ประวัติการแก้ไข

วันที่ 24 พฤศจิกายน ประกาศจัด AKB48 Fresh Concert ในวันที่ 13 มกราคม 2022 ในไตเติลว่า ‘Shinshun! AKB48 Fresh Concert 2022 〜Fuyu mo Yappari AKB!〜’ (ปีใหม่! AKB48 Fresh Concert  2022 〜หน้าหนาวยังไงก็ต้อง AKB!〜) ที่ Pacifico Yokohama National Convention Hall เวลา 14:00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น

โดยประกาศในรายการสด AKB48 Kouhou Yamane Suzuha to ◯◯ na Futari ทาง 17LIVE ที่ ยามาเนะ สึซึฮะ เป็นพิธีกร ซึ่งก่อนหน้านี้คอนเสิร์ต AKB48 Fresh Concert เคยถูกยกเลิกไปหนหนึ่งอย่างน่าเสียดายเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

เมมเบอร์ที่ขึ้นแสดง (28 คน)

ซาโต้ มินามิ, สึซึกิ คุรุมิ, ทากุจิ มานากะ, จิบะ เอรี่, นิชิคาวะ เรย์, ฟุรุคาวะ นัตสึนะ, มิจิเอดะ ซากิ, ยามาเนะ สึซึฮะ, โอคาดะ รินะ, โคบายาชิ รัน, นากาโทโมะ อายามิ, นากาโนะ เมกุมิ, มุโต้ โอริน, ยาสุดะ คานะ, โอทาเกะ ฮิโตมิ, โอโมริ มาโฮะ, คุโบะ ซาโตเนะ, ไซโต้ ฮารุนะ, ยามาเบะ อายุ, อาซาอิ นานามิ, อิชิวาตะ เซนะ, อินากาคิ คาโอริ, คุราโมโตะ มิยู, คุโรสุ ฮารุกะ, ทาดะ เคียวกะ, มาจาริน, ยามาอุจิ มิซึกิ, โยชิฮาชิ ยูซึกะ

*นิชิคาวะ เรย์, นากาโนะ เมกุมิ เข้าร่วมบางช่วง (จากเดิมที่ไม่เข้าร่วม)


ครั้งนี้ก็มีกิจกรรมพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Maesetsu & Zenza ที่เป็นการอธิบายก่อนเริ่มคอนเสิร์ตและมีการแสดงเล็กๆ น้อยๆ โดยจะมี ไซโต้ ฮารุนะ มาแก้มือด้วยการเล่นเพลง High Tension ฉบับค่า Pi (π), มีการโชว์ร้องเพลงจากเมมเบอร์เสียงดีที่มีดีกรีในการผ่านเข้ารอบตัดสินของการแข่งนักร้องเสียงดีประจำ 48G อย่าง ทากุจิ มานากะ, โอทาเกะ ฮิโตมิ, โอโมริ มาโฮะ, อาซาอิ นานามิ และยังมีสเตจพิเศษจาก ยาสุดะ คานะ, ยามาเบะ อายุ, อิชิวาตะ เซนะ, คุราโมโตะ มิยู, ยามาอุจิ มิซึกิ ที่จะบรรลุนิติภาวะในปีหน้า

แถมคอนเสิร์ตครั้งนี้มีช่วงให้ถ่ายรูปและวิดีโอระหว่างแสดงอีกด้วย โดยสามารถนำกล้องถ่ายรูปเข้าคอนเสิร์ตได้ แต่ห้ามใช้ขาตั้งกล้อง ห้ามใช้แฟลช และห้ามพกเลนส์ขนาดเกิน 25 cm เข้างาน โดยระหว่างถ่ายรูปต้องนั่งอยู่กับที่นั่งของตัวเองเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีให้สุ่มของขวัญสำหรับผู้ซื้อตั๋ว ไม่ว่าจะเป็นคลิปคำพูดโมเอะจากเมมเบอร์ที่ชอบ, รูปเชกิเซลฟี่ของเมมเบอร์พร้อมลายเซ็น, สุ่มรับป้ายข้อความเป้าหมายปีใหม่กลับบ้านเป็นของขวัญ ซึ่งเป็นป้ายข้อความเดียวกับที่จัดแสดงในบริเวณงานคอนเสิร์ต

บัตรเข้าชมคอนเสิร์ตวางจำหน่ายบัตรในราคา 8,800 เยน ทาง Rakuten Ticket, eplus, Lawson Ticket, Ticket Pia (ไม่มีเปิดขายทาง AKB48 Ticket Center) โดยไม่มีถ่ายทอดให้ชมผ่านทางออนไลน์

ที่มา : AKB48 Blog