้เลย


 

กองบรรณาธิการประจำสัปดาห์นี้ : Jan, TeamJaiD, innosu, choroneko, doctoey