ประวัติการแก้ไข

วันที่ 12 ธันวาคม 2021 มิยาซากิ มิโฮะ (เมี้ยว) สมาชิก AKB48 Team A ประกาศจบการศึกษาใน YouTube Live ของตนเอง โดยมีกำหนดการจบการศึกษาในเดือนเมษายน (เลื่อนจากเดิมเดือนกุมภาพันธ์) และจะเข้าร่วมงานพูดคุยออนไลน์ที่ประกาศไว้แล้วทั้งหมด

เมี้ยวบอกว่า “เพราะชัดแล้วว่าต่อจากนี้ไปอยากจะทำอะไร เลยตัดสินใจที่จะจบการศึกษา และหลังจากจบการศึกษาคิดว่าจะไปเกาหลีค่ะ ฉันเองยังมีความฝันว่าอยากไปทำกิจกรรมที่เกาหลีอยู่ จุดเปลี่ยนสำคัญคือเพราะเคยได้ไปออกรายการ PRODUCE48 เลยมีความรู้สึกอยากไปขอบคุณแฟนๆ คนเกาหลีที่มารู้จักฉัน มาสนับสนุนฉันค่ะ อย่างน้อยก็อยากไปเกาหลีสักครั้งเพื่อจัดแฟนมีตติ้งขอบคุณทุกๆ คนด้วยตนเอง วาดภาพตัวที่สามารถพูดเกาหลีคล่องกว่านี้ด้วย และอยากพัฒนาตัวเองยิ่งกว่าเดิม เพื่อตอนกลับมาญี่ปุ่นจะได้แสดงให้เห็นพัฒนาการค่ะ ช่วงที่อยู่เกาหลีจะยังคงใช้ YouTube และ SNS ต่างๆ อยู่ ยังสามารถสื่อสารกันกับทุกๆ คนที่ญี่ปุ่นได้ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ” และ “ยังบอกไม่ได้ว่าจะไปช่วงไหนถึงไหน แต่เพราะมีแผนแล้วเลยอยากจะบอกก่อนค่ะ”

สเตจจบการศึกษาจะจัดในเดือนเมษายน 2022 จะเข้าร่วมงานพูดคุยออนไลน์จนถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ สำหรับกำหนดการอื่นๆ ยังต้องรอประกาศต่อไป

ข้อความจากเจ้าตัว (12 ธันวาคม 2021)

ไตร่ตรองมามาก กังวลก็มาก
จนถึงวันนี้ในตอนนี้ ผ่านเรื่องราวอะไรมากมากมายค่ะ

ตอน ม.2 ตัวฉันที่อายุ 14 ที่ยังไม่รู้อีโหน่อีเหน่ เต็มเปี่ยมไปด้วยความกังวลและความคาดหวัง

“จากนี้ไปจะเป็นยังไงกันนะ? ตรงนี้จะเป็นที่ที่ทำความฝันให้เป็นจริงได้จริงๆ เหรอ?”

ฉันที่ไม่รู้เรื่องอะไร ที่แค่มองเห็นความฝันแล้วเลยรีบวิ่งตามหลังรุ่นพี่ไปอย่างเต็มแรง รู้ตัวอีกทีก็มีรุ่นน้องเต็มไปหมด รอบตัวก็เต็มไปด้วยพวกพ้องที่สำคัญ และแฟนๆ ที่สนับสนุนกันมา

เป็นสถานที่ที่รักที่สุด ที่ที่อยู่สบาย แต่ก็ยังเป็นเพียงทางไปสู่ความฝัน

ฉันจะจบการศึกษาจาก AKB48 ค่ะ

AKB48 เป็นที่ที่สอนให้รู้ถึงความสำคัญของการไล่ตามความฝันค่ะ

ทุกอย่างที่ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์จากที่นี่ ถือเป็นทั้งสิ่งล้ำค่า และยังเป็นแผนที่ที่จะนำทางให้ฉันก้าวเดินต่อไปคนเดียวอีกด้วยค่ะ

ช่วงเวลาถึงกุมภาพันธ์เป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็อยากจะสื่อความรักและความขอบคุณถึงที่สุดต่อ AKB48 ที่ดูแลฉันมาถึง 14 ปีค่ะ

แล้วก็แฟนๆ ที่รักที่สนับสนุนกันมาตลอด จากนี้ไปก็ขอรบกวนไปตลอดกาลเลยนะคะ♡

มิยาซากิ มิโฮะ

ที่มา : AKB48 Blog