ประวัติการแก้ไข

ที่มาภาพ จาก @tenten_yurina

ในวันที่ 29 กรกฎาคม มีประกาศผ่าน AKB48 Blog ว่า เกียวเต็น ยูรินะ (จาก จ.คากาวะ) สมาชิก AKB48 Team 8 & Team 4 ติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 28 กรกฎาคม เจ้าตัวมีอาการไข้ วันนี้จึงเข้ารับการตรวจ PCR ของสถานรักษาพยาบาลในกรุงโตเกียว และผลออกมาเป็นบวก (ติดเชื้อ) ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างรอการติดต่ออย่างเป็นทางการจากศูนย์อนามัย โดยจะทำตามคำแนะนำของศูนย์ฯ แล้วจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

<เพิ่มเติมวันที่ 30 กรกฎาคม>

ประกาศเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ก็ยังอยู่ในระหว่างรอการติดต่ออย่างเป็นทางการจากศูนย์อนามัย แต่จะให้เมมเบอร์ที่เข้าข่ายผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกักตัวที่บ้านและเฝ้าระวังอาการของตัวเองไปจนกว่าจะได้รับการยืนยันจากศูนย์อนามัย อีกทั้งขอยกเลิกการจัดการแสดงสเตจทีม 8 ‘Sono Shizuku wa, Mirai e to Tsunagaru Niji ni Naru’ ในวันที่ 31 กรกฎาคม ทั้งรอบ 10:00 น. และรอบ 14:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

<เพิ่มเติมวันที่ 31 กรกฎาคม>

ล่าสุดได้รับการติดต่อจากศูนย์อนามัยแล้วว่า ให้กักตัวที่บ้านและเฝ้าระวังอาการจนถึงวันที่ 6 สิงหาคมนี้

<เพิ่มเติมวันที่ 8 สิงหาคม>

ประกาศว่าเจ้าตัวสภาพร่างกายฟื้นตัวแล้ว อีกทั้งยังปฏิบัติตนตามเกณฑ์รักษาของกระทรวงสาธารณสุขฯ อย่างครบถ้วน และกลับมาทำกิจกรรมวงตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคมเป็นต้นไป รวมถึงเข้าร่วมไลฟ์พิเศษทาง SHOWROOM ในชื่อว่า AKB48 Team 8 8-Gatsu Youka wa Eito no Hi 2021 ทางออนไลน์ด้วย

ที่มา : AKB48 Blog